OTT ALERT – THÔNG BÁO SỐ DƯ THỜI 4.0 ĐÃ CHÍNH THỨC LỘ DIỆN

03/04/2020 08:52 SA
Người sở hữu tài khoản Vietcombank đã có thêm một lựa chọn linh hoạt để nhận thông báo biến động số dư và chi tiêu thẻ từ ngân hàng với tính năng hoàn toàn mới mang tên OTT Alert. Với nhiều ưu điểm vượt trội hơn so với các phương thức truyền thống, thông báo “Over-The-Top” hứa hẹn sẽ đem đến trải nghiệm đầy thú vị cho người dùng.

Sau việc nâng cấp Smart OTP, đây là bước đi đột phá tiếp theo của Vietcombank trên con đường hoàn thiện hệ sinh thái ngân hàng điện tử vốn đang được đánh giá rất cao. Vậy là từ nay chỉ với một ứng dụng VCB-Mobile B@nking, mọi hoạt động ngân hàng đều có thể được kiểm soát chặt chẽ trên toàn cầu chỉ cần thiết bị được kết nối Internet.

OTT Alert – “người lạ thân quen” của người sở hữu smartphone.

Hình thức tin nhắn OTT (Over-the-top) vốn không xa lạ với người sở hữu smartphone tại Việt Nam. Nếu bạn đã làm quen với Zalo, Messenger, Viber, Skype,…những ứng dụng nhắn tin miễn phí giữa các cá nhân trên nền tảng Internet, thì cũng tương tự, tính năng tin nhắn OTT của Vietcombank là cách mà ngân hàng “giao tiếp” với từng khách hàng thông qua ứng dụng VCB-Mobile B@nking.

Một trong những ưu điểm vượt trội của OTT Alert đó là khả năng nhận thông báo qua di động 24/24 mà không cần roaming (chuyển vùng quốc tế). Điều đó có nghĩa khách hàng có thể kiểm soát biến động tài khoản ngân hàng tại bất cứ đâu chỉ với một chiếc điện thoại có kết nối Internet và cài đặt ứng dụng VCB-Mobile B@nking. Nỗi lo “mù” thông tin khi đi công tác hay du lịch nước ngoài đã không còn là trở ngại hay lo lắng của khách hàng Vietcombank.

 

Đối chiếu với báo cáo “Tương lai của tin nhắn di động” của công ty tư vấn hàng đầu thế giới McKinsey & Company, Việt Nam đã có sự sẵn sàng về mặt công nghệ để phổ cập tính năng OTT Alert với khoảng 84% người dùng smartphones trên tổng số 95% người dùng di động tại các thành phố lớn (Nielsen Vietnam Smartphone Insight Report 2017) và độ phủ sóng 3G, 4G rộng khắp. Dù vậy, chỉ mới có một số ít ngân hàng ứng dụng hình thức tin nhắn này.

Việc Vietcombank triển khai OTT Alert là một bước tiến tích cực cho thấy khả năng lắng nghe khách hàng và sự quyết tâm biến VCB-Mobile B@nking trở thành ứng dụng ngân hàng công nghệ cao có khả năng hỗ trợ người dùng tốt nhất.

Dần hoàn thiện các trải nghiệm ngân hàng công nghệ cao cho khách hàng

Không chỉ đơn giản là sự tiện lợi, OTT Alert nằm trong lộ trình hoàn thiện ứng dụng ngân hàng điện tử mà Vietcombank rất tâm huyết, trong đó nhấn mạnh vào việc đa dạng hóa trải nghiệm khách hàng và giảm thiểu chi phí. VCB-Mobile B@nking đang dần trở thành ứng dụng ngân hàng “all-in-one” (tất cả trong một) với hàng loạt tính năng mới mà ngoài phí duy trì dịch vụ, khách hàng sẽ không phải trả thêm khoản phí nào để tận hưởng “bộ sưu tập” tiện ích trong đó.

Khác với tin nhắn SMS truyền thống với số lượng kí tự hạn chế, tính năng OTT Alert sẽ không giới hạn nội dung và được trình bày bằng tiếng Việt có dấu, do đó khách hàng có thể nhận được thông tin biến động tài khoản một cách đầy đủ và chính xác nhất.

Tính năng OTT Alert áp dụng cho việc nhận thông báo phi tài chính từ ngân hàng (chương trình khuyến mại, chăm sóc khách hàng,…); thông báo biến động số dư tài khoản, chi tiêu thẻ hoặc thông báo nhắc nợ định kỳ hiện đang cung cấp qua SMS chủ động và các thông báo khác theo quy định của Vietcombank từng thời kỳ. Theo đó khách hàng có thể thay thế hoàn toàn hình thức nhận tin nhắn thông báo SMS cũ bằng hình thức mới này.

Một ưu điểm nữa của việc chuyển đổi từ SMS sang OTT Alert là hình thức cài đặt và cách thức sử dụng dễ dàng. Chỉ với vài bước đăng ký đơn giản trên ứng dụng VCB-Mobile B@nking là khách hàng đã có thể kích hoạt dịch vụ.  (Hướng dẫn sử dụng xem tại đây)                   

Sau loạt tính năng thanh toán hóa đơn điện/nước/điện thoại và mua vé máy bay, tàu, xe với nhiều ưu đãi hấp dẫn, ứng dụng VCB-Mobile B@nking đã nhận được nhiều đánh giá tích cực từ chuyên gia và người tiêu dùng, cho thấy những nỗ lực thay đổi mạnh mẽ của Vietcombank, luôn lắng nghe để đáp ứng nhu cầu thiết thực của khách hàng, cung cấp những tiện ích bổ trợ tích hợp trong 1 ứng dụng duy nhất.

Hãy đăng ký và trải nghiệm các tính năng vượt trội của tin nhắn OTT ngay trên ứng dụng VCB-Mobile B@nking hôm nay!

Tin đã đăng


​Trang thông tin điện tử Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Vietcombank 
Chịu trách nhiệm nội dung: ThS. Nguyễn Thanh Tùng - Thành viên Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc
Liên hệ: Ban biên tập - Phòng Quan hệ Công chúng - Tòa nhà VCB Tower - 198 Trần Quang Khải, Hoàn Kiếm, Hà Nội.



Điện thoại: 84-24-39343137

Fax: 84-24-39365402

Email: vcbnews.ho@vietcombank.com.vn​