VIETCOMBANK PHỐI HỢP CÙNG HỌC VIỆN QUỐC PHÒNG TỔ CHỨC TỌA ĐÀM “HOẠT ĐỘNG KINH DOANH KẾT HỢP GIỮA PHÁT TRIỂN KINH TẾ - XÃ HỘI GẮN VỚI QUỐC PHÒNG VÀ AN NINH”

13/05/2022 06:37 CH
Chiều ngày 12/05/2022, tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) đã phối hợp cùng Học viện Quốc phòng tổ chức Tọa đàm “Hoạt động kinh doanh kết hợp giữa phát triển kinh tế - xã hội gắn với quốc phòng và an ninh”.

​​​​​​​

Ban Giám đốc Học viện Quốc phòng tiếp Đoàn đại biểu cấp cao Vietcombank trước khi bước vào buổi Tọa đàm

Tham dự sự kiện, về phía Học viện Quốc phòng, có sự tham dự của các đồng chí (đ/c): Thượng tướng, PGS.TS Trần Việt Khoa - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Ủy viên Quân ủy Trung ương, Giám đốc; Thiếu tướng Bùi Huy Biết - Phó Chính ủy và các đ/c trong Ban thường vụ Đảng ủy, Ban Giám đốc; đại diện các cơ quan của Học viện Quốc phòng; cùng 65 học viên của lớp bồi dưỡng kiến thức QP&AN đối tượng 1 khóa 85.

Về phía Vietcombank có: Đ/c Phạm Quang Dũng - Ủy viên BTV Đảng ủy Khối DNTW, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT; Đ/c Hồng Quang - Thành viên HĐQT kiêm Giám đốc Khối Nhân sự; Đ/c Phùng Nguyễn Hải Yến - Phó Tổng giám đốc; Đ/c Đinh Thị Thái - Phó Tổng giám đốc; Đ/c Lê Quang Vinh - Phó Tổng giám đốc; Đ/c Nguyễn Việt Cường - Phó Tổng giám đốc; Đ/c Lê Hoàng Tùng - Kế toán trưởng cùng đại diện lãnh đạo một số phòng, ban tại TSC.

Thượng tướng, PGS.TS Trần Việt Khoa - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Ủy viên Quân ủy Trung ương, Giám đốc Học viện Quốc phòng phát biểu khai mạc Tọa đàm

Tại buổi Tọa đàm, các đại biểu đã nghe Thượng tướng, PGS.TS Trần Việt Khoa - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Ủy viên Quân ủy Trung ương, Giám đốc Học viện phát biểu khai mạc.

Thay mặt Ban lãnh đạo Vietcombank đồng chủ trì và phát biểu tại Tọa đàm, đ/c Phạm Quang Dũng - Ủy viên BTV Đảng ủy Khối DNTW, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT đã bày tỏ lời cảm ơn trân trọng nhất tới Ban Giám đốc Học viện Quốc phòng cùng lớp bồi dưỡng kiến thức QP&AN đối tượng 1 khóa 85 đã tạo điều kiện để Vietcombank lần đầu tiên tổ chức buổi tọa đàm rất có ý nghĩa và thiết thực. Chủ tịch HĐQT Vietcombank đã sơ lược giới thiệu tới các đại biểu về lịch sử hình thành và phát triển cũng như vai trò và trách nhiệm của Vietcombank trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước và những đóng góp vào sự nghiệp phát triển kinh tế đất nước.

Đ/c Phạm Quang Dũng - Ủy viên BTV Đảng ủy Khối DNTW, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT Vietcombank phát biểu tại buổi Tọa đàm

Chủ tịch HĐQT Vietcombank cũng tóm tắt các thành tích đạt được trong hoạt động kinh doanh những năm gần đây, những đóng góp của Vietcombank cho ngân sách Nhà nước, cho hoạt động an sinh xã hội (ASXH): Trong giai đoạn từ năm 2017 đến tháng 5/2022, Vietcombank đã dành hơn 1.760 tỷ đồng hỗ trợ và nâng cao chất lượng đời sống dân nghèo tại những địa phương còn nhiều khó khăn trên cả nước, đặc biệt tập trung cho vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới, hải đảo, các địa bàn chiến lược. Đối mặt với đại dịch COVID-19, một vấn đề an ninh phi truyền thống chưa từng có tiền lệ, Vietcombank đã chủ động triển khai nhiều giải pháp nhằm chung tay, hỗ trợ người dân và doanh nghiệp vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống và sản xuất. Vietcombank đã tiên phong triển khai hàng loạt chương trình miễn, giảm lãi, phí; ưu đãi khách hàng với quy mô hơn 10.000 tỷ đồng và cũng đã dành nguồn kinh phí gần 450 tỷ đồng ủng hộ các lực lượng trên tuyến đầu chống dịch. Năm 2021, Vietcombank đóng góp hơn 11.000 tỷ đồng vào NSNN. Trong lĩnh vực an ninh - quốc phòng, Vietcombank luôn ưu tiên, tập trung nguồn vốn lớn cho các công trình, dự án trọng điểm quốc gia, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế kết hợp với xây dựng và củng cố an ninh quốc phòng. Dư nợ riêng đối với nhóm các đơn vị quân đội lên tới hơn 25 nghìn tỷ đồng.

