PHÁT BIỂU CỦA ĐỒNG CHÍ TRẦN QUỐC VƯỢNG, ỦY VIÊN BỘ CHÍNH TRỊ, THƯỜNG TRỰC BAN BÍ THƯ TẠI CUỘC GẶP MẶT ĐẦU XUÂN CANH TÝ 2020 VỚI CÁN BỘ, NHÂN VIÊN VIETCOMBANK

31/01/2020 10:45 SA
Ngày 06/01 Xuân Canh Tý (tức ngày 30/01/2020), ngày đi làm đầu tiên của năm mới, đồng chí Trần Quốc Vượng - Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư đã đến thăm, chúc Tết cán bộ, nhân viên Vietcombank. VCB News xin trân trọng giới thiệu toàn văn bài phát biểu của đồng chí Trần Quốc Vượng - Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư tại cuộc gặp mặt đầu Xuân Canh Tý 2020 với cán bộ, nhân viên Vietcombank.

Thưa các đồng chí đại biểu,

Thưa toàn thể cán bộ, nhân viên Vietcombank,

Hôm nay, ngày làm việc đầu tiên của năm mới Canh Tý 2020, tôi rất phấn khởi tới thăm và gặp mặt đầu Xuân với cán bộ, nhân viên, người lao động của Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam – Vietcombank.

Nhân dịp năm mới, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, tôi xin gửi tới các đồng chí lãnh đạo cùng toàn thể cán bộ, nhân viên, người lao động của Vietcombank, lời chúc sức khỏe, hạnh phúc và thành công.

Thưa các đồng chí,

Năm 2019, mặc dù còn nhiều khó khăn, thách thức, song với sự nỗ lực, cố gắng, quyết tâm của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta, đất nước tiếp tục giành được nhiều thành tựu quan trọng trên các lĩnh vực. Kinh tế tiếp tục tăng trưởng nhanh, đạt trên 7%, thuộc nhóm các nước có mức tăng trưởng cao nhất trong khu vực và trên thế giới.

Trong kết quả chung đó của đất nước, ngành ngân hàng, trong đó có Vietcombank, đã có đóng góp quan trọng đảm bảo an toàn hoạt động của hệ thống ngân hàng, ổn định kinh tế vĩ mô, kiểm soát lạm phát và tăng trưởng kinh tế.

Những năm qua, nhất là năm 2019, Vietcombank đã giành được nhiều thành tích trong thực hiện nhiệm vụ chính trị và công tác xây dựng Đảng, nổi bật là:

  • Quy mô kinh doanh tăng trưởng cao, cùng với các ngân hàng thương mại nhà nước giữ vai trò chủ đạo trong cung ứng vốn cho nền kinh tế; chất lượng và hiệu quả kinh doanh cao, nợ xấu được kiểm soát tốt (tỷ lệ nợ xấu chưa đến 0,8%), là mức rất thấp so với mặt bằng chung. Có trách nhiệm, luôn đồng hành cùng doanh nghiệp trong sản xuất, kinh doanh bằng cách tạo điều kiện thuận lợi cho vay vốn và giảm lãi suất vay.
  • Đặc biệt, lợi nhuận kinh doanh năm 2019 tăng gần 30%, đạt trên 23 ngàn tỷ đồng (tương đương 01 tỷ đô la Mỹ); Vietcombank nằm trong 200 tập đoàn tài chính ngân hàng có lợi nhuận lớn nhất toàn cầu; lợi nhuận và đóng góp vào ngân sách nhà nước trong 05 năm qua đạt gần 30.000 tỷ đồng, mức cao nhất so với các ngân hàng trong nước.
  • Hệ thống mạng lưới được mở rộng cả trong và ngoài nước. Năm 2018, Vietcombank đã khai trương chi nhánh tại Lào (Tôi và đoàn công tác cũng đã có dịp ghé thăm trụ sở của các đồng chí, khá khang trang ngay tại Thủ đô Viên Chăn). Gần đây nhất, tháng 11/2019, Vietcombank tiếp tục khai trương Văn phòng đại diện tại New York – Mỹ. Đây là ngân hàng đầu tiên của Việt Nam hiện diện tại trung tâm thương mại Mỹ.
  • Bên cạnh hoạt động kinh doanh, Vietcombank đã thể hiện tốt, có hiệu quả vai trò, trách nhiệm của mình với cộng đồng. 5 năm qua đã dành gần 01 nghìn tỷ đồng để tài trợ cho các hoạt động an sinh xã hội, nhất là vùng sâu, vùng xa và các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, góp phần thực hiện chủ trương của Đảng, Nhà nước ta: “Cả nước chung tay vì người nghèo – Không để ai bị bỏ lại phía sau”.
  • Công tác xây dựng và phát triển Đảng của Đảng bộ Vietcombank luôn được quan tâm; thể hiện vai trò lãnh đạo của Đảng trong doanh nghiệp. 03 năm liền trở lại đây, Đảng bộ Vietcombank được Đảng bộ Khối Doanh nghiệp Trung ương công nhận là Đảng bộ trong sạch vững mạnh tiêu biểu.

