VIETCOMBANK TỔ CHỨC THÀNH CÔNG HỘI NGHỊ TRIỂN KHAI CÔNG TÁC ĐẢNG VÀ HOẠT ĐỘNG KINH DOANH NĂM 2022

10/01/2022 07:06 CH
Sáng ngày 10/01/2022, tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) trang trọng tổ chức hội nghị triển khai công tác Đảng và hoạt động kinh doanh năm 2022. Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tiếp và trực tuyến với điểm cầu chính tại Hà Nội, cùng hơn 100 điểm cầu tại Văn phòng đại diện khu vực phía Nam và các chi nhánh trên toàn quốc.

Tại phiên khai mạc, Vietcombank vinh dự được đón tiếp các đồng chí lãnh đạo và các vị đại biểu khách quý: Đ/c Đào Minh Tú - Phó Bí thư Ban cán sự Đảng, Phó Thống đốc thường trực NHNN Việt Nam; đ/c Nguyễn Đức Phong - Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương (DNTW); đ/c Nguyễn Minh Quang - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương; đ/c Bùi Ngọc Lam - Phó Tổng Thanh tra Chính phủ; đ/c Nguyễn Quang Vinh - Phó Chủ tịch Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam; đ/c Trung tướng Nguyễn Đình Thuận - Cục trưởng Cục an ninh kinh tế (A04) Bộ Công an; đ/c Thiếu tướng Nguyễn Đức Hiển - Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát điều tra (C03) Bộ Công an; đ/c Thiếu tướng Trần Thanh - Phó Cục trưởng Cục An ninh điều tra (A09) Bộ Công an; cùng các đồng chí lãnh đạo, đại diện các đơn vị trực thuộc các ban Đảng Trung ương, Đảng ủy Khối DNTW; đại diện các Vụ/Cục của NHNN Việt Nam, Liên đoàn Công nghiệp và Thương mại Việt Nam, Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam, Bộ Công an.

Về phía Vietcombank, tham dự và chỉ đạo hội nghị, có đ/c Phạm Quang Dũng - Ủy viên BCH Đảng bộ Khối DNTW, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng quản trị (HĐQT); đ/c Nguyễn Thanh Tùng - Phó Tổng Giám đốc phụ trách Ban điều hành; đ/c Đỗ Việt Hùng -Phó Bí thư thường trực Đảng ủy, Thành viên HĐQT Vietcombank; các đ/c là thành viên Hội đồng quản trị, thành viên Ban điều hành; Trưởng Ban kiểm soát, Kế toán trưởng, Giám đốc Khối, Giám đốc/Trưởng/Phụ trách các Trung tâm/Ban/Phòng thuộc Trụ sở chính; Bí thư cấp ủy cơ sở, Giám đốc/Phó Giám đốc phụ trách điều hành các chi nhánh và đơn vị thành viên cùng các thành phần liên quan.

Đ/c Đào Minh Tú - Phó Bí thư Ban cán sự Đảng, Phó Thống đốc thường trực NHNN Việt Nam phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Sau bài phát biểu khai mạc của đ/c Phạm Quang Dũng - Chủ tịch HĐQT Vietcombank,  hội nghị đã nghe đ/c Đỗ Việt Hùng - Phó Bí thư thường trực Đảng ủy, TV HĐQT Vietcombank trình bày báo cáo tổng kết hoạt động công tác Đảng năm 2021, phương hướng nhiệm vụ năm 2022; đ/c Nguyễn Thanh Tùng - Phó Tổng giám đốc phụ trách Ban điều hành trình bày báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh năm 2021 và triển khai nhiệm vụ kinh doanh năm 2022.

Đ/c Phạm Quang Dũng - Ủy viên BCH Đảng bộ Khối DNTW, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT phát biểu khai mạc hội nghị

Đ/c Đỗ Việt Hùng - Phó Bí thư thường trực Đảng ủy, TV HĐQT Vietcombank trình bày báo cáo tại hội nghị

Đ/c Nguyễn Thanh Tùng - Phó Tổng giám đốc phụ trách Ban điều hành trình bày báo cáo tại hội nghị

