VIETCOMBANK THĂNG LONG TỔ CHỨC HỘI THẢO TỰ ĐÁNH GIÁ RỦI RO VÀ CÁC CHỐT KIỂM SOÁT (RCSA) NĂM 2022

27/07/2022 01:16 CH
Nhận thức được tầm quan trọng của công tác quản trị rủi ro, ngày 21/07/2022, Vietcombank Thăng Long đã tổ chức Hội thảo tự đánh giá rủi ro và các chốt kiểm soát đối với hoạt động bán lẻ, đồng thời kết hợp truyền thông về hóa đơn điện tử và các tồn tại qua kết quả kiểm tra kiểm soát nội bộ (KTKSNB) của hệ thống Vietcombank nói chung và Vietcombank Thăng Long nói riêng liên quan đến công tác kế toán, ngân quỹ và các hoạt động bán lẻ trong 6 tháng đầu năm 2022.

Ông Nguyễn Danh Phương - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Vietcombank Thăng Long phát biểu kết luận tại Hội thảo

Tham dự Hội thảo có ông Nguyễn Danh Phương - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Chi nhánh; các ông/bà thành viên Ban Giám đốc, lãnh đạo phòng và hơn 100 cán bộ nhân viên (CBNV) nghiệp vụ liên quan thuộc các phòng ban của Chi nhánh.

Tại buổi Hội thảo, bà Cấn Thị Hiên - Phó Trưởng phòng Kế toán chi nhánh đã trình bày nội dung truyền thông về hóa đơn điện tử: các thông tư, nghị định cũng như quy định áp dụng trong quá trình sử dụng và thanh toán hóa đơn điện tử. Đây là những thông tin hữu ích nhằm hỗ trợ các phòng trong công tác thanh toán, nắm cơ bản về quy định và giảm thiểu rủi ro trong thanh toán hóa đơn tại Chi nhánh.

Bà Nguyễn Hải Yến - Trưởng phòng kế toán trình bày nội dung truyền thông tại Hội thảo

Nối tiếp chương trình, hội thảo đã lắng nghe đại diện phòng Kế toán truyền thông báo cáo về KTKSNB. Căn cứ báo cáo chuyên đề kiểm tra kiểm soát và tuân thủ năm 2022 của hệ thống Vietcombank và các biên bản kiểm tra của các đoàn tại Vietcombank Thăng Long trong 6 tháng đầu năm 2022, bà Nguyễn Hải Yến - Trưởng phòng kế toán đã trình bày các vấn đề còn tồn tại qua kết quả kiểm tra của hệ thống Vietcombank và Chi nhánh liên quan đến công tác kế toán, ngân quỹ và hoạt động bán lẻ để các phòng ban, CBNV nhìn lại, có đánh giá và rút kinh nghiệm trong các mặt hoạt động, đảm bảo đúng quy định, quy trình, quy chế của Ngân hàng Nhà nước (NHNN) nói chung và của Vietcombank nói riêng.

Sau phần chia sẻ nói trên, các phòng và cán bộ tham gia Hội thảo được chia thành 03 nhóm để tự đánh giá rủi ro cho một số mảng hoạt động/nghiệp vụ, bao gồm: (i) nghiệp vụ thẻ, thanh toán chuyển tiền; (ii) nghiệp vụ quản lý thông tin và tài khoản KH, huy động vốn và (iii) nghiệp vụ Ngân hàng điện tử. Mỗi nhóm lựa chọn ít nhất từ 3-5 rủi ro thuộc nghiệp vụ của mình đánh giá để trình bày tại hội thảo. Qua phần trình bày của các phòng đại diện cho 03 nhóm, nhiều tình huống được đưa ra, nhiều ý kiến đóng góp hữu ích đã giúp mọi người hiểu rõ hơn về các rủi ro tiềm ẩn để từ đó có các biện pháp phòng ngừa hiệu quả nhất. Các cán bộ tham gia hội thảo đã thảo luận, góp ý, đề xuất các sáng kiến, kiến nghị và bổ sung kinh nghiệm xử lý đối với các tình huống thực tế nhằm tăng cường các chốt kiểm soát, giảm thiểu rủi ro trong hoạt động.

Các đại biểu lắng nghe phần trình bày của các nhóm tại Hội thảo

Phát biểu kết luận Hội thảo, ông Nguyễn Danh Phương - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc chi nhánh đã đánh giá cao công tác tổ chức chuẩn bị của phòng đầu mối và các nhóm đánh giá rủi ro, đồng thời chỉ đạo các phòng liên quan luôn nâng cao ý thức trách nhiệm trong công việc gắn liền với tuân thủ quy trình, quy định. Hội thảo RCSA sẽ là hoạt động thường niên của Chi nhánh gắn với các hội thảo về nghiệp vụ và chất lượng dịch vụ khác, đảm bảo hoạt động kinh doanh của Chi nhánh luôn phát triển, an toàn và bền vững.

Thông qua hội thảo, các CBNV Chi nhánh đặc biệt là các nhân viên mới đã ý thức được tầm quan trọng của việc nhận biết, đánh giá rủi ro, chủ động tự đề ra cách cải tiến, hoàn thiện những biện pháp kiểm soát rủi ro hiện hành và xây dựng kế hoạch chủ động ứng phó khi rủi ro xảy ra./.

VCB News

Tin đã đăng


​Trang thông tin điện tử Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Vietcombank 
Chịu trách nhiệm nội dung: ThS. Nguyễn Thanh Tùng - Thành viên Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc
Liên hệ: Ban biên tập - Phòng Quan hệ Công chúng - Tòa nhà VCB Tower - 198 Trần Quang Khải, Hoàn Kiếm, Hà Nội.



Điện thoại: 84-24-39343137

Fax: 84-24-39365402

Email: vcbnews.ho@vietcombank.com.vn​