HỘI NGHỊ ĐẠI BIỂU NGƯỜI LAO ĐỘNG VIETCOMBANK NĂM 2021 THÀNH CÔNG TỐT ĐẸP

26/04/2021 06:15 CH
Ngày 23/04/2021, tại Hội trường Trường đào tạo và Phát triển nguồn nhân lực Vietcombank, Khu đô thị Ecopark, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) đã trang trọng tổ chức Hội nghị đại biểu Người lao động (NLĐ) năm 2021. Hội nghị có nhiệm vụ (1) Đánh giá kết quả thực hiện nghị quyết Hội nghị năm 2020, xây dựng kế hoạch năm 2021; (2) ký Thỏa ước lao động tập thể Vietcombank năm 2021; (3), Trực tiếp đối thoại, trả lời những kiến nghị, đề xuất của NLĐ về các nội dung liên quan đến quyền, lợi ích và nghĩa vụ của NLĐ.

Tham dự Hội nghị, về phía lãnh đạo cấp trên có đ/c Nguyễn Đình Khang – Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; đ/c Nguyễn Văn Tân, Ủy viên Ban Chấp hành Tổng liên đoàn lao động Việt Nam, Phó Chủ tịch thường trực Công đoàn NHVN – Phó Trưởng Ban Chỉ đạo thực hiện Quy chế dân chủ ngành Ngân hàng; đ/c Chu Đình Động, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Đảng ủy Khối Doanh nghiệp TW và các đồng chí lãnh đạo các Ban của Công đoàn Ngân hàng Việt Nam.

Về phía Vietcombank, có đ/c Nghiêm Xuân Thành - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT; đ/c Phạm Quang Dũng, UV BCH Đảng bộ Khối Doanh nghiệp TW, Phó Bí thư Đảng ủy, Thành viên HĐQT, Tổng Giám đốc; đ/c Phó bí thư Thường trực Đảng ủy Vietcombank; các đ/c thành viên Hội đồng quản trị; thành viên Ban điều hành; Trưởng Ban Kiểm soát; Kế toán trưởng; các Giám đốc Khối; Ban Thường vụ Công đoàn; Bí thư Đoàn Thanh niên; lãnh đạo các Ban của Công đoàn và các đại biểu đại diện cho hơn 18 nghìn cán bộ người lao động trong toàn hệ thống.

Hội nghị đã bầu Đoàn Chủ tịch, Tổ thư ký, Ban thẩm tra tư cách đại biểu, thông qua chương trình Hội nghị và nội quy Hội nghị.

Phát biểu khai mạc, Chủ tịch HĐQT Nghiêm Xuân Thành nhấn mạnh: “Với phương châm lấy người lao động làm trung tâm, Vietcombank đã triển khai thực hiện đầy đủ và nghiêm túc các quy định của pháp luật về dân chủ cơ sở, tạo dựng và thực hiện chế độ phúc lợi tối ưu hướng đến người lao động, quyền dân chủ của người lao động luôn được phát huy, người lao động luôn được biết, được bàn, được tham gia ý kiến, được quyết định và giám sát những vấn đề có liên quan đến quyền lợi, nghĩa vụ và trách nhiệm của mình đối với cơ quan, doanh nghiệp.”

Đ/c Nghiêm Xuân Thành - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT Vietcombank phát biểu khai mạc Hội nghị

Đ/c Đào Minh Tuấn – Phó Tổng Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn báo cáo tại Hội nghị

Tại Hội nghị, đ/c Đào Minh Tuấn - Phó Tổng Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn đã báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh của Vietcombank năm 2020 và việc thực hiện chế độ chính sách đối với NLĐ, kết quả thực hiện dân chủ cơ sở tại Vietcombank.

Về thực hiện chế độ chính sách đối với NLĐ, Vietcombank đã và đang xây dựng, triển khai hàng loạt các chính sách đãi ngộ tối ưu cho người lao động, không ngừng cải thiện và nâng cao hơn nữa về thu nhập cũng như quyền và lợi ích hợp pháp của toàn thể cán bộ trong hệ thống, góp phần tạo môi trường gắn kết nơi làm việc.

Đối với việc thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở (QCDCCS), Đảng ủy, Ban Lãnh đạo Vietcombank luôn quan tâm chỉ đạo các Chi nhánh/Công ty trực thuộc tổ chức quán triệt, thực hiện nghiêm túc quy định của pháp luật và của Vietcombank về thực hiện dân chủ cơ sở ở nơi làm việc nhằm nâng cao tính minh bạch, công khai trong hoạt động kinh doanh và phát huy ý kiến dân chủ của người lao động, xât dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định và phát triển của Ngân hàng.

Về hoạt động Công đoàn của Vietcombank, năm 2020 đã ghi nhận những kết quả tích cực trên các mặt: tuyên truyền, giáo dục pháp luật, nâng cao đạo đức nghề nghiệp, xây dựng đời sống văn hóa cơ sở, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, chăm lo, bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng của NLĐ; thực hiện công tác dân chủ cơ sở; đổi mới và nâng cao hiệu quả các phong trào thi đua, thu chi, quản lý tài chính công đoàn, tạo nguồn lực thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, xây dựng công trình phúc lợi phục vụ người lao động Vietcombank các thời kỳ.

