VIETCOMBANK SỞ GIAO DỊCH TỔ CHỨC THÀNH CÔNG HỘI NGHỊ ĐẠI BIỂU NGƯỜI LAO ĐỘNG NĂM 2022

09/03/2022 06:28 CH
​​​​​​​Chiều ngày 07/3/2022, tại trụ sở 11 Láng Hạ, Ba Đình, Hà Nội, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - chi nhánh Sở giao dịch (Vietcombank Sở giao dịch) đã trang trọng tổ chức Hội nghị đại biểu Người lao động năm 2022.

Tham dự Hội nghị có ông Hồ Văn Tuấn - UV BCH Đảng bộ Vietcombank, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở giao dịch; bà Phạm Thị Hương Giang - Phó Giám đốc, Chủ tịch công đoàn; các ông/bà là Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ, thành viên Ban giám đốc, Ban chấp hành công đoàn, lãnh đạo các phòng cùng 102 đại biểu đại diện cho các tổ công đoàn tại Sở giao dịch.

Lễ ký giao kết thực hiện kế hoạch kinh doanh

Phát biểu tại hội nghị, ông Hồ Văn Tuấn - Giám đốc Sở giao dịch nêu rõ: năm 2021 là năm mà nền kinh tế Việt Nam đã gặp nhiều khó khăn và thách thức nhất từ trước tới nay do tác động tiêu cực của đại dịch COVID-19, tuy nhiên vượt lên những thách thức đó, trong bối cảnh “bình thường mới”, hòa nhịp cùng với sự đi lên của đất nước, kiên định thực hiện phương châm hành động “Chuyển đổi - Hiệu quả - Bền vững”, thực hiện nghiêm chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước, Đảng ủy khối doanh nghiệp Trung ương, cùng với hệ thống Vietcombank, Sở giao dịch với sự chủ động, linh hoạt đã thực hiện tốt các giải pháp điều hành hoạt động, góp phần đảm bảo an ninh tiền tệ và sự thông suốt của huyết mạch tài chính quốc gia; nỗ lực, quyết tâm và thực hiện thành công “đa mục tiêu”: vừa phòng, chống dịch COVID-19 hiệu quả, đảm bảo an toàn sức khỏe cho cán bộ; vừa đồng hành, chia sẻ khó khăn với khách hàng; đồng thời duy trì hoạt động kinh doanh liên tục. Vietcombank Sở giao dịch đã có một năm 2021 tận dụng thách thức, biến nguy thành cơ, hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị và các chỉ tiêu kinh doanh trọng yếu được giao. Nhờ những kết quả này, trong bối cảnh đại dịch COVID-19 ảnh hưởng tiêu cực đến mọi mặt của đời sống kinh tế - xã hội, nhiều doanh nghiệp buộc phải tái cơ cấu, cắt giảm nhân sự, giảm lương, cắt thưởng để tiết giảm chi phí, Sở giao dịch vẫn đảm bảo đầy đủ quyền lợi hợp pháp và chính đáng cho cán bộ của mình, với mức lương thưởng đảm bảo cuộc sống.

Ban Giám đốc Sở giao dịch tặng hoa cho đại diện phái nữ

Hội nghị đại biểu người lao động Vietcombank Sở giao dịch năm 2022 là diễn đàn dân chủ để cán bộ tham gia đóng góp ý kiến vào quá trình xây dựng và phát triển của Sở giao dịch, phát huy quyền làm chủ và thực hiện dân chủ trong hoạt động của cơ quan theo quy định tại quy chế dân chủ cơ sở. Đây cũng là diễn đàn để các đại biểu thảo luận, kiến nghị, đề xuất giải pháp thực hiện các chế độ, chính sách liên quan trực tiếp đến quyền lợi chính đáng của người lao động; tạo điều kiện để người lao động được biết, được bàn, được tham gia ý kiến, được quyết định và giám sát những vấn đề có liên quan đến quyền lợi, nghĩa vụ và trách nhiệm của người lao động.

Hội nghị đã nghe ông Nguyễn Hùng Sơn - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Sở giao dịch trình bày báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh năm 2021 và 2 tháng đầu năm 2022, kế hoạch kinh doanh năm 2022. Theo đó năm 2021, với phương châm Chuyển đổi - Hiệu quả - Bền vững và quan điểm chỉ đạo điều hành Trách nhiệm - Hành động - Sáng tạo”, Vietcombank Sở giao dịch đã đạt được những kết quả quan trọng, đóng góp vào sự thành công chung của toàn hệ thống. Phương hướng hoạt động năm 2022, toàn thể chi nhánh quyết tâm nỗ lực phấn đấu trên tất cả các mảng hoạt động, thực hiện thắng lợi và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch được Trụ sở chính giao.