Qua buổi Tọa đàm này, Vietcombank muốn gửi đi thông điệp là các thế hệ Vietcombank đã và sẽ luôn cố gắng, nỗ lực để tiếp tục đóng góp vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, qua đó đóng góp vào sự nghiệp củng cố tiềm lực quốc phòng – an ninh của đất nước. Vietcombank mong muốn và hy vọng mối quan hệ hợp tác giữa Vietcombank với các địa phương, các bộ/ngành – mà có các học viên tham dự ngày hôm nay sẽ ngày càng gắn bó chặt chẽ hơn để góp phần vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của đất nước cũng như củng cố tiềm lực an ninh - quốc phòng của đất nước Việt Nam" - Đ/c Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch HĐQT Vietcombank chia sẻ.

Toàn cảnh buổi Tọa đàm

Trong nội dung chương trình, các đại biểu dự Tọa đàm đã được xem video clip giới thiệu về lịch sử hình thành và phát triển của Vietcombank – Ngân hàng số 1 Việt Nam với những hoạt động nổi bật trong kinh doanh kết hợp giữa phát triển kinh tế - xã hội gắn với quốc phòng và an ninh.

Với các nội dung sâu sắc và ý nghĩa, Tọa đàm nhận được sự quan tâm của đông đảo đại biểu tham dự và Ban Chủ trì đã nhận được 18 ý kiến, trao đổi chuyên sâu của các đại biểu. Toàn bộ các ý kiến đó đã được Chủ tịch HĐQT Vietcombank và các thành viên Ban lãnh đạo Vietcombank giải đáp rất đầy đủ và rõ ràng.

Đ/c Lê Trung Chinh (bên phải) - Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng, Lớp trưởng lớp bồi dưỡng kiến thức QP&AN đối tượng 1 K85 tặng quà lưu niệm cho đ/c Phạm Quang Dũng - Chủ tịch HĐQT Vietcombank

Bế mạc buổi Tọa đàm, Thượng tướng, PGS.TS Trần Việt Khoa - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Ủy viên Quân ủy Trung ương, Giám đốc Học viện Quốc phòng đã đánh giá và nhận định đây là buổi tọa đàm mang ý nghĩa và tính chất đột phá, là một trong những điểm mới góp phần làm phong phú, bổ trợ thêm nội dung giảng dạy của Học viện. Các câu hỏi mà các học viên nêu ra rất đa dạng, sát với các vấn đề quan trọng của đất nước, của ngành ngân hàng và của Vietcombank. Về phần giải đáp/trả lời của Ban lãnh đạo Vietcombank cũng đã đáp ứng được yêu cầu của tất cả các học viên.

Đồng chí Thượng tướng, Giám đốc Học viện Quốc phòng đánh giá: Qua buổi tọa đàm, Học viện Quốc phòng và các học viên đã hiểu thêm về quá trình hình thành và phát triển của Vietcombank. 18 vấn đề đặt ra của các học viên đã được Ban lãnh đạo Vietcombank trả lời rất rõ và chi tiết. Vietcombank với 59 năm lịch sử hình thành và phát triển - với một đơn vị, một doanh nghiệp thì đây chính là một “độ tuổi” rất chín muồi về kinh nghiệm sống, kinh nghiệm từng trải, kinh nghiệm xử lý các vấn đề phức tạp. Trong những năm vừa qua, trong cuộc kháng chiến chống Mỹ và giai đoạn Mỹ phong tỏa/cấm vận Việt Nam, Vietcombank đã đóng góp rất lớn. Trong giai đoạn đổi mới, Vietcombank là một trong các ngân hàng dẫn đầu và gần đây là ngân hàng dẫn đầu. Để đạt được điều đó nói lên chất lượng phục vụ và trách nhiệm đối với khách hàng của Vietcombank mới được ghi nhận và vinh danh như vậy. Các kết quả trên đã khẳng định đẳng cấp của Vietcombank – ngân hàng đã luôn đồng hành cùng việc kinh doanh, đóng góp lợi nhuận cho Nhà nước. Bên cạnh đó công tác ASXH của Vietcombank đã đóng góp rất nhiều, trải khắp ở nhiều lĩnh vực khó khăn. Với lực lượng vũ trang, Vietcombank cũng đã thể hiện trách nhiệm bằng việc đóng góp rất nhiều cho các đảo tiền tiêu, cho tiềm lực quốc phòng và trực tiếp tới người lính và thân nhân các cán bộ chiến sỹ... Trong thời gian tới, Học viện mong rằng Vietcombank sẽ tiếp tục có những  đóng góp lớn, quan trọng cho sự phát triển của ngành Ngân hàng cũng như cho sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước; góp phần củng cố tiềm lực quốc phòng an ninh đất nước.

Đ/c Phạm Quang Dũng - Ủy viên BTV Đảng ủy Khối DNTW, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT Vietcombank (bên trái) tặng quà lưu niệm cho tập thể lớp bồi dưỡng kiến thức QP&AN đối tượng 1 K85. Đ/c Lê Trung Chinh - Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng, Lớp trưởng thay mặt nhận

Sau 1/2 ngày làm việc trên tinh thần khẩn trương, nghiêm túc, buổi Tọa đàm “Hoạt động kinh doanh kết hợp giữa phát triển kinh tế - xã hội gắn với quốc phòng và an ninh” do Vietcombank phối hợp cùng Học viện Quốc phòng tổ chức đã thành công tốt đẹp./.

VCB News

Tin đã đăng


​Trang thông tin điện tử Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Vietcombank 
Chịu trách nhiệm nội dung: ThS. Nguyễn Thanh Tùng - Thành viên Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc
Liên hệ: Ban biên tập - Phòng Quan hệ Công chúng - Tòa nhà VCB Tower - 198 Trần Quang Khải, Hoàn Kiếm, Hà Nội.



Điện thoại: 84-24-39343137

Fax: 84-24-39365402

Email: vcbnews.ho@vietcombank.com.vn​