HỘI NGHỊ CỘNG TÁC VIÊN NỘI BỘ VIETCOMBANK THÀNH CÔNG TỐT ĐẸP

27/04/2017 12:00 SA
 Trong các ngày từ 23 – 26/4/2017, tại Thủ đô Vientiane và cố đô Luang Prabang, nước CHDCND Lào, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) đã tổ chức thành công Hội nghị Cộng tác viên (CTV) nội bộ.

 Trong các ngày từ 23 – 26/4/2017, tại Thủ đô Vientiane và cố đô Luang Prabang, nước CHDCND Lào, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) đã tổ chức thành công Hội nghị Cộng tác viên (CTV) nội bộ. Tham dự Hội nghị, về phía đại biểu khách mời có PGS.TS Đinh Thị Thúy Hằng – Giám đốc Trung tâm bồi dưỡng Nghiệp vụ báo chí Hội Nhà báo Việt Nam, nguyên Trưởng Khoa Quan hệ công chúng và Quảng cáo - Học viện Báo chí và Tuyên truyền. Về phía Vietcombank có TS Phạm Mạnh Thắng – Phó Tổng giám đốc cùng 22 CTV là lãnh đạo phòng/ban tại TSC, Phó Giám đốc chi nhánh và các cán bộ, đại diện cho các đơn vị và cá nhân tiêu biểu nhất đã có nhiều tin bài có chất lượng cộng tác được đăng tải trên các ấn phẩm, kênh truyền thông của hệ thống.

TS Phạm Mạnh Thắng – Phó Tổng giám đốc Vietcombank phát biểu tại Hội nghị CTV nội bộ

Phát biểu khai mạc Hội nghị, TS Phạm Mạnh Thắng – Phó Tổng giám đốc đã chỉ rõ công tác truyền thông trong thời gian tới cần phải gắn với định hướng hoạt động kinh doanh của Vietcombank trong năm 2017 và mục tiêu trở thành Ngân hàng số 1 Việt Nam vào năm 2020. Các hoạt động truyền thông của Vietcombank trong thời gian qua đã được đẩy mạnh và đạt hiệu quả với các ấn phẩm đang phát hành cùng các qui chế, qui định về biên tập, về phát ngôn, cung cấp thông tin cho báo chí. Công tác xử lý thông tin cần đúng pháp luật, có văn hóa đặc biệt là văn hóa Vietcombank, quyền lợi khách hàng được quan tâm tối đa trong hoạt động kinh doanh. TS Phạm Mạnh Thắng – Phó Tổng giám đốc khẳng định cần đẩy mạnh hơn nữa công tác truyền thông một cách xuyên suốt từ TSC tới các chi nhánh và ra bên ngoài. Do vậy, Hội nghị CTV nội bộ được tổ chức cũng nhằm trang bị cho các CTV tiêu biểu những kiến thức, kỹ năng cộng tác xây dựng các ấn phẩm của Vietcombank, đẩy mạnh hiệu quả của công tác truyền thông.

PGS.TS Đinh Thị Thúy Hằng – Giám đốc Trung tâm bồi dưỡng Nghiệp vụ báo chí Hội Nhà báo Việt Nam trao đổi nghiệp vụ tại Hội nghị

Báo cáo về công tác truyền thông của Vietcombank, ông Nguyễn Hữu Kiên – Phó Trưởng phòng Quan hệ công chúng (QHCC) TSC đã trình bày trong thời gian qua, hoạt động truyền thông đã được Vietcombank quan tâm chú trọng và xây dựng nhiều ấn phẩm. Trong thời gian qua, các ấn phẩm của Vietcombank ngày càng phong phú về nội dung, hiện đại về hình thức. Hiện nay, Vietcombank có Bản tin Chung NIỀM TIN (ra đời từ năm 1993, ban đầu là Thông tin Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam và đổi tên từ đầu năm 2017); Website (ra đời từ năm 2001) đang hoàn thiện giao diện mới; Fanpage trên mạng xã hội Facebook (từ năm 2013) đã đăng ký thành công nhận diện chính thức; Đặc san Người dẫn đầu (từ năm 2015) với phong cách cùng lượng độc giả trong phân khúc khách hàng đặc biệt; Bản tin hình (từ năm 2015) lên sóng đều hàng thàng cùng hàng loạt các ấn phẩm khác như: Báo cáo thường niên, Video Clip tổng kết các lĩnh vực… Vietcombank cũng đã xây dựng được đội ngũ cộng tác viên trên toàn hệ thống trên cở sở mỗi đơn vị cử ít nhất một đầu mối thông tin liên hệ giữa phòng QHCC và đơn vị để từ đó tăng cường trong công tác truyền thông và phát triển cộng tác viên.

