VIETCOMBANK ĐỒNG HÀNH CUNG CHƯƠNG TRÌNH XUÂN QUÊ HƯƠNG 2022

25/01/2022 09:17 SA
Ngày 22/01/2022, tại Hà Nội, Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài (Bộ Ngoại giao) đã phối hợp với các cơ quan liên quan tổ chức Chương trình Xuân Quê hương 2022.

Tham dự chương trình có Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, các đồng chí lãnh đạo Đảng và Nhà nước, lãnh đạo Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Bộ Ngoại giao, đại diện các Ban, Bộ, ngành, địa phương cùng đông đảo kiều bào về nước đón Tết Nguyên đán.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại chương trình

Xuân Quê Hương là hoạt động góp phần phát huy tinh thần đoàn kết giữa nhân dân trong nước và kiều bào ta ở nước ngoài, mang những yêu thương, sum vầy tới toàn thể kiều bào mỗi độ Tết đến Xuân về. Chương trình được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1 và VTV4 và được đồng phát sóng trên các nền tảng hạ tầng số của Đài Truyền hình Việt Nam như TV Online (https://vtv.vn/truyen-hinh-truc-tuyen.htm), VTV Go (https://vtvgo.vn/trang-chu.html hoặc ứng dụng cho điện thoại di động). Ngoài ra, bà con không có điều kiện về nước có thể theo dõi trực tuyến trên Youtube (https://bit.ly/3kFLYnu) và Facebook (https://bit.ly/3ouvvUh) của Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài.

Xuân Quê Hương do Bộ Ngoại giao - Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài tổ chức, là chương trình mang ý nghĩa chính trị - văn hóa quan trọng dành cho cộng đồng người Việt ở nước ngoài, bao gồm nhiều hoạt động ý nghĩa hướng về nguồn cội: lễ dâng hương, thả cá theo nghi lễ truyền thống; viếng Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, lễ tưởng niệm các Anh hùng Liệt sĩ; gặp gỡ lãnh đạo cấp cao của Đảng, Nhà nước, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; chương trình giao lưu nghệ thuật tại Nhà hát Lớn. Đặc biệt, chương trình có sự tham dự chúc Tết của lãnh đạo Đảng và Nhà nước sẽ thể hiện tình cảm sâu sắc và sự quan tâm, chăm lo dành cho kiều bào.

Hình ảnh các đồng chí lãnh đạo Đảng và Nhà nước, lãnh đạo Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Bộ Ngoại giao, đại diện các Ban, Bộ, ngành, địa phương cùng đông đảo kiều bào tham dự Chương trình

Xúc động chào đón đồng bào từ khắp nơi trên thế giới trở về mái nhà chung Việt Nam, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã gửi những tình cảm thân thương, lời thăm hỏi chân tình và lời chúc mừng Năm mới tốt đẹp nhất tới bà con kiều bào ta có mặt tại đây cùng toàn thể đồng bào đang sinh sống, làm việc và học tập ở nước ngoài với sự rung cảm của tình quê Việt: “Mỗi năm Tết đến Xuân về /Quê hương đất mẹ đề huề mong con”.

Chủ tịch nước nhắc lại những đẹp văn hóa truyền thống dân tộc ngàn đời, lắng sâu trong mỗi người con mang dòng máu Việt, dù ở bất cứ nơi nào trên thế giới đều luôn nhớ quê hương như “chim có tổ, người có tông” và như Chủ tịch Hồ Chí Minh từng nói: "Đó là nhân tâm thiên lý, đó là tình nghĩa một nhà".

Là ngân hàng số 1 Việt Nam, Vietcombank đã tham gia đồng hành với chương trình ý nghĩa này từ năm 2013 đến nay. Năm 2022, Vietcombank đồng hành cùng chương trình trên danh vị Đồng hành Vàng.  

Một trong nhiều tiết mục văn nghệ ý nghĩa tại chương trình Xuân Quê hương

Năm 2021, Vietcombank đã tiên phong bám sát các chỉ đạo của Chính phủ và NHNN trong việc thực hiện mục tiêu kép, vừa góp phần nỗ lực, chung tay cùng toàn Dảng, toàn quân và toàn dân trong phòng, chống dịch COVID-19, vừa thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao, hoàn thành hoạt động kinh doanh với kết quả rất khả quan.

Vietcombank hiện đã và đang là ngân hàng số 1 Việt Nam. Mục tiêu chiến lược của ngân hàng đến năm 2025 và tầm nhìn đến năm 2030 là củng cố vững chắc vị trí số 1 tại Việt Nam, đứng trong 100 ngân hàng lớn nhất khu vực Châu Á, một trong 300 tập đoàn tài chính ngân hàng lớn nhất thế giới, một trong 1.000 doanh nghiệp niêm yết lớn nhất toàn cầu, đóng góp tích cực vào sự phát triển của Việt Nam./.

VCB News

Tin đã đăng


​Trang thông tin điện tử Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Vietcombank 
Chịu trách nhiệm nội dung: ThS. Nguyễn Thanh Tùng - Thành viên Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc
Liên hệ: Ban biên tập - Phòng Quan hệ Công chúng - Tòa nhà VCB Tower - 198 Trần Quang Khải, Hoàn Kiếm, Hà Nội.



Điện thoại: 84-24-39343137

Fax: 84-24-39365402

Email: vcbnews.ho@vietcombank.com.vn​