VIETCOMBANK ĐƯỢC THỐNG ĐỐC NHNN TẶNG BẰNG KHEN VỚI THÀNH TÍCH XUẤT SẮC TRONG PHỐI HỢP TRUYỀN THÔNG GIÁO DỤC TÀI CHÍNH

13/10/2021 03:34 CH
Chiều ngày 11/10/2021, tại Hà Nội, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã tổ chức Lễ Tổng kết công tác phối hợp truyền thông giáo dục tài chính và phổ biến giáo dục pháp luật về hoạt động ngân hàng.

Buổi lễ có sự tham dự của: UV BCH TƯ Đảng, Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng; UV BCH TƯ Đảng, Tổng Giám đốc Đài truyền hình Việt Nam Lê Ngọc Quang; Phó Thống đốc Thường trực NHNN Đào Minh Tú; Phó Thống đốc Đoàn Thái Sơn; Phó Tổng Giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam Nguyễn Thu Hiền; cùng đại diện lãnh đạo các Vụ, Cục của NHNN (Cơ quan Thanh tra giám sát ngân hàng, Vụ Chính sách tiền tệ, Vụ Tín dụng các ngành kinh tế, Vụ Thanh toán, Vụ Pháp chế...), đại diện lãnh đạo Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam…Đại diện Vietcombank, ông Phạm Quang Dũng – UV BCH Đảng bộ Khối DNTW, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT đã tham dự chương trình.

Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ tổng kết, Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng cho biết, hoạt động ngân hàng là lĩnh vực chuyên sâu, liên quan đến tiền tệ nên khá nhạy cảm. Chính sách của ngân hàng có đúng nhưng truyền tải không đến được doanh nghiệp và người dân, hiểu không đúng chính sách thì có thể chính sách đó sẽ không hiệu quả và đôi khi còn có thể gây ra hệ luỵ xấu cho nền kinh tế. Do vậy, truyền thông trong hoạt động ngân hàng có vai trò quan trọng. Tổng hợp kinh nghiệm của các ngân hàng trung ương (NHTW) trên thế giới thì các NHTW rất quan tâm tới công tác truyền thông và coi truyền thông như là một kênh truyền dẫn hiệu quả của chính sách tiền tệ và hoạt động ngân hàng. "Với Việt Nam, mỗi một khi đánh giá tổng kết những thành tựu của ngành Ngân hàng, lãnh đạo NHNN bao giờ cũng đánh giá vai trò rất quan trọng của công tác truyền thông", Thống đốc Nguyễn Thị Hồng nhấn mạnh.

Thống đốc Nguyễn Thị Hồng cho biết thêm, NHNN được Chính phủ giao xây dựng và đã công bố Chiến lược quốc gia về tài chính toàn diện. Việc triển khai có hiệu quả, tăng khả năng tiếp cận tài chính của mọi người dân, đặc biệt là các đối tượng yếu thế ở vùng sâu vùng xa, người nghèo, phụ nữ… rất có ý nghĩa và đúng với chủ trương "không để ai bị bỏ lại phía sau" trong tiếp cận các dịch vụ tài chính của Chính phủ và thực tế đã chứng minh các chương trình phát sóng trên truyền hình cũng đã phát huy được hiệu quả rõ rệt ở nội dung này. "Cần tiếp tục phát huy", Thống đốc nhấn mạnh.

Đại diện Vietcombank, ông Phạm Quang Dũng – UV BCH Đảng bộ Khối DNTW, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT (thứ 2 từ phải sang) nhận bằng khen do Thống đốc NHNN trao tặng vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác phối hợp truyền thông và phổ biến giáo dục pháp luật về hoạt động ngân hàng

Phát biểu tại buổi lễ, ông Lê Ngọc Quang, Tổng Giám đốc Đài truyền hình Việt Nam khẳng định, hoạt động phối hợp truyền thông giữa NHNN với các cơ quan báo chí, trong đó có VTV, đã được duy trì và đạt hiệu quả tốt trong thời gian vừa qua. Ông Lê Ngọc Quang cũng đánh giá cao sự quan tâm của lãnh đạo NHNN đối với công tác truyền thông, nhờ đó các cơ quan báo chí có điều kiện tiếp cận với nguồn thông tin chính thống để cung cấp thông tin cho người dân. Với cách thức tổ chức như hiện nay, ông Lê Ngọc Quang tin tưởng, trong thời gian tới, việc phối hợp giữa hai đơn vị sẽ có những bước phát triển mới, đạt được hiệu quả sâu và rộng hơn.

Ông Lê Ngọc Quang, Tổng Giám đốc Đài truyền hình Việt Nam phát biểu tại buổi Lễ

"Trong thời gian tới, tôi mong muốn có sự nghiên cứu, đổi mới và cải tiến để nâng cao chất lượng chương trình theo hướng hay hơn, hấp dẫn hơn", ông Lê Ngọc Quang bày tỏ.

Thay mặt Ban lãnh đạo NHNN, Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng cảm ơn sự đồng hành, hỗ trợ, chia sẻ của Đài truyền hình Việt Nam đã góp phần giúp NHNN và các đơn vị trong hệ thống hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị, góp phần kiểm soát lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, ổn định thị trường ngoại hối thị trường tiền tệ, hoạt động ngân hàng, thực hiện các bước tái cơ cấu và xử lý nợ xấu suốt thời gian qua.

Thống đốc NHNN cũng bày tỏ hy vọng thời gian tới sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm của VTV trong việc phổ biến chính sách, thực tiễn hoạt động ngân hàng để doanh nghiệp và người dân hiểu, thực hiện đúng chính sách của NHNN ban hành, phản ánh đúng thực trạng hoạt động ngân hàng, tránh tác động tâm lý thiếu tích cực.

Tại buổi tổng kết, Vietcombank đã vinh dự nhận bằng khen của Thống đốc NHNN vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác phối hợp truyền thông và phổ biến giáo dục pháp luật về hoạt động ngân hàng.

Trong thời gian qua, Vietcombank đã tham gia phối hợp với NHNN và Đài Truyền hình Việt Nam sản xuất và phát sóng nhiều chương trình giáo dục tài chính có ý nghĩa, tạo hiệu ứng tốt trong xã hội, góp phần nâng cao niềm tin của công chúng đối với hoạt động ngân hàng và các sản phẩm dịch vụ ngân hàng như “Những đứa trẻ thông thái”, “Tiền khéo Tiền khôn”, “Đồng tiền thông thái”, “Hiểu đúng về tiền”, “Tay hòm chìa khóa”… Đây là những chương trình được đông đảo các tầng lớp công chúng đánh giá cao vì tính thiết thực, độ hấp dẫn và tính sáng tạo. Thông qua các chương trình truyền thông này, nhận thức và thói quen của người dân về các sản phẩm, dịch vụ ngân hàng đã thay đổi rõ nét, nâng cao khả năng tiếp cận các sản phẩm dịch vụ ngân hàng, từ đó góp phần thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt và thực hiện các mục tiêu của Chiến lược tài chính toàn diện quốc gia.

Toàn cảnh buổi Lễ

VCB News

Tin đã đăng


​Trang thông tin điện tử Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Vietcombank 
Chịu trách nhiệm nội dung: ThS. Nguyễn Thanh Tùng - Thành viên Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc
Liên hệ: Ban biên tập - Phòng Quan hệ Công chúng - Tòa nhà VCB Tower - 198 Trần Quang Khải, Hoàn Kiếm, Hà Nội.



Điện thoại: 84-24-39343137

Fax: 84-24-39365402

Email: vcbnews.ho@vietcombank.com.vn​