ĐẢNG BỘ VIETCOMBANK THĂNG LONG VỚI HÀNH TRÌNH VỀ NGUỒN “ĐIỆN BIÊN PHỦ MỐC SON CHÓI LỌI”

04/05/2022 01:45 CH
Trong 2 ngày 16&17/4/2022, Đảng bộ Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Chi nhánh Thăng Long (Vietcombank Thăng Long) đã tổ chức hành trình về nguồn “Điện Biên Phủ mốc son chói lọi” tại tỉnh Điện Biên.

Đảng bộ Vietcombank Thăng Long dâng hương tại nghĩa trang liệt sỹ quốc gia A1

Tham gia hành trình có đ/c Nguyễn Danh Phương - UV BCH Đảng bộ Vietcombank, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Vietcombank Thăng Long; các đ/c BCH Đảng ủy, Ban Giám đốc, Ban chi ủy các Chi bộ và hơn 70 đảng viên của Đảng bộ Vietcombank Thăng Long. Hành trình về nguồn nằm trong chuỗi chương trình học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; chào mừng kỷ niệm 68 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (07/5/1954 – 07/5//2022); chào mừng kỷ niệm 132 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2022), 111 năm ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước (05/6/1911 - 05/6/2022) và chào mừng Đại hội Đoàn cơ sở Vietcombank Thăng Long khóa IV tiến tới Đại hội Đoàn Vietcombank nhiệm kỳ 2022 - 2027.

Tại Điện Biên, Đoàn đại biểu Đảng bộ Vietcombank Thăng Long thành kính dâng hương tại nghĩa trang liệt sỹ A1, tưởng niệm những anh hùng liệt sỹ đã hy sinh trong trận chiến lịch sử.

Đảng bộ Vietcombank Thăng Long trước Bảo tàng chiến thắng Điện Biên Phủ

Đoàn đã đến tham quan Bảo tàng chiến thắng Điện Biên Phủ, nơi trưng bày và lưu giữ hơn 1.000 hiện vật, tài liệu, các đảng viên như được trở về để chứng kiến chặng đường 9 năm kháng chiến chống thực dân Pháp khi đi xuyên suốt không gian trưng bày của bảo tàng, như được sống trong cảm giác hào hùng của dân tộc khi tận mắt chiêm ngưỡng bức tranh toàn cảnh tái hiện chiến dịch Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” của dân tộc ta. Bức tranh không chỉ mang giá trị lịch sử mà còn là nguồn tư liệu quý, góp phần bảo tồn, giáo dục truyền thống cách mạng cho các thế hệ mai sau. Đoàn cũng đến thăm lại Hầm chỉ huy tướng Descartes (Đờ Cát) - nơi làm việc của tướng chỉ huy quân Pháp tại Điện Biên. Quân đội nhân dân Việt Nam đã anh dũng chiến đấu ngày đêm và vào lúc 17h30p ngày 07/05/1954, chỉ huy trưởng đại đội 360 trung đoàn 209 sư đoàn 312 đã bắt sống tướng Đờ Cát. Lá cờ quyết chiến quyết thắng được cắm trên nóc hầm Đờ Cát, đánh dấu sự thất bại của thực dân Pháp ở Điện Biên.

Đảng bộ Vietcombank Thăng Long trước bức tranh toàn cảnh chiến thắng Điện Biên Phủ

Cũng trong hành trình, Đoàn đến thăm Sở chỉ huy chiến dịch tại Mường Phăng - cơ quan đầu não quan trọng nhất của chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ. Tại đây, đại tướng Võ Nguyên Giáp cùng Bộ Chỉ huy chiến dịch họp bàn để đưa ra những quyết định, mệnh lệnh cho từng trận đánh mà đỉnh cao là lệnh tổng công kích trên toàn mặt trận vào ngày 07/5/1954, làm nên chiến thắng đi vào lịch sử vĩ đại của dân tộc, để hôm nay và ngày mai cả thế giới vẫn nhắc đến với sự ngưỡng mộ và khâm phục.

Đảng bộ Vietcombank Thăng Long trước hầm chỉ huy tướng Đờ Cát

Nhắc đến các di tích lịch sử tại Điện Biên Phủ, chúng ta không thể không nhắc đến di tích lịch sử đồi A1, nơi đã diễn ra trận chiến lịch sử kéo dài 39 ngày đêm. Tại đây Đoàn được tham quan đồi A1, lô cốt cây đa cụt, hồ bộc phá “nghìn cân”… là thành quả của sức lao động miệt mài và lòng dũng cảm phi thường của các chiến sĩ nhằm tiêu diệt cứ điểm A1.

Đảng bộ Vietcombank Thăng Long thành kính dâng hương tưởng niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Được tham quan và tận mắt nhìn thấy những di tích lịch sử còn lại sau chiến tranh, mỗi đảng viên càng thấu hiếu hơn được sự vất vả, gian khổ cũng như tinh thần anh dũng, quả cảm của các chiến sĩ để có được độc lập, tự do ngày hôm nay.

Đảng bộ Vietcombank Thăng Long trước lán ở và làm việc của thiếu tướng Hoàng Văn Thái

Kết thúc chuyến hành trình về nguồn tại Điện Biên Phủ, đảng viên Đảng bộ Vietcombank Thăng Long càng thấm thía những hy sinh lớn lao của các anh hùng liệt sỹ, của đại tướng Võ Nguyên Giáp cùng đồng bào các dân tộc Tây Bắc đã góp phần làm nên chiến thắng vĩ đại. Đây là hoạt động nhằm góp phần khơi dậy hào khí Việt Nam, khơi dậy lòng tự tôn dân tộc, khơi dậy đạo lý uống nước nhớ nguồn và phát huy chủ nghĩa anh hùng cách mạng vào thời kỳ xây dựng đất nước hôm nay.

Đảng bộ Vietcombank Thăng Long tại tượng đài chiến thắng

Đảng bộ Vietcombank Thăng Long tại Đồi A1

Đảng bộ Vietcombank Thăng Long nguyện tiếp tục phát huy truyền thống yêu nước, trung thành với lý tưởng của Đảng Cộng sản Việt Nam, mãi đi theo con đường của Đảng, Bác Hồ và nhân dân lựa chọn, tiên phong trong công tác Đảng cũng như công tác chuyên môn, góp phần xây dựng Vietcombank phát triển bền vững, đóng góp cho đất nước ngày càng giàu mạnh./.

VCB News

----

Tin đã đăng


​Trang thông tin điện tử Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Vietcombank 
Chịu trách nhiệm nội dung: ThS. Nguyễn Thanh Tùng - Thành viên Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc
Liên hệ: Ban biên tập - Phòng Quan hệ Công chúng - Tòa nhà VCB Tower - 198 Trần Quang Khải, Hoàn Kiếm, Hà Nội.



Điện thoại: 84-24-39343137

Fax: 84-24-39365402

Email: vcbnews.ho@vietcombank.com.vn​