ĐẢNG BỘ CÔNG TY CHO THUÊ TÀI CHÍNH VIETCOMBANK TỔ CHỨC HÀNH TRÌNH VỀ NGUỒN TẠI PHÚ QUỐC

24/12/2020 03:57 CH
Nhằm tìm hiểu về lịch sử, đất nước và giáo dục truyền thống cách mạng, từ ngày 12 đến 14/12/2020, Đảng bộ Công ty Cho thuê tài chính Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (VCBL) đã tổ chức hành trình về nguồn, viếng thăm nhà tù Phú Quốc, huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, với sự tham gia của đảng viên, quần chúng ưu tú tại 03 Chi bộ trực thuộc.

Đảng bộ Công ty VCBL đã thành kính dâng hương tại đài tưởng niệm trong khu di tích tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ và tới thăm khu trại giam của Nhà tù Phú Quốc. Tại đây, các đảng viên và quần chúng ưu tú của Đảng bộ Công ty được thăm quan đường hầm do các chiến sĩ cách mạng đào bằng cán thìa, nắp cặp lồng, cọng kẽm gai. Đây là đường hầm được những người tù cách mạng đào trong 4 tháng, có chiều dài khoảng 120m, cách mặt đất khoảng 30 cm. Từ năm 1967 đến năm 1972, nhà tù Phú Quốc đã có tất cả 41 cuộc vượt ngục với khoảng 300 tù nhân trốn thoát. Trước ý chí kiên cường của các chiến sĩ cách mạng, hiện nay tại di tích nhà tù Phú Quốc có xây dựng tượng đài hình nắm tay, là “biểu tượng của sự đàn áp khốc liệt và tinh thần hiên ngang vùng lên phá xiềng xích của tù binh Phú Quốc”.

                                                                            Đảng bộ Công ty chụp ảnh lưu niệm tại trại giam Phú Quốc
Trong khuôn khổ hoạt động về nguồn, Đảng bộ Công ty tổ chức chương trình “Thi tìm hiểu về Đảng, Bác Hồ và quê hương đất nước”, bao gồm các câu hỏi trắc nghiệm về tư tưởng Hồ Chí Minh, kiến thức về lịch sử Đảng, văn hóa Việt Nam. Kết quả chung cuộc, Chi bộ 2 là đội xuất sắc dành giải Nhất của cuộc thi.

Qua hành trình về nguồn, Đảng viên, quân chúng ưu tú Đảng bộ Công ty VCBL đã cảm nhận được sự hy sinh lớn lao của các anh hùng, liệt sĩ, hiểu thêm về cuộc đấu tranh giành độc lập, thống nhất đất nước của cha ông, từ đó bồi đắp lòng yêu nước và ý chí cách mạng của mỗi cá nhân, nỗ lực hơn trong công tác chuyên môn, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

VCB News

Tin đã đăng


​Trang thông tin điện tử Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Vietcombank 
Chịu trách nhiệm nội dung: ThS. Nguyễn Thanh Tùng - Thành viên Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc
Liên hệ: Ban biên tập - Phòng Quan hệ Công chúng - Tòa nhà VCB Tower - 198 Trần Quang Khải, Hoàn Kiếm, Hà Nội.



Điện thoại: 84-24-39343137

Fax: 84-24-39365402

Email: vcbnews.ho@vietcombank.com.vn​