Trong khuôn khổ Dự án “Phân tích hiện trạng và xây dựng lộ trình chuyển đổi mô hình hoạt động tín dụng đối với khách hàng bán buôn tại Vietcombank”, từ ngày 12/8 đến 15/8/2015, Ông Nghiêm Xuân Thành - Chủ tịch HĐQT và đoàn công tác Vietcombank đã có chuyến làm việc, khảo sát, chia sẻ kinh nghiệm với một số ngân hàng Hàn Quốc.
Trong khuôn khổ Dự án “Phân tích hiện trạng và xây dựng lộ trình chuyển đổi mô hình hoạt động tín dụng đối với khách hàng bán buôn tại Vietcombank”, từ ngày 12/8 đến 15/8/2015, Ông Nghiêm Xuân Thành - Chủ tịch HĐQT và đoàn công tác Vietcombank đã có chuyến làm việc, khảo sát, chia sẻ kinh nghiệm với một số ngân hàng Hàn Quốc.
Chủ tịch HĐQT Vietcombank Nghiêm Xuân Thành (bên trái) tặng quà lưu niệm cho Tổng giám đốc Ngân hàng Shinhan
Trong các buổi làm việc, đoàn Vietcombank đã nghe đại diện các ngân hàng Shinhan, KDB chia sẻ thông tin về: (i) sự cần thiết chuyển đổi mô hình hoạt động sau giai đoạn khủng hoảng 1997 - 1998 nhằm khắc phục hậu quả khủng hoảng, nâng cao hiệu quả kinh doanh; (ii) mô hình tổ chức các bộ phận có liên quan trong chuỗi tín dụng bán buôn; (iii) cách thức tổ chức mô hình bán hàng theo từng phân khúc khách hàng; (iv) phân cấp thẩm quyền; (v) và một số nội dung quan trọng khác trong các chương trình chuyển đổi lớn.
Đoàn Vietcombank và Oliver Wyman với đại diện Ngân hàng Phát triển Hàn Quốc (KDB)
Kết quả các buổi làm việc nêu trên đã giúp đoàn Vietcombank hiểu rõ và nhận thức được các vấn đề trọng yếu cần quan tâm đối với quá trình chuyển đổi mô hình hoạt động tín dụng đối với khách hàng bán buôn của Vietcombank như: (i) quản lý chương trình chuyển đổi lớn: quyết tâm, cam kết của lãnh đạo cấp cao trong việc triển khai chuyển đổi; thông tin, truyền thông rộng rãi tới toàn bộ cán bộ nhân viên ngân hàng về sự cần thiết, phạm vi chuyển đổi; tổ chức công việc liên quan đến chuyển đổi bài bản, chuyên nghiệp; và (ii) thực hiện chuyển đổi trong thời gian tới để nâng cao hiệu quả kinh doanh: tổ chức lại mô hình bán hàng theo từng phân khúc khách hàng, tổ chức lại theo hướng chuẩn hóa bộ phận làm công tác khách hàng, bộ phận quản lý sau phê duyệt, rà soát và xây dựng lại chính sách phân cấp thẩm quyền,…
Đoàn Vietcombank và Oliver Wyman tại dealing room Ngân hàng Shinhan