TRƯỜNG ĐÀO TẠO VIETCOMBANK TỔ CHỨC LỄ KỶ NIỆM NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM

20/11/2022 11:12 SA
Sáng ngày 18/11/2022, Trường Đào tạo và Phát triển Nguồn nhân lực Vietcombank (Trường Đào tạo Vietcombank) đã long trọng tổ chức Lễ mít-tinh kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2022). Buổi lễ diễn ra tại Trường Đào tạo Vietcombank, Khu đô thị Ecopark, Văn Giang, Hưng Yên.

Tham dự buổi lễ, về phía Ban lãnh đạo Vietcombank, có: ông Hồng Quang - Thành viên Hội đồng quản trị kiêm Giám đốc Khối Nhân sự; ông Phạm Mạnh Thắng - Phó Tổng giám đốc. Cùng tham dự Lễ kỷ niệm còn có đại diện các Phòng/Ban/Trung tâm Trụ sở chính; đại diện các đơn vị thuộc Khối Nhân sự; các cựu lãnh đạo Ban TCCB qua các thời kỳ; đại diện các chi nhánh trên địa bàn Hà Nội và một số tỉnh lân cận; đại diện giảng viên nội bộ tiêu biểu và học viên xuất sắc trong các khóa học. Về phía Trường Đào tạo Vietcombank có NGND, PGS.TS. Kiều Hữu Thiện - Giám đốc Trường Đào tạo, cùng tập thể lãnh đạo/cán bộ/cựu cán bộ của Trường Đào tạo.

Ông Hồng Quang - Thành viên Hội đồng quản trị kiêm Giám đốc Khối Nhân sự phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, NGND, PGS.TS. Kiều Hữu Thiện - Giám đốc Trường Đào tạo Vietcombank đã nêu bật ý nghĩa của ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 không chỉ là ngày hội của riêng ngành giáo dục mà là ngày hội lớn của toàn xã hội. Kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam là dịp để xã hội tôn vinh nghề dạy học, tôn vinh các nhà giáo, những người đã và đang gắn bó với công tác giáo dục đào tạo. Với ý nghĩa cao quý bắt nguồn từ truyền thống “tôn sự trọng đạo”, “uống nước nhớ nguồn” và những giá trị văn hóa tốt đẹp từ ngàn đời của dân tộc ta, toàn xã hội hướng về và dành cho các nhà giáo những tình cảm trân trọng quý mến..

NGND, PGS, TS. Kiều Hữu Thiện - Giám đốc Trường Đào tạo Vietcombank phát biểu tại buổi lễ

Tiếp đó, NGND, PGS, TS. Kiều Hữu Thiện đã nhấn mạnh một số kết quả nổi bật mà Trường Đào tạo đã đạt được trong năm 2022, sau thời gian gần 03 năm bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Cụ thể: Tiếp tục hoàn thiện khung chính sách quản lý đào tạo & khảo thí; Tiếp tục hoàn thiện và triển khai đào tạo theo Bản đồ đào tạo tại Chi nhánh; Phối hợp với các phòng ban chuyên môn TSC và các chi nhánh để đáp ứng kịp thời nhu cầu đào tạo của các đơn vị, đặc biệt là các dự án chuyển đổi như RTOM2 trong thời gian qua và dự án chương trình hành động chuyển đổi (TAP) trong thời gian sắp tới; Ứng dụng triệt để công nghệ trong triển khai và quản lý hoạt động đào tạo. Dự tính đến hết năm 2022, Trường Đào tạo triển khai hơn 97 nghìn lượt đào tạo thông qua 380 lớp học tập trung hoặc online và gần 70 bài giảng điện tử trên hệ thống E-learning. Tỉ suất đào tạo đạt 6,03 lượt/1 cán bộ quản lý và 4,12 lượt/1 cán bộ không giữ chức vụ.

Chất lượng của các khóa đào tạo luôn được chú trọng, với điểm đánh giá chất lượng đào tạo và cung cấp các dịch vụ hỗ trợ hoạt động đào tạo năm 2022 đạt trung bình 4,66 trên thang điểm 5.

Những thành tích này có được là nhờ sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Ban lãnh đạo, sự phối hợp chặt chẽ của các Phòng/Ban/Trung tâm tại Trụ sở chính, sự tham gia tích cực của các giảng viên nội bộ cùng sự cố gắng, nỗ lực của Ban Giám đốc và toàn thể cán bộ nhân viên Trường Đào tạo.

