HỘI NGHỊ ĐẠI BIỂU NGƯỜI LAO ĐỘNG VIETCOMBANK TRỤ SỞ CHÍNH NĂM 2021 THÀNH CÔNG TỐT ĐẸP

05/04/2021 08:37 SA
Thực hiện các quy định và hướng dẫn về triển khai Quy chế dân chủ cơ sở, tổ chức Hội nghị Người lao động và xây dựng Quy chế đối thoại tại nơi làm việc, ngày 02/04/2021, tại Hội trường Trường đào tạo và Phát triển nguồn nhân lực Vietcombank, Khu đô thị Ecopark, Hưng Yên, Trụ sở chính Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank TSC) đã tổ chức Hội nghị đại biểu Người lao động (NLĐ) năm 2021 nhằm đánh giá kết quả thực hiện nghị quyết Hội nghị năm 2020, xây dựng kế hoạch năm 2021, Bầu đoàn đại biểu đại diện cho NLĐ Trụ Sở chính tham dự Hội nghị đại biểu NLĐ Vietcombank năm 2021, Bầu Ban Thanh tra Nhân dân nhiệm kỳ 2021 - 2023 và Đối thoại, trả lời các kiến nghị của NLĐ.

Đ/c Phạm Quang Dũng – Tổng Giám đốc, Chủ tịch Đoàn Chủ tịch phát biểu khai mạc Hội nghị

Tham dự Hội nghị có các đồng chí: Phạm Quang Dũng – Ủy viên BCH Đảng bộ Khối Doanh nghiệp Trung ương, Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc Vietcombank; Nguyễn Mạnh Hùng - Bí thư Đảng ủy TSC, Thành viên HĐQT Vietcombank; Đào Minh Tuấn – Phó Tổng giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Vietcombank; Phùng Nguyễn Hải Yến – Phó Tổng Giám đốc, UV BTV Công đoàn Vietcombank, Chủ tịch Công đoàn TSC cùng các đồng chí Phó bí thư Thường trực Đảng ủy Vietcombank, thành viên HĐQT, thành viên Ban điều hành, Trưởng Ban Kiểm soát, Kế toán Trưởng, Giám đốc Khối, Đại diện Ban Thường vụ Công đoàn Vietcombank, Giám đốc/Trưởng/Phụ trách các Phòng/Ban/TT tại TSC, Bí thư Đoàn Thanh niên Vietcombank và các đại biểu đại diện cho hơn 2.700 cán bộ NLĐ TSC.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Phạm Quang Dũng – Ủy viên BCH Đảng bộ Khối Doanh nghiệp Trung ương, Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc Vietcombank nhấn mạnh: Hội nghị Đại biểu NLĐ TSC được tổ chức hàng năm là sự kiện chính trị quan trọng đối với cán bộ, nhân viên TSC. Hội nghị thể hiện quyền làm chủ, thể hiện tinh thần trách nhiệm và phát huy trí tuệ của NLĐ. Đây là diễn đàn quan trọng để truyền tải các định hướng chiến lược, kế hoạch kinh doanh tới NLĐ TSC - những người trực tiếp thực hiện các nhiệm vụ kinh doanh tại TSC, đồng thời tổ chức quản trị, điều hành, phối hợp, hỗ trợ Chi nhánh trong việc triển khai nhiệm vụ kinh doanh. Đây cũng là dịp để BLĐ được lắng nghe các ý kiến đóng góp, các tâm tư và nguyện vọng của cán bộ đang công tác tại TSC.

Đ/c Phùng Nguyễn Hải Yến – Phó Tổng Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Vietcombank TSC báo cáo tại Hội nghị

Báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh, việc thực hiện chế độ chính sách đối với người lao động 2020 và phương hướng nhiệm vụ của TSC năm 2021, đồng chí Phùng Nguyễn Hải Yến – Phó Tổng Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Vietcombank TSC cho biết: Trụ sở chính Vietcombank với chức năng chỉ đạo và hỗ trợ chi nhánh triển khai hoạt động kinh doanh, quán triệt phương châm và quan điểm chỉ đạo điều hành của Hội đồng quản trị, Ban điều hành, TSC đã nỗ lực phấn đấu góp phần vào kết quả chung của Vietcombank và hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu kế hoạch kinh doanh đã được đề ra trong năm 2020. Không chỉ là cơ quan có nhiệm vụ lãnh đạo, chỉ đạo việc triển khai hoạt động kinh doanh toàn hàng, TSC còn chủ động thực hiện kinh doanh trực tiếp góp phần không nhỏ vào thành công chung của Vietcombank và đã đạt được kết quả đáng ghi nhận.

Cùng với thành công xuất sắc về kết quả hoạt động kinh doanh, hoạt động Công đoàn Vietcombank cũng đã đạt được những kết quả rất tích cực, đời sống của CBNV trong toàn hệ thống được cải thiện cả về vật chất lẫn tinh thần. Ban chấp hành Công đoàn TSC đã chủ động phối hợp với lãnh đạo chuyên môn phát triển mạnh mẽ các hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể thao; chăm lo đời sống tinh thần cho đoàn viên, NLĐ; giáo dục tuyên truyền về việc chia sẻ trách nhiệm đối với xã hội. Tiền lương và thu nhập bình quân của các cán bộ TSC nói riêng và cán bộ Vietcombank nói chung đã được cải thiện đáng kể qua các năm, thể hiện nỗ lực lớn của Vietcombank trong việc tạo động lực cũng như thực hiện các quyền lợi chính đáng của NLĐ.Vietcombank thực hiện trích nộp bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp tuân thủ đúng quy định của Nhà nước.

