VIETCOMBANK THÀNH CÔNG TỔ CHỨC HÀNH TRÌNH VỀ NGUỒN 2019

15/05/2019 10:59 SA
Trong 2 ngày 11-12/05/2019, Đảng bộ Vietcombank Thành Công đã tổ chức hành trình về nguồn tại vùng đất thiêng Côn Đảo (Bà Rịa - Vũng Tàu).

Tham gia hành trình là toàn thể 65 Đảng viên thuộc Đảng bộ Vietcombank Thành Công, gồm các đồng chí trong Ban giám đốc, Ban chấp hành Đảng ủy, các đồng chí Trưởng/Phó phòng nghiệp vụ và các Đảng viên ưu tú của Đảng bộ. Chuyến đi tuy ngắn nhưng đã đọng lại nhiều cảm xúc, ý nghĩa trong lòng mỗi người tham gia.

Đoàn khởi hành từ Hà Nội và mang theo tâm trạng bồi hồi của mỗi thành viên khi được đặt chân lên mảnh đất Côn Đảo lịch sử. Điểm đầu tiên đoàn đến là hệ thống các nhà tù Côn Đảo, được ví như “địa ngục trần gian” được xây dựng từ thời Pháp thuộc, nhằm phục vụ mục đích đàn áp cách mạng của thực dân.

Đoàn Đảng bộ Vietcombank Thành Công thăm nhà tù Phú Hải

Tại đây, các thành viên trong đoàn đã được nghe kể lại về sự kiên trung, bất khuất của những chiến sĩ, những người con cách mạng trong ngục tù đế quốc. Trong đoàn ai cũng xúc động và lặng người khi tận mắt nhìn thấy nơi các chiến sĩ cách mạng bị giam cầm khổ sai, nhục hình. Thế nhưng chính trong chốn “địa ngục trần gian” ấy, kẻ thù vẫn không khuất phục được ý chí của những con người yêu nước. Các chiến sĩ cách mạng vẫn không hề mất niềm tin, họ biến nơi đây thành trường học cách mạng, là nơi rèn luyện cho ý chí, nghị lực và khí tiết của mình, tin tưởng vào Đảng, vào cách mạng nhất định sẽ thắng lợi.

Đoàn lắng nghe giới thiệu về “chuồng cọp kiểu pháp”

Tiếp đó, đoàn đã đến dâng hương tại Nghĩa trang Hàng Dương, viếng mộ chị Võ Thị Sáu, mộ đồng chí Lê Hồng Phong, đồng chí Nguyễn An Ninh và nhiều anh hùng liệt sỹ khác. Trong màn gió se lạnh và không gian trầm mặc, các thành viên trong đoàn đã nối tay nhau, lặng lẽ dâng những nén hương thành kính lên từng mộ phần, thể hiện sự biết ơn đối với những hy sinh lớn lao của các liệt sỹ cho bình yên và hạnh phúc của ngày hôm nay.

Chuyến hành trình về nguồn đã để lại nhiều ý nghĩa trong mỗi Đảng viên Vietcombank Thành Công, đồng thời là cơ hội trau dồi mở mang thêm hiểu biết về lịch sử cách mạng Việt Nam cho các thành viên trong đoàn.

VCB News

 
 

 

Tin đã đăng


​Trang thông tin điện tử Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Vietcombank 
Chịu trách nhiệm nội dung: ThS. Nguyễn Thanh Tùng - Thành viên Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc
Liên hệ: Ban biên tập - Phòng Quan hệ Công chúng - Tòa nhà VCB Tower - 198 Trần Quang Khải, Hoàn Kiếm, Hà Nội.



Điện thoại: 84-24-39343137

Fax: 84-24-39365402

Email: vcbnews.ho@vietcombank.com.vn​