VIETCOMBANK THĂNG LONG TỔ CHỨC ĐÀO TẠO VỀ NGHIỆP VỤ TÍN DỤNG BÁN LẺ VÀ PHÒNG CHỐNG RỬA TIỀN, CHỐNG TÀI TRỢ KHỦNG BỐ

04/12/2020 09:31 SA
Trong 2 ngày 25 và 26/11/2020, tại trụ sở Vietcombank Thăng Long, 148 Hoàng Quốc Việt, bám sát mục tiêu đưa Vietcombank trở thành ngân hàng đứng đầu về chất lượng nguồn nhân lực, nhằm tăng cường công tác đào tạo, tự đào tạo nâng cao trình độ của cán bộ, đảm bảo đáp ứng yêu cầu công việc được giao, Vietcombank Thăng Long đã tổ chức hai buổi đào tạo nghiệp vụ về tín dụng bán lẻ và trao đổi về các quy định và thực hành phòng chống rửa tiền, chống tài trợ khủng bố, chống phổ biến vũ khí hủy diệt hàng loạt.

Phó Giám đốc Trần Hải Đăng chỉ đạo điều hành buổi đào tạo nghiệp vụ tín dụng bán lẻ

Chiều ngày 25/11/2020, tham dự buổi đào tạo nghiệp vụ về “Nhận thế chấp tài sản là bất động sản” có các trưởng, phó phòng Khách hàng bán lẻ (KHBL), Quản lí nợ, các phòng giao dịch và tất cả cán bộ tín dụng thuộc phòng KHBL và các phòng giao dịch. Ông Trần Hải Đăng – Phó giám đốc Chi nhánh đã trực tiếp chỉ đạo phương hướng và cách thức thực hiện trao đổi nghiệp vụ để buổi đào tạo đạt hiệu quả cao nhất. Tại buổi đào tạo, phòng KHBL đã phổ biến các quy định chung về nhận thế chấp tài sản là bất động sản, các rủi ro có thể phát sinh và phương pháp kiểm tra để phát hiện rủi ro. Sau phần trình bày về quy định chung, hội trường đã sôi nổi thảo luận về những thuận lợi và khó khăn vướng mắc trong công tác nhận thế chấp tài sản bảo đảm bất động sản. Qua trao đổi, thảo luận, dẫn chiếu với quy định, các cán bộ tín dụng tham gia đã hiểu rõ hơn về việc áp dụng việc nhận thế chấp tài sản bảo đảm bất động sản phù hợp với các quy định pháp luật và giảm thiểu rủi ro phát sinh trong giao dịch này.

Toàn cảnh hội trường thảo luận sôi nổi trong buổi đào tạo về PCRT và chống tài trợ khủng bố

Tiếp đó, chiều ngày 26/11/2020, Phòng Dịch vụ Khách hàng (DVKH) đã chủ trì buổi đào tạo về “Phòng chống rửa tiền (PCRT) và chống tài trợ khủng bố, chống phổ biến vũ khí hủy diệt hàng loạt”. Đây là một nội dung quan trọng và có tính bắt buộc phổ cập tới tất cả lãnh đạo phòng, cán bộ khách hàng và giao dịch viên tại chi nhánh. Thông qua ba phần trình bày của Phòng DVKH về các quy định chung cập nhật về PCRT và chống tài trợ khủng bố, về cấm vận, tuân thủ FATCA và hướng dẫn tra cứu SyronKYC, các thành viên buổi đào tạo là những cán bộ tiếp xúc trực tiếp khách hàng đã hiểu thêm về các quy định mới nhất về PCRT, nhận biết khách hàng, rà soát giao dịch đáng ngờ và thực hiện báo cáo PCRT định kì nhằm tuân thủ chặt chẽ quy định của pháp luật, thông lệ quốc tế cũng như danh sách cấm vận áp dụng hiện hành. Buổi đào tạo cũng đã đưa ra các tình huống thực tế thông qua bài kiểm tra để các thành viên vận dụng kiến thức đã tiếp thu nhằm giải quyết tình huống phát sinh. Tổng kết buổi đào tạo, bà Võ Thị Thu Hằng – Phó Giám đốc Chi nhánh đã nhấn mạnh những điểm quan trọng cần lưu ý, nhắc nhở các cán bộ, lãnh đạo phòng nâng cao ý thức về PCRT và chống tài trợ khủng bố, đáp ứng quy định của Việt Nam cũng như thông lệ quốc tế.

Phó Giám đốc Võ Thị Thu Hằng tổng kết buổi đào tạo về PCRT và chống tài trợ khủng bố

Hoạt động đào tạo nghiệp vụ thường xuyên trong nội bộ Vietcombankl Thăng Long là một phần trong chiến lược đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao đã được Ban giám đốc Chi nhánh phê duyệt và chú trọng thực hiện. Các buổi đào tạo, hội thảo trao đổi nghiệp đã giúp cán bộ không chỉ nắm vững quy trình nghiệp vụ mà còn trao đổi kinh nghiệm áp dụng thực tế đa dạng để nâng cao hiệu quả công việc. 

VCB News

Tin đã đăng


​Trang thông tin điện tử Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Vietcombank 
Chịu trách nhiệm nội dung: ThS. Nguyễn Thanh Tùng - Thành viên Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc
Liên hệ: Ban biên tập - Phòng Quan hệ Công chúng - Tòa nhà VCB Tower - 198 Trần Quang Khải, Hoàn Kiếm, Hà Nội.



Điện thoại: 84-24-39343137

Fax: 84-24-39365402

Email: vcbnews.ho@vietcombank.com.vn​