VIETCOMBANK QUẢNG NAM TỔ CHỨC HỘI THẢO TỰ ĐÁNH GIÁ RỦI RO VÀ CÁC CHỐT KIỂM SOÁT NĂM 2023

13/06/2023 09:12 SA
Ngày 11/06/2023, Vietcombank Quảng Nam đã tổ chức Hội thảo tự đánh giá rủi ro và các chốt kiểm soát (RCSA) năm 2023. Đây là một trong những hoạt động thường niên của Chi nhánh nhằm đảm bảo hoạt động kinh doanh an toàn, bền vững và hiệu quả.

Tham dự Hội thảo có ông Võ Văn Đức - UV BCH Đảng bộ Vietcombank, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Chi nhánh; các ông/bà thành viên Ban Giám đốc; Lãnh đạo các phòng và toàn thể cán bộ nhân viên (CBNV) nghiệp vụ liên quan thuộc các phòng của Chi nhánh.

Ông Võ Văn Đức - Giám đốc Vietcombank Quảng Nam phát biểu tại Hội thảo

Tại buổi Hội thảo, bà Châu Thị Quý - Trưởng phòng Kế toán Chi nhánh đã giới thiệu tổng quan về rủi ro hoạt động và RCSA, cách thức đánh giá rủi ro và các chốt kiểm soát. Sau đó, cán bộ tham gia Hội thảo được chia thành 09 nhóm để tự đánh giá rủi ro cho các hoạt động/nghiệp vụ, bao gồm: Kế toán, Mua bán ngoại tệ; Quản lý quyền truy cập, Quản lý con dấu, Quản lý tài sản, Quản lý nhân sự; Tín dụng; Quản lý thông tin và tài khoản khách hàng; Huy động vốn; Thẻ; Ngân quỹ; Ngân hàng điện tử; Thanh toán chuyển tiền. Các nhóm tham gia Hội thảo đã tích cực trao đổi, phản biện, thảo luận tìm ra những giải pháp và chốt kiểm soát phù hợp nhất.

Toàn cảnh Hội thảo RCSA năm 2023 của Chi nhánh

Phát biểu kết luận Hội thảo, ông Võ Văn Đức - Giám đốc Chi nhánh đã đánh giá cao công tác tổ chức chuẩn bị của phòng đầu mối và các nhóm đánh giá rủi ro, đồng thời yêu cầu toàn thể CBNV không ngừng nâng cao trình độ nghiệp vụ, đặc biệt là ý thức đạo đức nghề nghiệp, gắn liền trách nhiệm công việc với việc tuân thủ quy trình, quy định của Nhà nước và của Vietcombank, đảm bảo hoạt động kinh doanh của Chi nhánh  an toàn, bền vững và hiệu quả.

VCB News

Tin đã đăng


​Trang thông tin điện tử Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Vietcombank 
Chịu trách nhiệm nội dung: ThS. Nguyễn Thanh Tùng - Thành viên Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc
Liên hệ: Ban biên tập - Phòng Quan hệ Công chúng - Tòa nhà VCB Tower - 198 Trần Quang Khải, Hoàn Kiếm, Hà Nội.



Điện thoại: 84-24-39343137

Fax: 84-24-39365402

Email: vcbnews.ho@vietcombank.com.vn​