Có được những thành công trong hoạt động Công đoàn Vietcombank, bên cạnh sự nỗ lực của BCH công đoàn các cấp và toàn thể cán bộ công nhân viên, đoàn viên, NLĐ trên toàn hệ thống còn có sự quan tâm, tạo điều kiện của các đ/c lãnh đạo Vietcombank.  Để ghi nhận những thành tích đóng góp của các đ/c trong Ban Lãnh đạo Vietcombank đối với hoạt động công đoàn, Tổng liên đoàn đã quyết định tặng bằng khen của BCH Tổng Liên đoàn lao động VN cho các đ/c trong Ban Lãnh đạo Vietcombank.

Đ/c Nguyễn Đình Khang, Chủ tịch Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam (thứ 2 từ trái sang) trao tặng Bằng khen và đ/c Nguyễn Văn Tân, Phó Chủ tịch thường trực Công đoàn Ngân hàng Việt Nam (đầu tiên từ phải sang) tặng hoa chúc mừng các đ/c trong Ban Lãnh đạo Vietcombank

Tại Hội nghị, các đại biểu đã được nghe các tham luận: tham luận của TSC, tham luận của Vietcombank Hồ Chí Minh và Vietcombank Sở giao dịch.

Tại nội dung đối thoại của Hội nghị, 13 ý kiến, kiến nghị, đề xuất của người lao động Vietcombank đã được Tổng Giám đốc Vietcombank thay mặt Đoàn chủ tịch tiếp thu, giải đáp đầy đủ, trách nhiệm và thỏa đáng.

Tham luận của TSC với chủ đề: “Thanh niên Trụ sở chính tiên phong dẫn bước, chủ động sáng tạo trong chuyển đổi số” với hình thức sân khấu hóa

Đ/c Phạm Quang Dũng, Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc trả lời giải đáp các ý kiến, kiến nghị tại Hội nghị

Đại diện Người lao động và Người sử dụng lao động ký Thỏa ước lao động tập thể Vietcombank năm 2021 tại Hội nghị

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đ/c Nguyễn Văn Tân, Ủy viên Ban Chấp hành Tổng liên đoàn lao động Việt Nam, Phó Chủ tịch thường trực Công đoàn NHVN đã đánh giá các chính sách, chế độ dành cho NLĐ của Vietcombank là một trong những chính sách tốt nhất trong hệ thống ngân hàng thương mại trong nước. Đ/c Nguyễn Văn Tân đồng thời chúc mừng những kết quả Vietcombank đã đạt được và phát biểu chỉ đạo về những nhiệm vụ mà Công đoàn Vietcombank cần thực hiện trong thời gian tới. Thay mặt Công đoàn Ngành NH Việt Nam, đ/c Nguyễn Văn Tân hy vọng dưới sự chỉ đạo của Ban Lãnh đạo cùng sự góp sức của tập thể cán bộ NLĐ, Vietcombank sẽ luôn là ngân hàng hàng đầu của hệ thống Ngân hàng Việt Nam, góp phần phát triển ngành ngân hàng cũng như đất nước.

Đ/c Nguyễn Văn Tân, Ủy viên Ban Chấp hành Tổng liên đoàn lao động Việt Nam, Phó Chủ tịch thường trực Công đoàn NHVN phát biểu tại Hội nghị

Kết luận Hội nghị, đ/c Nghiêm Xuân Thành - Ủy viên Ban thường vụ Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT Vietcombank đã có ý kiến chỉ đạo về các biện pháp triển khai thực hiện nhiệm vụ kinh doanh, giải quyết chế độ chính sách với người lao động, thực hiện quy chế dân chủ và trách nhiệm của người lao động Vietcombank trong năm 2021. Trong đó nhấn mạnh: người lao động tự giác học tập, nâng cao trình độ, kỹ năng đổi mới sáng tạo. Làm việc với tinh thần trách nhiệm, ý thức cao, tâm huyết với ngôi nhà chung Vietcombank; không ngừng nỗ lực phấn đấu hoàn thành và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao của mỗi cá nhân trên từng lĩnh vực công tác nhằm hiện thực hóa khát vọng, mục tiêu chiến lược mà Vietcombank đặt ra cho giai đoạn mới.

Sau nửa ngày làm việc nghiêm túc, trách nhiệm, Hội nghị NLĐ Vietcombank năm 2021 đã kết thúc và thành công tốt đẹp.

VCB News


 

Tin đã đăng


​Trang thông tin điện tử Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Vietcombank 
Chịu trách nhiệm nội dung: ThS. Nguyễn Thanh Tùng - Thành viên Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc
Liên hệ: Ban biên tập - Phòng Quan hệ Công chúng - Tòa nhà VCB Tower - 198 Trần Quang Khải, Hoàn Kiếm, Hà Nội.



Điện thoại: 84-24-39343137

Fax: 84-24-39365402

Email: vcbnews.ho@vietcombank.com.vn​