VIETCOMBANK QUẢNG NINH TRIỂN KHAI THANH TOÁN VIỆN PHÍ BẰNG QR CODE ĐỘNG TẠI BỆNH VIỆN ĐA KHOA TỈNH

30/06/2023 03:14 CH
Chiều ngày 29/06/2023, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Chi nhánh Quảng Ninh (Vietcombank Quảng Ninh) đã phối hợp với Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Ninh chính thức triển khai thanh toán bằng QR code động tại tất cả các khoa, phòng trong phạm vi bệnh viện.

Tham dự chương trình, về phía bệnh viện, có Ths.Bs Nguyễn Bá Việt - Giám đốc. Về phía Vietcombank Quảng Ninh có ông Hoàng Quốc Chiến - Giám đốc Chi nhánh; bà Vũ Vân Anh - Phó Giám đốc Chi nhánh và một số lãnh đạo các phòng, khoa của hai đơn vị.

Ông Hoàng Quốc Chiến (thứ 5 từ phải sang) - Giám đốc Vietcombank Quảng Ninh và bà Vũ Vân Anh (thứ 4 từ phải sang) - Phó Giám đốc Vietcombank Quảng Ninh trao biểu trưng tài trợ triển khai giải pháp thanh toán viện phí bằng QR code động tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Ninh

Phát biểu tại buổi lễ, ông Hoàng Quốc Chiến - Giám đốc Vietcombank Quảng Ninh cho biết: Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Ninh là một trong những bệnh viện lớn của tỉnh. Xuyên suốt lộ trình số hóa y tế, ngành y tế tỉnh Quảng Ninh nói chung cũng như Bệnh viện đa khoa tỉnh nói riêng luôn quan tâm đầu tư, coi trọng đột phá về công nghệ thông tin ứng dụng vào thực tiễn nhằm nâng cao hiệu quả quản lý, vận hành khám chữa bệnh, hỗ trợ công tác phòng chống dịch bệnh, cải cách thủ tục hành chính, giúp người dân được hưởng lợi từ các dịch vụ y tế chất lượng cao. Trong đó, Vietcombank Quảng Ninh luôn là ngân hàng mà bệnh viện lựa chọn để phối hợp triển khai các giải pháp thanh toán viện phí không dùng tiền mặt như: QR code tĩnh, thanh toán bằng thẻ ngân hàng tích hợp EDC controller qua máy POS và QR code động là một trong những giải pháp thanh toán không tiền mặt với nhiều tiện ích đang được triển khai tại nhiều cơ sở dịch vụ hiện nay. Cụ thể, với phương pháp thanh toán qua QR code động, bệnh nhân có thể thực hiện thanh toán viện phí ngay tại nơi khám bệnh, điều trị mà không phải tới quầy thu ngân của bệnh viện, rút ngắn thời gian chờ đợi từ 15 đến 20 phút cho người bệnh khi đi khám bệnh ngoại trú, cũng như hạn chế phải đi lại nhiều lần đối với bệnh nhân đang phải điều trị nội trú tại các khoa, phòng của bệnh viện.

Với mong muốn đồng hành cùng Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Ninh trong việc đẩy mạnh tiến trình thực hiện chủ trương chuyển đổi số của tỉnh và Sở y tế tỉnh Quảng Ninh, chi nhánh đã tài trợ cho Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Ninh chi phí trong triển khai giải pháp thanh toán viện phí bằng QR code động, được tích hợp ngay trên phần mềm quản lý tổng thể bệnh viện do Công ty TNHH Hệ thống thông tin FPT cung cấp.

Bằng hoạt động thiết thực này, Vietcombank Quảng Ninh không chỉ khẳng định thêm mối quan hệ bền chặt với bệnh viện mà còn hy vọng sẽ góp phần nâng cao nhận thức của mỗi người dân trong việc thanh toán không dùng tiền mặt, cũng như lan tỏa hình ảnh về ngân hàng số, doanh nghiệp số đến cộng đồng.

VCB News

Tin đã đăng


​Trang thông tin điện tử Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Vietcombank 
Chịu trách nhiệm nội dung: ThS. Nguyễn Thanh Tùng - Thành viên Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc
Liên hệ: Ban biên tập - Phòng Quan hệ Công chúng - Tòa nhà VCB Tower - 198 Trần Quang Khải, Hoàn Kiếm, Hà Nội.



Điện thoại: 84-24-39343137

Fax: 84-24-39365402

Email: vcbnews.ho@vietcombank.com.vn​