Ông Nguyễn Hữu Kiên – Phó Trưởng phòng Quan hệ công chúng TSC báo cáo công tác truyền thông của Vietcombank

Sau khi thay đổi măng séc trong năm 2016, Thông tin Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam từ đầu năm 2017 tiếp tục có sự thay đổi măng séc mới và tên gọi mới là Bản tin Chung NIỀM TIN dày 64 trang gồm các chuyên mục đăng tải đầy đủ thông tin các hoạt động kinh doanh của Vietcombank để đáp ứng quy định mới của Luật báo chí có hiệu lực từ ngày 1/1/2017. Cùng sự thay đổi hình thức các ấn phẩm thì các thông tin của CTV gửi đến được xử lý nhanh chóng, được phân loại để đăng tải cùng lúc trên nhiều ấn phẩm thích hợp như Bản tin Chung NIỀM TIN, Website, Fanpage, Bản tin hình và đặc biệt là cung cấp cho báo chí bên ngoài một cách nhanh nhất, chính xác nhất, từ đó các sản phẩm, dịch vụ, hoạt động của Vietcombank tới với công chúng hiệu quả nhất. Vietcombank cũng đã ban hành Quy chế Phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí, theo đó, Vietcombank có Người phát ngôn chính thức và là cơ sở để các đơn vị, chi nhánh cũng như cán bộ nhân viên thực hiện công tác phát ngôn và cung cấp thông tin một cách quy củ và chuyên nghiệp hơn. Trong phần báo cáo, đại diện phòng QHCC cũng nêu lên vấn đề tăng cường liên hệ chặt chẽ hơn nữa giữa Ban biên tập các ấn phẩm với mạng lưới CTV trong toàn hệ thống trong việc gửi sớm tin bài ảnh sau khi các sự kiện diễn ra ở đơn vị lên Ban biên tập để đẩy mạnh việc truyền thông ra bên ngoài đạt hiệu quả; tăng cường việc gửi các tư liệu hình quay từ chi nhánh về TSC để nâng cao chất lượng và đa dạng hóa hình ảnh của nhiều lĩnh vực, nhiều chi nhánh trong các phim tổng kết đồng thời giúp cho việc sử dụng hiệu quả nguồn tư liệu, tiết kiệm được chi phí cho hệ thống.

Toàn cảnh Hội nghị CTV nội bộ

Tại Hội nghị, PGS.TS Đinh Thị Thúy Hằng – Giám đốc Trung tâm bồi dưỡng Nghiệp vụ Hội Nhà báo Việt Nam đã trao đổi các kỹ năng nghiệp vụ báo chí trong cách tìm kiếm và lựa chọn đề tài, kỹ năng viết tin và dẫn tin, kỹ năng phỏng vấn và viết bài phỏng vấn và viết chân dung người tốt việc tốt, kỹ năng viết tin cho báo viết và cho báo mạng, kỹ năng chụp ảnh và biên tập ảnh trong xu hướng báo chí hiện đại… PGS. TS Đinh Thị Thúy Hằng cũng đã chia sẻ về kinh nghiệm làm báo, cách xử lý các tình huống xảy ra trong thực tế hoạt động báo chí.

