VIETCOMBANK GIA LAI TỔ CHỨC HỘI THẢO TỰ ĐÁNH GIÁ RỦI RO VÀ CÁC CHỐT KIỂM SOÁT NĂM 2023

15/06/2023 09:52 SA
Nhận thức được tầm quan trọng của công tác quản trị rủi ro, ngày 13/06/2023, Vietcombank Gia Lai đã tổ chức Hội thảo tự đánh giá rủi ro và các chốt kiểm soát năm 2023.

Tham dự hội thảo có bà Đỗ Thị Việt Hằng - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Chi nhánh; ông Nguyễn Minh Tuân - Phó giám đốc Chi nhánh; các ông/bà lãnh đạo phòng và toàn thể CBNV, người lao động Vietcombank Gia Lai.

Bà Đỗ Thị Việt Hằng - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Vietcombank Gia Lai phát biểu chỉ đạo tại hội thảo

Phát biểu khai mạc hội thảo, ông Nguyễn Minh Tuân - Phó Giám đốc chi nhánh đã nêu tổng quan về công tác tự đánh giá rủi ro và các chốt kiểm soát thường niên, đồng thời nhấn mạnh công tác quản trị rủi ro ở từng mảng nghiệp vụ.

Tại hội thảo, các phòng nghiệp vụ tại chi nhánh đã chia làm 4 nhóm tham gia đánh giá, thảo luận về các rủi ro liên quan đến một số mảng hoạt động/nghiệp vụ: Mua bán ngoại tệ, tín dụng, thanh toán chuyển tiền, quản lý thông tin và tài khoản khách hàng, huy động vốn, quản lý tài sản, ngân hàng điện tử, kế toán, ngân quỹ, quản lý quyền truy cập, quản lý con dấu PGD, quản lý nhân sự, thẻ…. Qua phần trình bày và phản biện của các nhóm, nhiều tình huống và ý kiến đóng góp hữu ích đã được đưa ra để toàn thể CBNV Vietcombank Gia Lai cùng hiểu rõ hơn về các rủi ro tiềm ẩn, từ đó xây dựng các biện pháp kiểm soát rủi ro hiệu quả nhất.

Tập thể CBNV, người lao động Vietcombank Gia Lai tại hội thảo tự đánh giá rủi ro và các chốt kiểm soát năm 2023

Phát biểu tổng kết và chỉ đạo, bà Đỗ Thị Việt Hằng - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc chi nhánh đánh giá cao công tác tổ chức và chuẩn bị của các phòng, đồng thời bày tỏ mong muốn hội thảo RCSA sẽ trở thành một trong những hoạt động thường niên của chi nhánh, song song với các hội thảo liên quan đến chất lương sản phẩm dịch vụ. Bên cạnh đó, các phòng nghiệp vụ phải luôn nâng cao ý thức trách nhiệm trong công việc, gắn liền với tuân thủ quy trình, quy định, toàn thể CBNV chi nhánh không ngừng nâng cao nghiệp vụ, đạo đức nghề nghiệp nhằm góp phần đảm bảo hoạt động kinh doanh của Vietcombank Gia Lai an toàn và bền vững.

Thông qua hội thảo tự đánh giá các rủi ro và chốt kiểm soát năm 2023, toàn thể CBNV Vietcombank Gia Lai đã ý thức được tầm quan trọng của công tác tự đánh giá rủi ro và đề xuất cải tiến các biện pháp kiểm soát rủi ro để chủ động xây dựng kế hoạch ứng phó khi xảy ra rủi ro.

VCB News

Tin đã đăng


​Trang thông tin điện tử Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Vietcombank 
Chịu trách nhiệm nội dung: ThS. Nguyễn Thanh Tùng - Thành viên Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc
Liên hệ: Ban biên tập - Phòng Quan hệ Công chúng - Tòa nhà VCB Tower - 198 Trần Quang Khải, Hoàn Kiếm, Hà Nội.



Điện thoại: 84-24-39343137

Fax: 84-24-39365402

Email: vcbnews.ho@vietcombank.com.vn​