Năm 2021, Đảng ủy Vietcombank đã kịp thời phổ biến, quán triệt và lãnh đạo tổ chức thực hiện có hiệu quả các chỉ đạo của Đảng ủy cấp trên, Chính phủ và Ngân hàng nhà nước, lãnh đạo chỉ đạo hoàn thành toàn diện, xuất sắc mọi mặt hoạt động của Vietcombank. Mặc dù tiếp tục đối mặt với những diễn biến bất thường do đại dịch COVID-19 gây ra cho môi trường kinh tế - xã hội, Vietcombank đã nỗ lực phấn đấu thực hiện thành công “đa mục tiêu”: vừa phòng, chống dịch COVID-19 hiệu quả, đảm bảo an toàn sức khỏe cho cán bộ; vừa chia sẻ khó khăn với khách hàng; đồng thời duy trì hoạt động kinh doanh liên tục. Vietcombank đã triển khai đồng bộ các giải pháp hỗ trợ, đồng hành cùng doanh nghiệp, cá nhân và hộ gia đình chịu tác động của dịch COVID-19 thông qua các gói hỗ trợ lãi suất, giảm phí và giảm lãi suất cho vay, tái cơ cấu dư nợ hiện hữu với tổng số tiền lãi hỗ trợ khách hàng đạt ~ 7.100 tỷ đồng (tổng số lũy kế từ năm 2020 là 10.800 tỷ đồng). Đặc biệt, trong những ngày cuối cùng của năm 2021, Vietcombank tiếp tục đồng hành, sẻ chia và hỗ trợ khách hàng một cách thiết thực thông qua việc miễn toàn bộ phí chuyển tiền và phí duy trì dịch vụ trên kênh ngân hàng số VCB Digibank, mang đến cho khách hàng sự thuận tiện trong trải nghiệm, sử dụng các dịch vụ ngân hàng số. Vietcombank cam kết thực hiện các chương trình an sinh xã hội với tổng số tiền ~723 tỷ đồng, trong đó 246 tỷ đồng được đóng góp trực tiếp từ người lao động và quỹ phúc lợi; ủng hộ phòng chống dịch bệnh COVID-19 số tiền 381 tỷ đồng. Vietcombank tiếp tục giữ vững vị trí đầu ngành về nộp ngân sách nhà nước trong năm 2021 (~11.000 tỷ đồng).

Năm 2021, Vietcombank hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kinh doanh trọng yếu: Tăng trưởng và chuyển dịch cơ cấu huy động vốn theo đúng định hướng. Huy động vốn thị trường I đạt ~1.154.000 tỷ đồng, tăng 9,5% so với năm 2020. Tỷ trọng HĐV không kỳ hạn (KKH) bình quân đạt 32,2%, tăng 3,3 điểm % so với năm 2020. Đẩy mạnh tăng trưởng tín dụng từ đầu năm; chuyển dịch cơ cấu tín dụng theo hướng an toàn, hiệu quả; kiểm soát và nâng cao chất lượng tín dụng. Dư nợ tín dụng đạt ~963.670 tỷ đồng, tăng 14,99% so với cuối năm 2020, góp phần cung ứng nhu cầu vốn cho nền kinh tế, đồng thời tuân thủ giới hạn tăng trưởng tín dụng theo quy định của NHNN. Kiểm soát chặt chẽ chất lượng tín dụng: Tỷ lệ nợ nhóm 2 ở mức 0,34%; Tỷ lệ nợ xấu ở mức 0,63%. Trích lập đủ 100% dự phòng cụ thể của dư nợ cơ cấu theo Thông tư 03 - sớm trước 2 năm so với thời hạn quy định của NHNN. Tỉ lệ quỹ dự phòng bao nợ xấu nội bảng đạt mức cao nhất hệ thống ngân hàng. Các chỉ tiêu doanh số và phát triển khách hàng đạt kết quả khả quan. Doanh số thanh toán và sử dụng thẻ tăng 19,2% so với 2020. Phát triển “khách hàng bán buôn tín dụng/huy động vốn mới” tăng 33,2%/45,2% so với 2020. Phát triển “khách hàng E-banking mới” và “khách hàng cá nhân mới” tăng 29,4%/4,9% so với 2020. Doanh số mua bán ngoại tệ tăng 13,2% so với năm 2020. Doanh số TTQT-TTTM tăng 23,7% so với năm 2020. Thị phần TTQT-TTTM ở mức 15,36%. Lợi nhuận trước thuế đạt kế hoạch NHNN và ĐHĐCĐ giao trong năm 2021. Thu hồi nợ ngoại bảng đạt ~2.900 tỷ đồng, tăng 19,3% so với năm 2020. Chỉ số ROAA và ROAE tăng cao so với 2020, đạt mức 1,55% và 20,83%.