Hội nghị chụp ảnh kỷ niệm

Tại Hội nghị, các CTV đã đặt ra những câu hỏi cụ thể, chi tiết đến kỹ năng viết tin/bài, đồng thời cũng chia sẻ các kinh nghiệm thực tế của mình trong quá trình tác nghiệp. Các CTV đã đưa ra những ví dụ sinh động khi viết về những vấn đề khô khan và khó của nghiệp vụ ngân hàng bằng cảm xúc của cán bộ trực tiếp trong thực tế, từ đó có được những bài báo hay, hấp dẫn bạn đọc.

Trả lời các câu hỏi của CTV, PGS.TS Đinh Thị Thúy Hằng bằng kiến thức và kinh nghiệm của mình đã truyền tải đến các CTV từ phương pháp cũng như cảm hứng khi viết, mỗi bài báo là một tác phẩm báo chí đầy tâm huyết. Thay mặt phòng QHCC TSC, ông Nguyễn Hữu Kiên – Phó Trưởng phòng QHCC cũng đã giải đáp các thắc mắc về cách thức cộng tác của các CTV, cách cung cấp thông tin một cách nhanh nhất, hiệu quả nhất để kịp thời đưa tin tới công chúng nhằm nâng cao hiệu quả truyền thông cho mỗi sự kiện.

Hội nghị CTV thực tế sáng tác tại Lào

Tổng kết Hội nghị, TS Phạm Mạnh Thắng – Phó Tổng giám đốc đã đánh giá cao hiệu quả của các trao đổi tại Hội nghị, sau 12 năm, Hội nghị CTV mới được tổ chức lại tập hợp các CTV xuất sắc nhất trong hệ thống. Hội nghị lần này sẽ làm tiền đề cho các Hội nghị tiếp theo nhằm tập huấn các kỹ năng cho mạng lưới CTV. TS Phạm Mạnh Thắng – Phó Tổng giám đốc khẳng định sự quan tâm của Vietcombank dành cho công tác truyền thông và ngày càng đẩy mạnh hơn nữa công tác này. Phó Tổng giám đốc Phạm Mạnh Thắng cũng yêu cầu các CTV tham dự Hội nghị, đặc biệt các CTV là lãnh đạo các Phòng tại TSC và lãnh đạo chi nhánh cần chia sẻ các kiến thức, kỹ năng mình tiếp thu được tới các cán bộ tại đơn vị mình, từ đó nhân rộng thêm mạng lưới các cán bộ cùng tham gia viết tin/bài tại đơn vị mình; các CTV tham dự Hội nghị có thể trở thành 1 người biên tập tại đơn vị của mình để xây dựng tin/bài chất lượng được biên tập kỹ trước khi gửi về phòng QHCC TSC để sử dụng trong các ấn phẩm nội bộ và cả ấn phẩm đưa ra công chúng. Phòng QHCC cũng cần tập hợp các ý kiến đóng góp từ các đơn vị thắc mắc, ý kiến hỏi đáp và góp ý xây dựng các ấn phẩm của Vietcombank ngày càng hay hơn, đẹp hơn và phong phú hơn. Từ đó, đẩy mạnh công tác truyền thông gắn chặt với hoạt động kinh doanh của Vietcombank.  

Trong thời gian diễn ra Hội nghị, các CTV đã được thực hành tác nghiệp khai thác thông tin, chụp ảnh, viết tin/bài tại đất nước Lào tươi đẹp và mến khách – nơi mà Vietcombank dự kiến sẽ khai trương chi nhánh nước ngoài đầu tiên của mình trong thời gian ngắn sắp tới là một cách truyền thông hiệu quả nhất cho sự hiển diện tới đây của Vietcombank trên nước bạn./.

VCB News

Tin đã đăng


​Trang thông tin điện tử Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Vietcombank 
Chịu trách nhiệm nội dung: ThS. Nguyễn Thanh Tùng - Thành viên Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc
Liên hệ: Ban biên tập - Phòng Quan hệ Công chúng - Tòa nhà VCB Tower - 198 Trần Quang Khải, Hoàn Kiếm, Hà Nội.



Điện thoại: 84-24-39343137

Fax: 84-24-39365402

Email: vcbnews.ho@vietcombank.com.vn​