LỄ KHÁNH THÀNH NHÀ BIA TƯỞNG NIỆM TẠI CAO ĐIỂM 689 Ở TỈNH QUẢNG TRỊ DO VIETCOMBANK CÙNG GÓP CÔNG XÂY DỰNG

15/06/2022 05:07 CH
Chiều ngày 14/6/2022, tại Quảng Trị, Lễ khánh thành Nhà bia tưởng niệm trên Cao điểm 689 được tổ chức bởi bởi Trung tâm quản lý di tích và bảo tàng tỉnh Quảng Trị cùng Ban liên lạc Tiểu đoàn 3 – Bộ đội địa phương tỉnh Quảng Trị (K3 Tam Đảo) nhằm tưởng nhớ, tri ân các anh hùng, liệt sỹ đã chiến đấu, hy sinh trong trận đánh tại cao điểm 689 giành được chiến thắng để góp phần giải phóng Khe Sanh, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị ngày 9/7/19768 và hướng đến kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2022).

Tham dự lễ khánh thành, có các đồng chí lãnh đạo UBND huyện Hướng Hóa, Giám đốc Trung tâm Quản lý di tích và bảo tàng tỉnh, các đồng chí trong thường trực Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ xã Hướng Tân, các Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân cùng các đồng chí cựu chiến binh thuộc Ban liên lạc Tiểu đoàn 3. Về phía Vietcombank Quảng Trị có ông Võ Thanh Tân – Phó giám đốc cùng các thành viên trong đoàn.

Ông Võ Thanh Tân – Phó giám đốc Vietcombank Quảng Trị (thứ 3 từ trái sang) cắt băng khánh thành

Phát biểu trong buổi lễ, Đại tá Đào Văn Phê – Phó ban liên lạc Tiểu đoàn 3, K3 Tam Đảo đã có những chia sẻ rất cảm động về trận đánh quân Mỹ ở cao điểm 689. Qua 11 ngày đêm chiến đấu xuất hiện nhiều tấm gương chiến đấu dũng cảm, kiên cường, không ít đồng chí được phong tặng và truy tặng tuyên dương “Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân”. Cũng không ít những đồng chí hy sinh đến nay vẫn chưa tìm thấy hài cốt còn nằm ở trên cao điểm và xung quanh cao điểm.

Trong khuôn khổ buổi lễ, đoàn Vietcombank Quảng Trị đã rất vinh dự được gặp gỡ, chụp hình lưu niệm với các Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân như đồng chí Nguyễn Hữu Quyền, đồng chí Hàn Duy Long, đồng chí Trần Trọng Can.  

Ông Võ Thanh Tân – Phó giám đốc Vietcombank Quảng Trị cùng các thành viên trong đoàn chụp hình lưu niệm với các Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân

Nhà bia tưởng niệm trên Cao điểm 689 là công trình di tích lịch sử, được xây dựng từ năm 2018 gồm nhà bia, nhà nghỉ chân, hệ thống sân, cây xanh, tường rào cùng lối đi, với trị giá 6,9 tỷ đồng. Nguồn kinh phí được tài trợ một phần bởi Vietcombank với tổng trị giá là 2 tỷ đồng.

Ngày nay, công trình nhà bia tưởng niệm được xây dựng trên Cao điểm 689 trở thành địa chỉ lý tưởng thu hút nhiều người dân nói chung và là địa chỉ đỏ trong du lịch tâm linh của tỉnh Quảng Trị.

VCB News

Tin đã đăng


​Trang thông tin điện tử Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Vietcombank 
Chịu trách nhiệm nội dung: ThS. Nguyễn Thanh Tùng - Thành viên Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc
Liên hệ: Ban biên tập - Phòng Quan hệ Công chúng - Tòa nhà VCB Tower - 198 Trần Quang Khải, Hoàn Kiếm, Hà Nội.



Điện thoại: 84-24-39343137

Fax: 84-24-39365402

Email: vcbnews.ho@vietcombank.com.vn​