TỌA ĐÀM KHOA HỌC VỚI CHỦ ĐỀ “CHUYỂN DỊCH CHIẾN LƯỢC VÀ MÔ HÌNH KINH DOANH CỦA CÁC TCTD VIỆT NAM”

20/07/2021 04:59 CH
​​​​​​​Sáng ngày 30/06/2021, Nhóm nghiên cứu Vietcombank đã tổ chức buổi tọa đàm khoa học với chủ đề “Chuyển dịch chiến lược và mô hình kinh doanh của các TCTD Việt Nam”.

Tham dự buổi tọa đàm có các chuyên gia đến từ NHNN và Công ty TNHH Ernst & Young: ông Lê Trung Kiên – Phó Cục trưởng Cục giám sát an toàn hệ thống các TCTD – NHNN; bà Nguyễn Thùy Dương – Phó Tổng giám đốc Công ty TNHH Ernst & Young Việt Nam.

NGUT PGS.TS Tô Kim Ngọc – Thường trực Nhóm nghiên cứu Vietcombank phát biểu khai mạc tọa đàm

Về phía Vietcombank có sự tham gia của NGƯT. PGS. TS. Tô Kim Ngọc – Phó Giám đốc Trường Đào tạo Vietcombank, thường trực Nhóm nghiên cứu – chủ trì buổi tọa đàm; các thành viên Nhóm nghiên cứu và đại diện các phòng ban Trụ sở chính.

Ông Lê Trung Kiên – Phó Cục trưởng Cục Giám sát an toàn hệ thống các TCTD, NHNN Việt Nam trình bày thực trạng và xu hướng hoạt động của các NHTM Việt Nam

Phát biểu khai mạc buổi tọa đàm, PGS. TS. Tô Kim Ngọc nhận định tác động của cách mạng công nghệ 4.0 với nền tảng công nghệ số đã xuất hiện những người chơi mới cùng những sản phẩm mới trong cuộc đua cung cấp dịch vụ tài chính. Thực tế này tạo ra cơ hội cùng các thách thức đối với hệ thống ngân hàng truyền thống, yêu cầu các ngân hàng chuyển đổi chiến lược, mô hình kinh doanh nhằm thích ứng với điều kiện mới. Vì vậy buổi tọa đàm với chủ đề trên là thực sự cần thiết và có ý nghĩa thực tiễn đối với Vietcombank.

Tại buổi tọa đàm, các đại biểu đã được nghe trao đổi của các diễn giả về các nội dung: (1) Xu hướng chuyển đổi ngân hàng số trên thế giới; (2) Xu hướng chuyển đổi ngân hàng số tại Việt Nam và tác động của FinTech tới hệ thống ngân hàng Việt Nam; (3) Thực trạng và xu hướng hoạt động ngân hàng thương mại.

Sau phần trình bày, các đại biểu tham dự đã đặt nhiều câu hỏi, trao đổi, làm rõ thực trạng xu hướng chuyển đổi số của các ngân hàng trên thế giới cũng như Việt Nam. Bên cạnh các cơ hội mở ra từ cách mạng công nghệ, ngành ngân hàng nói chung và Vietcombank nói riêng còn phải đối mặt với những thách thức lớn như năng lực tài chính đầu tư cho công nghệ thông tin, chuyển đổi hệ thống kinh doanh từ truyền thống sang ngân hàng số, vấn đề quản trị rủi ro, và đặc biệt là chất lượng nguồn nhân lực.

Kết luận buổi tọa đàm, PGS.TS Tô Kim Ngọc – Phó Giám đốc Trường Đào tạo Vietcombank, thường trực Nhóm nghiên cứu bày tỏ lời cảm ơn các chuyên gia và mong sẽ tiếp tục nhận được sự chia sẻ, trao đổi thông tin hữu ích từ các chuyên gia trong thời gian tới./.

VCB News

Tin đã đăng


​Trang thông tin điện tử Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Vietcombank 
Chịu trách nhiệm nội dung: ThS. Nguyễn Thanh Tùng - Thành viên Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc
Liên hệ: Ban biên tập - Phòng Quan hệ Công chúng - Tòa nhà VCB Tower - 198 Trần Quang Khải, Hoàn Kiếm, Hà Nội.



Điện thoại: 84-24-39343137

Fax: 84-24-39365402

Email: vcbnews.ho@vietcombank.com.vn​