Với những thành tích nêu trên, Vietcombank đã nhận được nhiều phần thưởng trong nước và quốc tế, uy tín của Vietcombank trên thương trường ngày càng nâng cao; đóng góp quan trọng cho phát triển kinh tế nước nhà.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, tôi nhiệt liệt chúc mừng những thành tích mà Vietcombank đã đạt được trong năm 2019 và những năm qua.

Thưa các đồng chí,

Năm 2020 có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, năm tổ chức đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội XII của Đảng; năm có nhiều ngày lễ lớn của đất nước (90 năm thành lập Đảng; 75 năm thành lập nước; 130 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh..).

Trong bối cảnh đó và trên cơ sở kết quả đạt được trong thời gian qua, năm 2020, tôi đề nghị Ban Thường vụ Đảng ủy, Hội đồng quản trị, Ban điều hành và toàn thể cán bộ, nhân viên Vietcombank tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, năng động, sáng tạo trong hoạt động kinh doanh, làm tốt công tác an sinh xã hội, đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, xây dựng Vietcombank thành ngân hàng thương mai tầm cỡ khu vực châu Á, góp phần vào sự phát triển bền vững của ngành Ngân hàng Việt Nam, như lời đồng chí Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã viết trong thư gửi cán bộ, nhân viên Vietcombank nhân dịp kỷ niệm 55 năm thành lập Vietcombank.

Bên cạnh đó, Đảng bộ Vietcombank cần tập trung chuẩn bị tốt mọi điều kiện để tổ chức thành công đại hội Đảng bộ của Vietcombank – Đơn vị được Đảng bộ Khối Doanh nghiệp Trung ương chọn tổ chức đại hội điểm trong toàn Khối.

Xuân mới Canh Tý 2020 đã đến, với niềm tin và phấn khởi mừng Đảng, mừng Xuân, mừng đất nước đổi mới phát triển, tôi chúc toàn thể cán bộ, nhân viên Vietcombank cùng gia đình, năm mới dồi dào sức khỏe và hạnh phúc. Xuân mới vui tươi, phấn khởi, năm mới nhiều thành công mới, nhiều thắng lợi mới.

Cảm ơn các đồng chí.

Tin đã đăng


​Trang thông tin điện tử Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Vietcombank 
Chịu trách nhiệm nội dung: ThS. Nguyễn Thanh Tùng - Thành viên Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc
Liên hệ: Ban biên tập - Phòng Quan hệ Công chúng - Tòa nhà VCB Tower - 198 Trần Quang Khải, Hoàn Kiếm, Hà Nội.



Điện thoại: 84-24-39343137

Fax: 84-24-39365402

Email: vcbnews.ho@vietcombank.com.vn​