Một số chỉ tiêu chính của kế hoạch kinh doanh 2022 như sau:

Chỉ tiêu

Kế hoạch 2022

  1. Tổng tài sản

tăng 8% so với 2021

  1. Huy động vốn TT1

Tăng trưởng phù hợp với tăng trưởng tín dụng.

  1. Tín dụng

tăng 12% so với 2021

  1. Tỉ lệ nợ xấu

< 1,5%

  1. Lợi nhuận trước thuế

tăng tối thiểu 12% so với 2021

Tại hội nghị, các tập thể và cá nhân cũng đã được nhận những bằng khen, danh hiệu cao quý.

Thủ tướng Chính phủ đã tặng Bằng khen cho tập thể Vietcombank và Chủ tịch HĐQT Phạm Quang Dũng vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống dịch COVID-19. Thủ tướng tặng Cờ thi đua của Chính phủ cho 04 tập thể là Vietcombank Cần Thơ, Vietcombank Sở giao dịch, Vietcombank Bắc Giang, Vietcombank Vũng Tàu; tặng Bằng khen cho 09 cá nhân vì “Đã có thành tích xuất sắc trong công tác, góp phần vào sự nghiệp xây dựng Chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc”, gồm: Ông Hồng Quang - Thành viên HĐQT, Giám đốc Khối Nhân sự; ông Nguyễn Mỹ Hào - Thành viên HĐQT; ông Nguyễn Mạnh Hùng - Thành viên HĐQT; bà Phan Khánh Ngọc - Trưởng phòng QHCC; bà Đậu Thị Kim Nhung - Trưởng phòng Marketing Bán lẻ; bà Vương Thị Thanh An - Phó Giám đốc Vietcombank Cần Thơ; bà Nguyễn Thị Mai - Phó Trưởng phòng Kiểm toán nội bộ và ông Lê Tiến Hưng - Phó trưởng phòng Quan hệ công chúng.

Nhân dịp này, Ủy ban Kiểm tra Trung ương cũng tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Kiểm tra của Đảng” cho 04 đồng chí cán bộ, đảng viên thuộc Đảng ủy Vietcombank - Đảng bộ Khối DNTW có nhiều thành tích đóng góp cho sự nghiệp Kiểm tra của Đảng: Đ/c Phạm Quang Dũng - Ủy viên BCH Đảng bộ Khối DNTW, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT; Đ/c Hồng Quang - Ủy viên BTV Đảng ủy, TV HĐQT, Giám đốc Khối Nhân sự Vietcombank, nguyên Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Đảng ủy Vietcombank; Đ/c Lại Hữu Phước - Ủy viên BTV, Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Đảng ủy, Trưởng Ban Kiểm soát Vietcombank; Đ/c Chu Thị Châu Hạnh - Bí thư Chi bộ, Giám đốc Chi nhánh Vietcombank Đông Anh, nguyên Ủy viên Ủy ban kiểm tra Đảng ủy Vietcombank.

Cục trưởng Cục An ninh kinh tế - Bộ Công an cũng tặng Giấy khen của cho ông Đào Minh Tuấn, nguyên Phó Tổng giám đốc Vietcombank và tập thể phòng Công nợ vì đã có đóng góp cho phong trào toàn dân bảo vệ Tổ quốc.

Tại Hội nghị, Đảng ủy, Ban lãnh đạo Vietcombank cũng đã vinh danh, trao thưởng các chi nhánh có kết quả hoạt động xuất sắc và dẫn đầu các mặt nghiệp vụ trong năm qua.