Tại hội nghị, bà Phạm Thị Hương Giang - Phó Giám đốc, Chủ tịch công đoàn đã trình bày báo cáo về việc bảo vệ quyền lợi ích hợp pháp chính đáng của người lao động và kết quả thực hiện dân chủ cơ sở tại chi nhánh. Nhờ có những kết quả nổi trội trong hoạt động kinh doanh, Sở giao dịch tiếp tục có được quỹ lương phù hợp và đảm bảo cho các cán bộ có được thu nhập ổn định. Bên cạnh đó, người lao động luôn được chăm lo chu đáo, được tạo điều kiện tốt nhất về cả vật chất và tinh thần để cán bộ cân bằng cuộc sống và công việc, yên tâm công tác và cống hiến. Công tác an sinh xã hội đã được Ban giám đốc và Ban chấp hành Công đoàn Sở giao dịch rất quan tâm thực hiện, thể hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp đối với cộng đồng.

Hội nghị cũng đã nghe báo cáo kết quả hoạt động của Ban thanh tra nhân dân năm 2021 và phương hướng nhiệm vụ năm 2022. Với các thành viên là lãnh đạo các phòng nghiệp vụ của Sở giao dịch, Ban thanh tra nhân dân đã phát huy được vai trò trong việc giám sát các mặt hoạt động tại Sở giao dịch.

Hội nghị đã chứng kiến lễ ký giao ước thực hiện chỉ tiêu kinh doanh giữa người sử dụng lao động và đại diện người lao động tại Sở giao dịch, thể hiện ý chí quyết tâm của người lao động hoàn thành các kế hoạch kinh doanh được giao phó.

Hội nghị cũng đã bầu ra đại biểu đại diện cho Sở giao dịch tham dự Hội nghị người lao động Vietcombank năm 2022. Ngay tại hội nghị, người lao động đại diện các tổ công đoàn đã tham gia đối thoại công khai, trực tiếp về những vấn đề, những chính sách mà cán bộ, nhân viên Sở giao dịch quan tâm. Ông Hồ Văn Tuấn - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở giao dịch đại diện người sử dụng lao động đã lắng nghe tâm tư, nguyện vọng và đối thoại, trả lời thỏa đáng những kiến nghị của người lao động.

Trong khuôn khổ diễn ra hội nghị người lao động, Vietcombank Sở giao dịch đã tổ chức chương trình kỷ niệm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3, đại diện các thành viên nam trong Ban giám đốc – ông Hồ Văn Tuấn, Giám đốc Sở giao dịch đã gửi tới các nữ cán bộ những đóa hoa tươi thắm, những món quà ý nghĩa cùng những lời chúc mừng tình cảm, ấm áp tràn đầy yêu thương.

Phát biểu kết luận hội nghị, ông Hồ Văn Tuấn - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở giao dịch kết luận: Năm 2021 Sở giao dịch đã thực hiện tốt nhiệm vụ kinh doanh với các chỉ tiêu trọng yếu hoàn thành và hoàn thành vượt mức chỉ tiêu được giao. Trong năm 2022, chỉ tiêu kinh doanh của Sở giao dịch là rất nặng nề và thách thức, đòi hỏi sự nỗ lực hết mình của toàn thể cán bộ, nhân viên. Do đó, Sở giao dịch đã tập trung xây dựng kế hoạch thực hiện với lộ trình, mục tiêu cụ thể; tổ chức quán triệt đến từng cán bộ, nhân viên trong đơn vị để triển khai nghiêm túc, quyết liệt ngay từ những tháng đầu năm. Thay mặt Đảng ủy, Ban giám đốc, ông Hồ Văn Tuấn đề nghị các đại biểu tham dự hội nghị truyền tải các nội dung của hội nghị đến toàn thể cán bộ, nhân viên tại Sở giao dịch, để người lao động hiểu, tạo sự đồng thuận, đoàn kết, nhất trí trong tập thể, từ đó triển khai thành những hành động, việc làm cụ thể, thi đua lập thành tích hoàn thành thắng lợi mục tiêu năm 2022 đã đề ra./.

VCB News

Tin đã đăng


​Trang thông tin điện tử Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Vietcombank 
Chịu trách nhiệm nội dung: ThS. Nguyễn Thanh Tùng - Thành viên Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc
Liên hệ: Ban biên tập - Phòng Quan hệ Công chúng - Tòa nhà VCB Tower - 198 Trần Quang Khải, Hoàn Kiếm, Hà Nội.



Điện thoại: 84-24-39343137

Fax: 84-24-39365402

Email: vcbnews.ho@vietcombank.com.vn​