VIETCOMBANK THAM DỰ CHƯƠNG TRÌNH XÚC TIẾN ĐẦU TƯ VỚI CÁC DOANH NGHIỆP ĐÀI LOAN

17/11/2022 11:17 SA
Tiếp nối chuỗi sự kiện xúc tiến đầu tư các doanh nghiệp nước ngoài, tháng 10/2022, Vietcombank cùng đại diện lãnh đạo thành phố Hải Phòng đã tham dự “Hội thảo môi trường đầu tư tại Hải Phòng với các doanh nghiệp Đài Loan” tại thành phố Đài Bắc, Đài Loan.

Từ ngày 26/10/2022 đến 30/10/2022, theo lời mời của Văn phòng Kinh tế - Văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc, Vietcombank cùng đại diện lãnh đạo thành phố Hải Phòng đã có chuyến công tác tham dự chương trình xúc tiến đầu tư với các doanh nghiệp Đài Loan tại thành phố Đài Bắc, Đài Loan.

Đoàn công tác đến thăm làm việc với lãnh đạo hiệp hội doanh nghiệp điện, điện tử Đài Loan (TEEMA)

Tham dự hội thảo có sự tham gia của Ban quản lý khu kinh tế Hải Phòng (Heza), đại diện các công ty hạ tầng khu công nghiệp tại Hải Phòng; phía khách mời có lãnh đạo Cục nghiệp vụ đầu tư - Bộ Kinh tế Đài Loan, lãnh đạo Hiệp hội doanh nghiệp điện, điện tử Đài Loan (TEEMA); đại diện các doanh nghiệp Đài Loan đang hoạt động tại Hải Phòng và các doanh nghiệp thuộc các hiệp hội TEEMA, ICT, TTVMA Đài Loan.

Ông Lê Trung Kiên - Trưởng Ban quản lý khu kinh tế Hải Phòng trao giấy chứng nhận đầu tư mở rộng cho dự án của Công ty TNHH Pegatron Việt Nam

Về phía Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) có sự tham dự của ông Tô Hải Anh - Phó Giám đốc Ban Khách hàng FDI Trụ sở chính, ông Lê Ngọc Thái - Giám đốc Vietcombank Hải Phòng, bà Nguyễn Thị Hoài Thu - Phó Giám đốc Vietcombank Hải Phòng cùng cán bộ các phòng/ban liên quan.

Đại diện Ban KH FDI giới thiệu gói giải pháp tài chính của Vietcombank dành cho nhóm khách hàng FDI Đài Loan

Hội nghị đã tiếp đón hơn 160 doanh nghiệp Đài Loan đã và đang có nhu cầu đầu tư vào TP. Hải Phòng. Tại hội thảo, ông Lê Trung Kiên - Trưởng Ban Quản lý khu kinh tế Hải Phòng đã giới thiệu tiềm năng, thế mạnh, cơ chế, chính sách thu hút đầu tư; cơ hội đầu tư; định hướng phát triển của thành phố trong thời gian tới. Cũng tại Hội thảo, đại diện Vietcombank đã giới thiệu gói giải pháp tài chính toàn diện của Vietcombank dành cho khách hàng FDI Đài Loan, đồng thời mang đến cho các nhà đầu tư cái nhìn tổng quan về thương hiệu Vietcombank, thế mạnh của Vietcombank trên thị trường tài chính trong và ngoài nước. Các đại biểu là đại diện của các doanh nghiệp, hiệp hội doanh nghiệp, nhà đầu tư Đài Loan đã phát biểu, đặt câu hỏi và trao đổi về các điều kiện môi trường đầu tư, nguồn nhân lực, các chính sách thuế ưu đãi…; đề xuất các cơ chế, chính sách ưu đãi đối với nhà đầu tư và bày tỏ mong muốn đầu tư vào TP. Hải Phòng.

Đoàn công tác của Vietcombank đến thăm và làm việc với CEO tập đoàn Pegatron

Ông Lê Trung Kiên - Trưởng Ban quản lý khu kinh tế Hải Phòng đã trao giấy chứng nhận đầu tư cho 3 dự án đầu tư mở rộng vào thành phố Hải Phòng bao gồm dự án của tập đoàn Pegatron, Công ty TNHH Vinasanfu và Công ty TNHH Long Vương Hải Phòng với tổng vốn đầu tư 428 triệu USD.

