Thời gian gần đây, tình trạng lừa đảo mạo danh tin nhắn thương hiệu Vietcombank tiếp tục gia tăng trở lại.
Nội dung tin nhắn thường thông báo về việc tài khoản của khách hàng bị khóa hoặc tài khoản/thẻ của khách hàng sẽ hết hạn vào một thời điểm ngắn sắp tới, đồng thời yêu cầu khách hàng bấm vào một đường link giả mạo trong tin nhắn, từ đó chiếm đoạt thông tin dịch vụ và tiền trong tài khoản của khách hàng.
Đây là thủ đoạn không mới, đã được ngân hàng và các cơ quan báo chí liên tục cảnh báo trong nhiều năm qua. Tuy nhiên, các đối tượng lừa đảo thường xuyên thay đổi nội dung tin nhắn SMS giả mạo để thực hiện hành vi lừa đảo. Vietcombank vẫn đang tích cực phối hợp với các Cơ quan Chức năng để ngăn chặn các đường link giả mạo, hạn chế tối đa các rủi ro, thiệt hại về tài chính cho khách hàng.
Để đảm bảo không bị đánh cắp thông tin dịch vụ ngân hàng, Quý khách hàng hãy đặc biệt lưu ý các nội dung sau:
Tin nhắn giả mạo thường có các đường LINK BẤT THƯỜNG, ví dụ: http://www.vietcombaink.com/ https://vietcombank.com.vn-uz.xyz/ http://www.vietcagbrnk.com/ http://cdl12.cn/1FV1P0 http://www.vcbdigdidcrbtnk.com/ …. Vietcombank KHÔNG gửi tin nhắn SMS đi kèm các đường link đăng nhập dịch vụ VCB Digibank. Các tin nhắn có đường link đăng nhập dịch vụ ĐỀU LÀ GIẢ MẠO. Quý khách hàng hãy lưu ý: - KHÔNG BẤM VÀO đường link nếu nhận được tin nhắn có nội dung tương tự như trên.
- Trường hợp đã bấm vào đường link và tiết lộ thông tin, khách hàng hãy thực hiện KHÓA DỊCH VỤ VCB DIGIBANK KHẨN CẤP bằng cách nhắn tin theo cú pháp VCB KHOA DIGIBANK gửi 6167 hoặc gọi điện đến tổng đài 1900545413 hoặc đến các điểm giao dịch (trong giờ hành chính).
- Vietcombank chỉ có duy nhất 01 địa chỉ website tại đường dẫn (https://portal.vietcombank.com.vn/). Quý khách lưu ý chỉ truy cập website chính thức của Vietcombank để đăng nhập các dịch vụ ngân hàng số.
- Thực hiện các nguyên tắc giao dịch an toàn được Vietcombank thường xuyên cập nhật tại chuyên mục “Khách hàng cá nhân/Giao dịch an toàn” trên website chính thức của Vietcombank.
|
VCB News