Ban lãnh đạo Vietcombank trao Giấy khen cho các giảng viên nội bộ tiêu biểu

Tại buổi lễ, thay mặt Ban lãnh đạo Vietcombank, ông Hồng Quang - Thành viên Hội đồng quản trị kiêm Giám đốc Khối Nhân sự đã gửi lời cảm ơn, biểu dương và tri ân nhân ngày Hiến chương các Nhà giáo Việt Nam tới các cán bộ Trường Đào tạo, các giảng viên nội bộ, những người đang thực hiện sứ mệnh “trồng người” với những cống hiến âm thầm, lặng lẽ đã tạo ra những giá trị vô cùng to lớn và bền vững cho Vietcombank.

Giám đốc Khối nhân sự bày tỏ vui mừng khi chứng kiến những nỗ lực, cố gắng của tập thể cán bộ Trường Đào tạo cũng như đội ngũ giảng viên nội bộ trong công cuộc sẵn sàng thích ứng, hướng tới “trạng thái cân bằng mới” do ảnh hưởng của dịch Covid-19 như: Đẩy nhanh ứng dụng chuyển đổi số, tổ chức các lớp học trực tuyến để việc đào tạo không bị gián đoạn, qua đó đảm bảo kế hoạch đào tạo đã đặt ra, đáp ứng được nhu cầu đào tạo của các đơn vị trên toàn hệ thống, góp phần vào việc hoàn thành các mục tiêu ngắn hạn và dài hạn của Vietcombank. Những nỗ lực, tâm huyết, sự đóng góp tích cực của các giảng viên nội bộ và những thành tích, kết quả của Trường Đào tạo luôn được Ban lãnh đạo Vietcombank ghi nhận và đánh giá cao.

Chị Đoàn Song Ngân - Phó Trưởng phòng QLRRHĐ, đại diện giảng viên nội bộ phát biểu tại buổi lễ

Giám đốc Khối Nhân sự nhấn mạnh: Trong thời gian tới, Trường Đào tạo cần chú trọng hơn nữa tới việc đào tạo nhân sự thích ứng với quá trình chuyển đổi số, đáp ứng các mục tiêu chuyển đổi của Vietcombank; Tăng cường hợp tác với các cơ sở đào tạo uy tín trong và ngoài nước; Phát triển và củng cố đội ngũ giảng viên nội bộ mạnh cả về số lượng lẫn chất lượng; chuẩn bị các tiền đề, điều kiện cần thiết để chuyển đổi mô hình hoạt động của Trường Đào tạo Vietcombank thành Viện Đào tạo và Nghiên cứu Vietcombank.

Nhân dịp này, Trường Đào tạo Vietcombank cùng một số đơn vị tại Trụ sở chính, và các cá nhân là giảng viên nội bộ tiêu biểu trong công tác đào tạo năm 2022 đã được trao quyết định khen thưởng của Ban lãnh đạo.

Anh Nguyễn Văn Hùng - Giám đốc Vietcombank Lạng Sơn, đại diện học viên phát biểu tại buổi lễ

Năm nay, 10 giảng viên nội bộ tiêu biểu trong số 180 giảng viên của Vietcombank được lựa chọn đại diện nhận phần thưởng của Ban lãnh đạo dựa trên nhiều tiêu chí khác nhau như: Chất lượng biên soạn tài liệu đào tạo; Tính ứng dụng của nội dung bài giảng; Kiến thức chuyên môn, kiến thức sư phạm; Tính tuân thủ, mức độ đóng góp cho hoạt động đào tạo như tần suất, thời lượng, các hoạt động liên quan, điểm đánh giá của học viên.

Trong dịp này, anh Nguyễn Văn Hùng - Giám đốc Chi nhánh Vietcombank Lạng Sơn, hiện đang là học viên khóa “Đào tạo chức danh Giám đốc chi nhánh năm 2022” đã đại diện các học viên tiêu biểu tham dự Lễ kỷ niệm gửi lời cảm ơn và tri ân tới Ban lãnh đạo, Trường Đào tạo và các giảng viên nhân dịp 20/11.

Tiết mục văn nghệ chào mừng tại buổi Lễ

Những lời chúc mừng tốt đẹp từ đại diện Ban lãnh đạo Vietcombank, đại diện giảng viên nội bộ và học viên tiêu biểu chính là sự khích lệ cho những người làm công tác đào tạo có thêm động lực để tiếp tục xây dựng và nâng cao chất lượng đào tạo trong thời gian tới, nhằm phục vụ tốt hơn nhu cầu học tập tại Vietcombank.

VCB News

Tin đã đăng


​Trang thông tin điện tử Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Vietcombank 
Chịu trách nhiệm nội dung: ThS. Nguyễn Thanh Tùng - Thành viên Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc
Liên hệ: Ban biên tập - Phòng Quan hệ Công chúng - Tòa nhà VCB Tower - 198 Trần Quang Khải, Hoàn Kiếm, Hà Nội.



Điện thoại: 84-24-39343137

Fax: 84-24-39365402

Email: vcbnews.ho@vietcombank.com.vn​