Trong chuỗi hoạt động của chương trình, Vietcombank và đoàn xúc tiến đầu tư của TP. Hải Phòng đã đến thăm và làm việc với lãnh đạo Tập đoàn Pegatron - một trong những nhà đầu tư lớn nhất tại TP.Hải phòng với tổng mức đầu tư 800 triệu USD và cũng là một trong các khách hàng lớn của Vietcombank. Đồng thời, Vietcombank đã tiếp xúc và làm việc với hơn 100 doanh nghiệp là các công ty thuộc nhóm Pegatron, các doanh nghiệp phụ trợ của Pegatron đang có nhu cầu tìm hiểu môi trường đầu tư tại Hải Phòng.

Bên cạnh đó, đại diện Vietcombank vinh dự gặp gỡ và làm việc với lãnh đạo Cục nghiệp vụ đầu tư - Bộ Kinh tế Đài Loan, lãnh đạo Văn phòng Văn hoá Việt Nam tại Đài Bắc.  Đoàn công tác cũng đến thăm và có buổi giao lưu, học hỏi với các thành viên Liên minh ảnh hưởng Đông Nam Á.

Tham dự chương trình xúc tiến đầu tư các doanh nghiệp Đài Loan tại thành phố Đài Bắc, Đài Loan là hoạt động có ý nghĩa quan trọng trong chiến lược phát triển kinh doanh của Vietcombank. Thông qua các hoạt động này, Vietcombank có cơ hội tìm hiểu xu thế đầu tư của các doanh nghiệp Đài Loan, nhu cầu cũng như các băn khoăn vướng mắc của doanh nghiệp trong lĩnh vực tài chính ngân hàng, trên cơ sở đó xây dựng các sản phẩm, các chính sách hỗ trợ phù hợp. Đây cũng là cơ hội để Vietcombank tiếp cận các doanh nghiệp, hỗ trợ các thủ tục tài chính ngay khi các doanh nghiệp đầu tư vào Việt Nam, đồng thời cung cấp các sản phẩm dịch vụ của Vietcombank tới khách hàng.

Khi xu hướng đầu tư của các doanh nghiệp Đài Loan vào Việt Nam ngày càng tăng với vị trí vô cùng quan trọng trong xu thế dịch chuyển chuỗi cung ứng toàn cầu, việc chủ động gặp gỡ, tiếp xúc các doanh nghiệp tại nước ngoài thể hiện tầm nhìn, sự nhạy bén trong kinh doanh của Ban lãnh đạo Vietcombank. Hoạt động này cũng thể hiện sự quyết tâm, thiện chí của Vietcombank luôn đồng hành cùng các doanh nghiệp nước ngoài, sẵn sàng cung cấp các giải pháp tài chính - ngân hàng toàn diện, chuyên biệt dành riêng cho khách hàng FDI, hướng tới quảng bá rộng rãi hình ảnh, thương hiệu Vietcombank ra thị trường quốc tế.

Là ngân hàng duy nhất tại TP. Hải Phòng tham gia đoàn công tác trong chương trình xúc tiến đầu tư tại nước ngoài,Vietcombank một lần nữa khẳng định năng lực, vị thế, uy tín trong hệ thống ngân hàng tại Hải Phòng nói riêng và Việt Nam nói chung. Trên cơ sở đó củng cố niềm tin của các nhà đầu tư đối với thương hiệu Vietcombank, giúp Vietcombank đẩy mạnh hoạt động kinh doanh đối với nhóm khách hàng FDI Đài Loan nói riêng và khách hàng FDI nói chung trên địa bàn TP. Hải Phòng.

VCB News

Tin đã đăng


​Trang thông tin điện tử Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Vietcombank 
Chịu trách nhiệm nội dung: ThS. Nguyễn Thanh Tùng - Thành viên Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc
Liên hệ: Ban biên tập - Phòng Quan hệ Công chúng - Tòa nhà VCB Tower - 198 Trần Quang Khải, Hoàn Kiếm, Hà Nội.



Điện thoại: 84-24-39343137

Fax: 84-24-39365402

Email: vcbnews.ho@vietcombank.com.vn​