DANH SÁCH KHEN THƯỞNG TẠI HỘI NGHỊ. Thông tin xem tại đây

Hội nghị cũng đã được lắng nghe các ý kiến chỉ đạo của đ/c Đào Minh Tú - Phó Bí thư Ban cán sự Đảng, Phó Thống đốc thường trực NHNN Việt Nam. Đ/c Phó Thống đốc thường trực đã ghi nhận, biểu dương những kết quả đạt được của Vietcombank trong năm 2021, hoàn thành rất ấn tượng các chỉ tiêu kinh doanh và đây chính là những thành tích to lớn và quan trọng, đóng góp chung cho thành tích của Ngành. Đ/c Đào Minh Tú cũng đánh giá cao những đóng góp rất thiết thực của Vietcombank qua những chương trình hỗ trợ lãi suất rất thực chất cho khách hàng doanh nghiệp, cá nhân; tham gia tài trợ vốn cho các dự án lớn, dự án trọng điểm, tăng tưởng tín dụng theo chỉ tiêu NHNN giao để phục hồi nền kinh tế; kiểm soát tốt chất lượng dụng; đồng thời tích cực ủng hộ, tài trợ với mức ngân sách rất lớn cho các hoạt động phòng, chống dịch COVID-19 của cả nước. Phó Thống đốc Đào Minh Tú cũng nhận định về các mục tiêu, nhiệm vụ mà Ban lãnh đạo Vietcombank đã đề ra trong năm 2022 đều bám sát theo định hướng, chủ trương chỉ đạo, điều hành nhất quán của NHNN và đồng thời cũng gợi mở một số nội dung để toàn hệ thống Vietcombank tiếp tục phát triển hướng đến hoàn thành kế hoạch của năm 2022 một cách toàn diện tương xứng với vị thế, vai trò của Vietcombank cũng như hiện thực hóa chiến lược của Vietcombank đến năm 2030.

Trong phiên buổi chiều, Hội nghị cũng đã được nghe các phần trình bày của thành viên Ban lãnh đạo và tham luận của các chi nhánh trong toàn hệ thống, ý kiến của đ/c Nguyễn Thanh Tùng - Phó Tổng giám đốc phụ trách Ban điều hành quán triệt các nội dung chính trong Chỉ thị số 01 và Chỉ thị số 02 của NHNN, định hướng các vấn đề cần tập trung cho kinh doanh năm 2022 cũng như giải đáp các thắc mắc, kiến nghị của các chi nhánh.

Phát biểu chỉ đạo kết luận tại hội nghị, Chủ tịch HĐQT Phạm Quang Dũng đánh giá cao các báo cáo trình bày tại hội nghị đã được chuẩn bị kỹ lưỡng và có chất lượng. Đối với năm 2021, những kết quả mà hệ thống Vietcombank đạt được trong năm 2021 là rất quan trọng và to lớn.  Đó là sự kết tinh của những nỗ lực lao động, sáng tạo của toàn thể tập thể cán bộ nhân viên trong hệ thống Vietcombank, của những định hướng đúng đắn, linh hoạt, nhạy bén, quyết liệt và trách nhiệm của Ban lãnh đạo, của sự hỗ trợ, giúp đỡ tạo điều kiện của NHNN, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương và các cơ quan quản lí cấp trên. Trong năm 2022, hệ thống Vietcombank sẽ tập trung vào các định hướng lớn sau đây:

Thứ nhất, tiếp tục thực hiện các giải pháp chuyển đổi hoạt động kinh doanh theo định hướng bền vững, hiệu quả. Tập trung thực hiện 06 đột phá chiến lược và 03 trọng tâm chuyển dịch cơ cấu hoạt động kinh doanh.

Thứ hai, đẩy mạnh và quyết liệt thực hiện chương trình hành động chuyển đổi số đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030 với mục tiêu đưa Vietcombank nằm trong Top các ngân hàng chuyển đổi số hàng đầu của khu vực ASEAN.

Thứ ba, tích cực và trách nhiệm tham gia cơ cấu lại tổ chức tín dụng yếu kém theo chỉ đạo của Chính phủ, của NHNN; đảm bảo sự phát triển bền vững và hiệu quả của Vietcombank đồng thời đảm bảo sự thành công của phương án.

“Nhiệm vụ của năm 2022 và những năm tới là rất nặng nề, nhưng với bản lĩnh, ý chí và phẩm chất của con người Vietcombank, chúng ta nhất định sẽ vượt qua những thách thức, thực hiện thành công các mục tiêu đã đề ra, đưa Vietcombank tiếp tục đạt được những tầm cao mới” - Chủ tịch HĐQT Phạm Quang Dũng nhấn mạnh.

Sau 01 ngày làm việc trên tinh thần khẩn trương, nghiêm túc, Hội nghị triển khai công tác Đảng và hoạt động kinh doanh năm 2022 của Vietcombank đã thành công tốt đẹp./.

VCB News

Tin đã đăng


​Trang thông tin điện tử Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Vietcombank 
Chịu trách nhiệm nội dung: ThS. Nguyễn Thanh Tùng - Thành viên Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc
Liên hệ: Ban biên tập - Phòng Quan hệ Công chúng - Tòa nhà VCB Tower - 198 Trần Quang Khải, Hoàn Kiếm, Hà Nội.



Điện thoại: 84-24-39343137

Fax: 84-24-39365402

Email: vcbnews.ho@vietcombank.com.vn​