HỘI THẢO “KINH TẾ THẾ GIỚI VÀ VIỆT NAM NĂM 2022: TRIỂN VỌNG VÀ THÁCH THỨC”

29/12/2021 10:09 SA
Chiều ngày 23/12/2021, Nhóm nghiên cứu VCB phối hợp với Ủy ban quản lý rủi ro đã tổ chức buổi Hội thảo khoa học với chủ đề “Kinh tế thế giới và Việt Nam năm 2022: Triển vọng và thách thức”, trong khuôn khổ phiên họp định kỳ của Ủy bản quản lý rủi ro.

Buổi Hội thảo được chủ trì bởi ông Nguyễn Mạnh Hùng – Thành viên Hội đồng quản trị, Trưởng Ban Ủy ban quản lý rủi ro, Trưởng Nhóm Nghiên cứu VCB cùng sự tham dự của Ủy ban quản lý rủi ro, ban giám đốc Trường đào tạo, giám đốc Sở giao dịch/ chi nhánh và lãnh đạo một số phòng/ban/trung tâm TSC. Chương trình có sự tham dự của hai diễn giả:

  • TS. Nguyễn Thắng – Phó chủ tịch thường trực Hội đồng Tư vấn Chính sách Kinh tế và xã hội, Viện Hàn lâm KH&XH Việt Nam
  • TS. Nguyễn Văn Đính – Phó tổng thư ký Hiệp hội BĐS Việt Nam

Khai mạc Hội thảo, ông Nguyễn Mạnh Hùng đã tổng kết một số kết quả nổi bật trong hoạt động của VCB nhấn mạnh sự quan tâm của VCB đến xu hướng biến động kinh tế vĩ mô thế giới trong năm 2022 và những tác động đến kinh tế Việt Nam cũng như hoạt động của các ngân hàng thương mại. Vì vậy, Hội thảo kinh tế vĩ mô được tổ chức định kỳ cuối năm là cơ hội để VCB cập nhật thông tin, trao đổi và thảo luận về các xu hướng kinh tế với các chuyên gia. Do tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh, Hội thảo được tổ chức dưới hình thức kết hợp giữa trực tiếp và trực tuyến (MS Team).

Các diễn giả tham gia Hội thảo qua MS Team

Tại buổi Hội thảo, các đại biểu đã được nghe trao đổi của các diễn giả về hai nội dung trọng tâm: (i) Kinh tế thế giới và Việt Nam 2022: triển vọng và thách thức; (ii) Thị trường BĐS Việt Nam năm 2021 và triển vọng phát triển năm 2022. Các diễn giả đều thống nhất nhận định kinh tế Việt Nam cũng như thị trường bất động sản sẽ phục hồi khả quan trong năm 2022, tuy nhiên vấn đề đứt gãy nguồn cung, lạm phát hay diễn biến phức tạp của đại dịch sẽ vẫn là những thách thức chính đối với nền kinh tế.

Sau phần trình bày của diễn giả, các đại biểu tham dự đã đặt câu hỏi, trao đổi, làm rõ những tác động của xu hướng thắt chặt tiền tệ tại một số quốc gia lớn trên thế giới đến kinh tế Việt Nam, những cơ hội, thách thức đối với ngành ngân hàng và triển vọng phát triển thị trường BĐS trong thời gian tới.

Ông Nguyễn Mạnh Hùng - Thành viên HĐQT,  Trưởng Ban Ủy ban quản lý rủi ro, Trưởng nhóm nghiên cứu VCB chủ trì buổi Hội thảo.

Kết luận Hội thảo, ông Nguyễn Mạnh Hùng – Thành viên Hội đồng quản trị, Trưởng Ban Ủy ban quản lý rủi ro, Trưởng Nhóm Nghiên cứu VCB nhận định mặc dù phải đối mặt với nhiều thách thức trong bối cảnh dịch bệnh khó lường, đứt gãy nguồn cung, nguy cơ lạm phát cao, … nền kinh tế nói chung và thị trường BĐS nói riêng Việt Nam vẫn có tiềm năng tăng trưởng tích cực trong giai đoạn tới; tạo thêm nhiều cơ hội mở rộng phát triển cho ngành ngân hàng.

VCB News

Tin đã đăng


​Trang thông tin điện tử Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Vietcombank 
Chịu trách nhiệm nội dung: ThS. Nguyễn Thanh Tùng - Thành viên Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc
Liên hệ: Ban biên tập - Phòng Quan hệ Công chúng - Tòa nhà VCB Tower - 198 Trần Quang Khải, Hoàn Kiếm, Hà Nội.



Điện thoại: 84-24-39343137

Fax: 84-24-39365402

Email: vcbnews.ho@vietcombank.com.vn​