Là Công đoàn cơ sở lớn nhất của Công đoàn toàn hệ thống Vietcombank, hoạt động có những nét đặc thù riêng, trong những năm qua, Công đoàn TSC luôn làm tốt vai trò, chức năng, nhiệm vụ của mình, chăm lo cải thiện đời sống vật chất, tinh thần, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho NLĐ.

Hội nghị đại biểu NLĐ TSC đã được nghe Báo cáo hoạt động Ban Thanh tra nhân dân TSC nhiệm kỳ 2019 – 2021.

Hoạt động đối thoại giữa người sử dụng lao động và đại diện người lao động tại Hội nghị cũng đã được thực hiện theo đúng quy định. Đồng chí Phùng Nguyễn Hải Yến - Chủ tịch Công đoàn TSC đã thay mặt Ban Lãnh đạo, BCH Công đoàn TSC giải đáp cũng như trả lời thỏa đáng các câu hỏi, đề xuất của NLĐ thông qua 41 ý kiến của các Tổ công đoàn đã được gửi cho BCH Công đoàn và 2 ý kiến được nêu lên trực tiếp tại Hội nghị. Các ý kiến liên quan đến các nội dung nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động công đoàn cũng như khuyến khích, tạo động lực cả về vật chất, tinh thần để người lao động tiếp tục cống hiến, phấn đấu hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ được giao.

Tại Hội nghị, 02 tham luận của Phòng Quan hệ công chúng và Đoàn thanh niên đã được trình bày với các hình thức phong phú.

Các đại biểu bỏ phiếu bầu Ban Thanh tra Nhân dân nhiệm kỳ 2021 – 2023

Hội nghị đã tiến hànbầu Đoàn Đại biểu TSC đi dự Hội nghị Người lao động Vietcombank năm 2021 gồm 45 đ/c Đại biểu chính thức, 05 đ/c Đại biểu dự khuyết và Bầu Ban Thanh tra nhân dân nhiệm kỳ 2021 – 2023.

Tổng Giám đốc Phạm Quang Dũng (ngoài cùng bên trái) và Chủ tịch Công đoàn TSC – Phó Tổng Giám đốc Phùng Nguyễn Hải Yến (ngoài cùng bên phải) tặng hoa cho các đại biểu trúng cử vào Ban Thanh tra nhân dân nhiệm kỳ 2021-2023

Đại diện Ban Lãnh đạo Vietcombank, Tổng Giám đốc Phạm Quang Dũng – Chủ tịch Đoàn chủ tịch Hội nghị đã phát biểu đánh giá cao những đóng góp của NLĐ TSC góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu chiến lược mà Ban lãnh đạo Vietcombank đề ra. Tổng giám đốc yêu cầu BCH Công đoàn TSC nhanh chóng có đề xuất Ban Lãnh đạo Vietcombank để giải quyết các kiến nghị của NLĐ, đặc biệt là các kiến nghị liên quan đến chăm sóc sức khoẻ, cải thiện môi trường và không gian làm việc cho NLĐ tại TSC. Tổng giám đốc cũng nhấn mạnh, thực hiện thành công nhiệm vụ kinh doanh 2021 có ý nghĩa quan trọng, tạo tiền đề trong việc hiện thực hóa mục tiêu chiến lược 2025, tầm nhìn 2030 nhằm đưa Vietcombank sánh vai với các ngân hàng trong khu vực và trên Thế giới. Đây cũng chính là mơ ước, mong mỏi của nhiều thế hệ cán bộ Vietcombank. Với vai trò là cơ quan đầu não, tập trung tinh hoa, trí tuệ của toàn hệ thống, trên vai mỗi cán bộ, nhân viên Trụ sở chính cần ý thức được trách nhiệm trước lịch sử vẻ vang, rất đỗi tự hào của Vietcombank.

Thay mặt toàn thể Hội nghị và NLĐ TSC, đ/c Phùng Nguyễn Hải Yến – Phó Tổng Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Vietcombank TSC đã phát biểu tiếp thu các ý kiến chỉ đạo của Tổng Giám đốc và khẳng định sẽ cụ thể hóa những chỉ đạo của Tổng Giám đốc trong các hoạt động năm 2021 và thời gian tới, hướng tới nâng cao chất lượng hoạt động của tổ chức công đoàn, triển khai nhiều chương trình ý nghĩa, thiết thực hướng tới NLĐ, tạo động lực để đoàn viên, NLĐ TSC thêm tin tưởng, gắn bó và xây dựng tập thể ngày càng vững mạnh, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Với tinh thần nghiêm túc, dân chủ, Hội nghị đại biểu NLĐ TSC năm 2021 đạt được sự thống nhất cao đối với các nội dung thông qua tại Hội nghị và thành công tốt đẹp.

Một số hình ảnh của Hội nghị

Tham luận của Đoàn thanh niên TSC

Toàn cảnh Hội nghị

VCB News

Tin đã đăng


​Trang thông tin điện tử Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Vietcombank 
Chịu trách nhiệm nội dung: ThS. Nguyễn Thanh Tùng - Thành viên Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc
Liên hệ: Ban biên tập - Phòng Quan hệ Công chúng - Tòa nhà VCB Tower - 198 Trần Quang Khải, Hoàn Kiếm, Hà Nội.



Điện thoại: 84-24-39343137

Fax: 84-24-39365402

Email: vcbnews.ho@vietcombank.com.vn​