VIETCOMBANK ĐỒNG HÀNH CÙNG HỘI THẢO BANKING VIETNAM 2016 VỚI CHỦ ĐỀ “ ĐỔI MỚI VÀ SÁNG TẠO”

19/05/2016 12:00 SA
 Sáng ngày 19/5/2016, tại Hà Nội, đã diễn ra Hội thảo - Triển lãm về ứng dụng và phát triển công nghệ thông tin - truyền thông (CNTT-TT) trong  khuôn khổ Banking Vietnam 2016 do Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) và Tập đoàn Dữ liệu Quốc tế (IDG) phối hợp tổ chức.

Tham dự Hội thảo có PGS.TS Nguyễn Kim Anh - Phó Thống đốc NHNN, Chủ tịch Hội đồng Khoa học và Công nghệ ngành Ngân hàng; ông Nguyễn Thành Hưng - Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông; ông Trương Văn Phước - Phó Chủ tịch UB Giám sát Tài chính Quốc gia cùng các lãnh đạo ngân hàng, các chuyên gia tài chính-ngân hàng, các chuyên gia công nghệ trong và ngoài nước. Đại diện Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) có ông Đào Minh Tuấn - Phó Tổng giám đốc cùng đại diện các phòng/ban liên quan tham dự.

 

PGS.TS Nguyễn Kim Anh - Phó Thống đốc NHNN, Chủ tịch Hội đồng Khoa học và Công nghệ ngành Ngân hàng phát biểu tại lễ khai mạc

Chủ đề của Banking Vietnam 2016 là “Đổi mới và sáng tạo - Những nhân tố then chốt cho nâng cao hiệu quả hoạt động và lợi thế cạnh tranh của hệ thống ngân hàng Việt Nam trong bối cảnh hội nhập mới”.

Phát biểu khai mạc Hội thảo, Phó Thống đốc NHNN Nguyễn Kim Anh nhấn mạnh: Cùng với tiến trình hội nhập quốc tế của nền kinh tế, những năm qua, đặc biệt là giai đoạn 2011-2015, ngành Ngân hàng Việt Nam đã có nhiều đóng góp quan trọng vào thành quả chung của nền kinh tế, để kiểm soát lạm phát ở mức thấp, ổn định kinh tế vĩ mô, duy trì đà tăng trưởng kinh tế ở mức hợp lý. Đây sẽ là tiền đề vững chắc cho quá trình hội nhập kinh tế của đất nước trong giai đoạn tiếp theo.

 

 ​​Ông Đào Minh Tuấn - Phó Tổng giám đốc Vietcombank ( ngoài cùng bên trái) tham gia buổi tọa đàm : Lãnh đạo cấp cao “ Cơ hội thách thức và giải pháp chiến lược cho ngành ngân hàng Việt Nam trong bối cảnh hội nhập”

Theo Phó Thống đốc Nguyễn Kim Anh, trong khí thế của Diễn đàn Banking Vietnam 2016, chào mừng ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam, với tâm huyết và trí tuệ của các đại biểu, thông qua phiên báo cáo chính và các hội thảo chuyên đề, Banking Vietnam 2016 sẽ tập trung được ý kiến đóng góp về thực tiễn và khoa học của các chuyên gia, cán bộ, nhà khoa học am hiểu trong lĩnh vực hoạt động ngân hàng để đánh giá môi trường và thực trạng cung ứng dịch vụ ngân hàng hiện đại của hệ thống Ngân hàng Việt Nam, dự báo về nhu cầu dịch vụ ngân hàng của nền kinh tế và xu hướng phát triển của dịch vụ ngân hàng trong tương lai. Trên cơ sở đó, tìm ra các nhân tố then chốt, nâng cao hiệu quả hoạt động và lợi thế cạnh tranh của hệ thống Ngân hàng Việt Nam trong bối cảnh hội nhập hiện nay.

Ngay sau Lễ khai mạc, ông Đào Minh Tuấn - Phó Tổng giám đốc Vietcombank đã tham gia buổi tọa đàm: Lãnh đạo cấp cao “ Cơ hội thách thức và giải pháp chiến lược cho ngành ngân hàng Việt Nam trong bối cảnh hội nhập”. Tại buổi tọa đàm ông Đào Minh Tuấn cho rằng:  Vietcombank với tư cách là một ngân hàng TMCP lớn mà nhà nước chiếm ưu thế, luôn coi trọng Công nghệ thông tin (CNTT) là mấu chốt trong hoạt động của mình. Trong thời gian vừa qua Vietcombank đã thực hiện đề án tái cơ cấu đã được Chính phủ phê duyệt đảm bảo hoạt động đúng với thông lệ quốc tế tốt nhất. Vietcombank luôn có lộ trình về phát triển các dự án CNTT nhằm đáp ứng được những yêu cầu của khách hàng. Thời gian tới CNTT của Vietcombank sẽ đảm bảo đáp ứng tốt nhất cho quản trị rủi ro trong hoạt động ngân hàng…

 

 Gian hàng của Vietcombank tại Triển lãm công nghệ ngân hàng 2016

Bên cạnh chương trình Hội thảo, đã diễn ra Triển lãm công nghệ ngân hàng 2016. Vietcombank cũng tham gia gian hàng trưng bày giới thiệu các sản phẩm dịch vụ, giới thiệu những thành tựu mới về công nghệ hiện đại và ứng dụng công nghệ thông tin trong việc tạo ra các sản phẩm, dịch vụ ngân hàng của Vietcombank trong thời kỳ hội nhập quốc tế.

 VCB News

Tin đã đăng


​Trang thông tin điện tử Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Vietcombank 
Chịu trách nhiệm nội dung: ThS. Nguyễn Thanh Tùng - Thành viên Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc
Liên hệ: Ban biên tập - Phòng Quan hệ Công chúng - Tòa nhà VCB Tower - 198 Trần Quang Khải, Hoàn Kiếm, Hà Nội.



Điện thoại: 84-24-39343137

Fax: 84-24-39365402

Email: vcbnews.ho@vietcombank.com.vn​