VIETCOMBANK SỞ GIAO DỊCH TỔ CHỨC TẬP HUẤN PHÒNG CHỐNG TỘI PHẠM

02/04/2019 10:53 SA
Ngày 23/3/2019, tại Trụ sở chi nhánh, Vietcombank Sở giao dịch đã phối hợp với Trung đoàn E31 – Bộ tư lệnh cảnh sát cơ động (đơn vị hiện đang thực hiện hỗ trợ áp tải vận chuyển hàng đặc biệt của Sở giao dịch) tổ chức tập huấn, diễn tập phương án phòng chống tội phạm cướp ngân hàng cho cán bộ, lực lượng bảo vệ, vệ sỹ đang công tác tại Chi nhánh.

Tại buổi tập huấn, các cán bộ tham gia đã được thông tin về tình hình an ninh trật tự diễn ra trên địa bàn cả nước thời gian qua và công tác bảo vệ tại các  ngân hàng hiện nay. Thông qua thực tế các vụ cướp ngân hàng, cán bộ được tập huấn về diễn biến tâm lý, âm mưu và thủ đoạn tội phạm từ đó có các phương án phòng ngừa, phòng vệ và có giải pháp kịp thời để ứng phó đối với các hành động quá khích, để đảm bảo an toàn tài sản, tính mạng cán bộ và ổn định trật tự địa phương.

Thượng tá Phạm Văn Tuyến – Phó Trung đoàn trưởng Trung đoàn E31 trao đổi tại buổi tập huấn.

Buổi tập huấn cũng là cơ hội để Vietcombank Sở giao dịch rà soát, bổ sung, hoàn thiện các phương án bảo vệ, phương án phòng chống tội phạm cướp, bố trí lực lượng canh gác, rà soát kiểm tra tình trạng hoạt động của hệ thống thiết bị an ninh tại trụ sở, kho quỹ đảm bảo an toàn quá trình thực hiện các hoạt động như tiếp quỹ, giao nhận, vận chuyển tiền; quán triệt cán bộ nhân viên, bảo vệ thực hiện nghiêm các quy định về bảo đảm an toàn, nâng cao tinh thần cảnh giác, chủ động phòng ngừa tội phạm.

Sau phần tập huấn, cán bộ, nhân viên, lực lượng bảo vệ mục tiêu của ngân hàng và các chiến sỹ cảnh sát cơ động đã hiệp đồng chặt chẽ nhịp nhàng xử lý tình huống được đưa ra trong chương trình diễn tập: trấn áp đối tượng dùng súng cướp kho tiền, bắt cóc con tin tại trụ giả định.

Nội dung diễn tập đã giúp cán bộ, nhân viên Chi nhánh trang bị thêm kiến thức, cách xử lý tình huống về an ninh trật tự có thể xảy ra; đồng thời, nâng cao cảnh giác trước các âm mưu, phương thức, thủ đoạn liều lĩnh, táo tợn của các loại tội phạm, từ đó, góp phần đảm bảo an ninh, an toàn kho quỹ cũng như các hoạt động giao dịch của ngân hàng.

VCB News

 

Tin đã đăng


​Trang thông tin điện tử Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Vietcombank 
Chịu trách nhiệm nội dung: ThS. Nguyễn Thanh Tùng - Thành viên Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc
Liên hệ: Ban biên tập - Phòng Quan hệ Công chúng - Tòa nhà VCB Tower - 198 Trần Quang Khải, Hoàn Kiếm, Hà Nội.



Điện thoại: 84-24-39343137

Fax: 84-24-39365402

Email: vcbnews.ho@vietcombank.com.vn​