VIETCOMBANK KÝ KẾT THỎA THUẬN HỢP TÁC VÀ TRAO TẶNG HỌC BỔNG CHO SINH VIÊN TRƯỜNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN & TRUYỀN THÔNG - ĐẠI HỌC BÁCH KHOA HÀ NỘI

29/11/2022 05:20 CH
​​​​​​​Ngày 25/11/2022, tại Hà Nội, đã diễn ra Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) và Trường Công nghệ thông tin & Truyền thông (SOICT) - Đại học Bách khoa Hà Nội.

​​​​​​​Tới dự, về phía Đại học Bách khoa Hà Nội có: PGS.TS. Huỳnh Quyết Thắng - Hiệu trưởng Nhà trường; PGS. Tạ Hải Tùng - Hiệu trưởng trường CNTT-TT (SOICT) cùng lãnh đạo Phòng Quản lý Nghiên cứu, Hợp tác Đối ngoại, Truyền thông và Quản trị thương hiệu.

Ông Hồng Quang - Thành viên HĐQT kiêm Giám đốc Khối Nhân sự Vietcombank (ngồi bên phải) và PGS. Tạ Hải Tùng - Hiệu trưởng trường SOICT (ngồi bên trái) ký kết thỏa thuận hợp tác

Về phía Vietcombank có: ông Hồng Quang - Thành viên HĐQT kiêm Giám đốc Khối Nhân sự cùng lãnh đạo Ban Tổ chức và nhân sự, Trung tâm Công nghệ thông tin, Trung tâm Ngân hàng số, Trường Đào tạo và phát triển nguồn nhân lực.

 Ông Hồng Quang - Thành viên HĐQT kiêm Giám đốc Khối Nhân sự trao biển tượng trưng số tiền tài trợ học bổng của Vietcombank cho đại diện SOICT - PGS. Tạ Hải Tùng - Hiệu trưởng nhà trường

Đại diện SOICT, PGS. Tạ Hải Tùng - Hiệu trưởng nhà trường đã phát biểu về việc hợp tác hướng đến khai thác tiềm năng, thế mạnh của hai bên phục vụ công tác đào tạo, phát triển nguồn nhân lực và nghiên cứu khoa học, nâng cao chất lượng nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ, đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực ngân hàng, tạo điều kiện cho sinh viên trường SOICT được tiếp cận môi trường thực tế nhằm nâng cao nhận thức, năng lực nghề nghiệp của sinh viên và tăng cường quảng bá rộng rãi hình ảnh của hai bên phục vụ sự phát triển lâu dài, ổn định và bền vững. Về mặt đào tạo, hợp tác giữa hai bên sẽ mở ra các cơ hội chia sẻ kiến thức cập nhật trong nhiều lĩnh vực, nâng cao năng lực chuyên môn và triển khai hợp tác đào tạo với các đơn vị trong và ngoài nước. Về nghiên cứu khoa học và đổi mới sáng tạo, hợp tác giữa hai bên sẽ giúp đẩy mạnh phối hợp nghiên cứu, xuất bản các công bố, hợp tác trong các hoạt động hội nghị, hội thảo, đặc biệt là các chủ đề có tiềm năng ứng dụng cao trong lĩnh vực ngân hàng. Về hỗ trợ sinh viên và các hoạt động khác, phía Vietcombank tư vấn và cung cấp các gói sản phẩm dịch vụ ngân hàng cho cán bộ, giảng viên, sinh viên của nhà trường; tài trợ học bổng, tiếp nhận sinh viên đến thực tập, làm việc, cũng như hỗ trợ nhà trường trong các hoạt động hướng nghiệp, tuyển dụng.

