VIETCOMBANK - NGÂN HÀNG DUY NHẤT 10 LẦN LIÊN TỤC ĐƯỢC VINH DANH TOP 50 CÔNG TY NIÊM YẾT TỐT NHẤT VIỆT NAM

05/08/2022 02:19 CH
Ngày 04/08/2022, tại Thành phố Hồ Chí Minh đã diễn ra Diễn đàn kinh doanh năm 2022 do Tạp chí Forbes Việt Nam tổ chức. Trong khuôn khổ Diễn đàn, Lễ vinh danh 50 Công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam đã được Ban tổ chức tiến hành rất trang trọng.

Diễn đàn năm 2022 của Forbes Việt Nam quy tụ các chuyên gia, lãnh đạo cấp cao từ những doanh nghiệp hàng đầu trong nước và quốc tế cùng thảo luận về viễn cảnh kinh doanh, các cơ hội và thử thách, gợi mở các hướng phát triển bền vững. Diễn đàn và lễ vinh danh được xem như là một trong những sự kiện thường niên của Tạp chí Forbes Việt Nam được đánh giá là một sự kiện có uy tín với sự tham gia của nhiều doanh nghiệp lớn và các chuyên gia kinh tế hàng đầu Việt Nam. Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) tiếp tục nằm trong Top 50 các công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam năm 2022 - đây là danh sách thường niên lần thứ 10 được Forbes Việt Nam thực hiện.

Đại diện Vietcombank, bà Lê Thị Hòa Bình - Phó Giám đốc Chi nhánh Tp Hồ Chí Minh nhận giải thưởng

Như thường lệ, 50 công ty niêm yết tốt nhất năm 2022 do Forbes Việt Nam xếp hạng từ việc lựa chọn các công ty có kết quả kinh doanh tốt nhất, đang niêm yết trên sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HSX) và sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX). Phần lớn trong danh sách là các công ty đã xác lập được vị thế cạnh tranh trên thị trường, không chỉ dẫn đầu trong lĩnh vực hoạt động của mình mà trong cả nền kinh tế. Vietcombank là doanh nghiệp 10 lần liên tục xuất hiện trong danh sách này của Forbes Việt Nam, qua đó thể hiện được uy tín và vị trí cạnh tranh của Vietcombank trong ngành. Theo đánh giá của Forbes Việt Nam, Vietcombank là định chế tài chính nổi tiếng, hoạt động hiệu quả, ổn định, chất lượng tài sản vượt trội và có thu nhập từ dịch vụ đa dạng bậc nhất trong hệ thống ngân hàng Việt Nam. Bên cạnh đó, Vietcombank cũng luôn có mặt trong danh sách Global 2000 của Forbes.

Vào năm 2013, Forbes Việt Nam lần đầu tiên thực hiện Danh sách 50 công ty niêm yết tốt nhất. Trải qua một thập niên, có 138 doanh nghiệp được vinh danh nhưng chỉ có 9 công ty có mặt đầy đủ tất cả 10 lần gồm: Bảo Việt, Dược Hậu Giang, FPT, Hòa Phát, Masan Group, REE, PV GAS, Vinamilk và Vietcombank.

Trong Danh sách 50 công ty niêm yết tốt nhất đầu tiên của Forbes Việt Nam, “CLB các công ty tỉ đô” chỉ có sáu cái tên nhưng trong danh sách năm 2022 có 22 công ty vốn hóa trên một tỉ đô la Mỹ. Tổng doanh thu của các công ty trong danh sách năm 2022 gấp ba lần tổng doanh thu của danh sách năm 2013.

Quang cảnh Lễ vinh danh 50 công ty niêm yết tốt nhất của Forbes Việt Nam

Để thực hiện danh sách này, Forbes Việt Nam sử dụng phương pháp xếp hạng công ty của Forbes (US), có cân nhắc đến đặc thù các doanh nghiệp niêm yết tại Việt Nam. Dữ liệu sử dụng để đánh giá dựa trên báo cáo tài chính đã kiểm toán của 5 năm liên tiếp giai đoạn 2016 - 2021 (trong trường hợp các công ty có niên độ tài chính kết thúc giữa năm, Forbes Việt Nam sử dụng số liệu của niên độ kế toán gần nhất). Vốn hóa các công ty trong danh sách được chốt vào ngày 30.5.2022.

Đại dịch COVID-19 đã ghi dấu trong Danh sách 50 công ty niêm yết tốt nhất của Forbes Việt Nam vừa công bố vào ngày 6/6/2022 vừa qua. Do giãn cách xã hội, năm qua một số ngành được hưởng lợi đột biến, những sắc màu này được thể hiện trong danh sách khi ghi nhận 9 công ty lần đầu tiên xuất hiện. Các công ty trong danh sách đang niêm yết tại sở Giao dịch TP.HCM (HSX) và sở Giao dịch Hà Nội (HNX) có kết quả kinh doanh và tăng trưởng tốt nhất trong năm 2021 và giai đoạn 2016-2020. Phần lớn các công ty trong danh sách là các công ty đầu ngành hoặc đã xác lập được lợi thế cạnh tranh trong lĩnh vực hoạt động.

Dù thử thách mang tên COVID-19 nhưng không cản được đà tăng trưởng của ngành ngân hàng đang trong chu kỳ phát triển. Ngân hàng cũng là ngành có nhiều đại diện nhất trong danh sách năm nay với 7 đại diện./.

VCB News

Tin đã đăng


​Trang thông tin điện tử Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Vietcombank 
Chịu trách nhiệm nội dung: ThS. Nguyễn Thanh Tùng - Thành viên Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc
Liên hệ: Ban biên tập - Phòng Quan hệ Công chúng - Tòa nhà VCB Tower - 198 Trần Quang Khải, Hoàn Kiếm, Hà Nội.



Điện thoại: 84-24-39343137

Fax: 84-24-39365402

Email: vcbnews.ho@vietcombank.com.vn​