PGS. Tạ Hải Tùng - Hiệu trưởng trường SOICT (bên trái) trao biểu tượng SOICT tặng ông Hồng Quang - Thành viên HĐQT kiêm Giám đốc Khối Nhân sự Vietcombank

Đại diện Vietcombank, ông Hồng Quang - Thành viên HĐQT kiêm Giám đốc Khối Nhân sự đã chia sẻ: Vietcombank hiện là ngân hàng số 1 Việt Nam về chất lượng và hiệu quả hoạt động. Để có được kết quả nổi bật và đáng tự hào nêu trên không thể không nhắc tới sự đóng góp của nguồn nhân lực chất lượng cao của Vietcombank đến từ các trường đại học, học viện trên cả nước, trong đó có Trường Đại học Bách khoa Hà Nội. Chiến lược phát triển của Vietcombank đến năm 2025 và tầm nhìn 2030 là duy trì vị thế ngân hàng số 1 tại Việt Nam, một trong 100 ngân hàng lớn nhất khu vực, một trong 300 tập đoàn tài chính ngân hàng lớn nhất thế giới, là ngân hàng đứng đầu về chất lượng nguồn nhân lực...

Ông Hồng Quang - Thành viên HĐQT kiêm Giám đốc Khối Nhân sự Vietcombank (bên phải) tặng bức tranh thêu tòa nhà Vietcombank cho PGS. Tạ Hải Tùng - Hiệu trưởng trường SOICT

Hiện nay, Vietcombank đang triển khai quyết liệt chương trình chuyển đổi toàn hàng, đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số, thay đổi mô hình hoạt động từ ngân hàng truyền thống sang ngân hàng số… trong đó, xây dựng nguồn nhân lực thích ứng với chuyển đổi số được coi là trụ cột quan trọng giúp Vietcombank trở thành ngân hàng đứng đầu về chuyển số.

Để có được nguồn nhân lực chất lượng cao gắn với quá trình chuyển đổi số, Vietcombank đã có những chính sách thu hút, tuyển dụng và bổ nhiệm một số chuyên gia người nước ngoài giàu kinh nghiệm đảm nhiệm một số vị trí chủ chốt của Khối Công nghệ thông tin và chuyển đổi số. Đồng thời, ưu tiên tuyển dụng và xây dựng đội ngũ cán bộ công nghệ thông tin, cán bộ số hóa có trình độ chuyên môn giỏi, tính chuyên nghiệp cao, sẵn sàng đáp ứng nhu cầu quản trị, vận hành và làm chủ các hệ thống công nghệ hiện đại.

Đại diện Vietcombank tin tưởng rằng với việc ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Vietcombank và SOICT, hai bên sẽ tăng cường, củng cố hơn nữa mối quan hệ hợp tác và khai thác tối ưu mọi tiềm năng, thế mạnh của mỗi đơn vị trên tất cả các mặt hoạt động từ hợp tác triển khai các sản phẩm dịch vụ ngân hàng, hợp tác đào tạo và nghiên cứu khoa học và đặc biệt hợp tác đào tạo nguồn nhân lực có trình độ chuyên môn về công nghệ thông tin, nhằm thực hiện các mục tiêu phát triển, mang lại lợi ích cho mỗi bên và góp phần vào sự phát triển chung của đất nước.

Đại diện Đại học Bách khoa Hà Nội, PGS.TS. Huỳnh Quyết Thắng - Hiệu trưởng đã phát biểu thể hiện sự vui mừng khi Vietcombank và SOICT ký kết thỏa thuận hợp tác và bày tỏ mong muốn hai bên sẽ có những bước phát triển lớn mạnh, hiệu quả và bền vững.

Nhân dịp này, hai bên đã trao tặng cho nhau những món quà ý nghĩa, đặc biệt Vietcombank đã tài trợ học bổng trị giá 200 triệu đồng cho sinh viên Trường Công nghệ thông tin & Truyền thông - Đại học Bách khoa Hà Nội.

VCB News

Tin đã đăng


​Trang thông tin điện tử Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Vietcombank 
Chịu trách nhiệm nội dung: ThS. Nguyễn Thanh Tùng - Thành viên Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc
Liên hệ: Ban biên tập - Phòng Quan hệ Công chúng - Tòa nhà VCB Tower - 198 Trần Quang Khải, Hoàn Kiếm, Hà Nội.



Điện thoại: 84-24-39343137

Fax: 84-24-39365402

Email: vcbnews.ho@vietcombank.com.vn​