VIETCOMBANK HỖ TRỢ 400 TRIỆU ĐỒNG PHẪU THUẬT MẮT CHO BỆNH NHÂN NGHÈO BỊ ĐỤC THỦY TINH THỂ TẠI HUYỆN CẨM GIÀNG – HẢI DƯƠNG

27/04/2017 12:00 SA
 Từ ngày 25 đến 28/04/2017, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) phối hợp với Bệnh viện mắt Trung ương thực hiện mổ 200 ca đục thủy tinh thể cho bệnh nhân nghèo tại huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương với chi phí 400 triệu đồng từ nguồn hỗ trợ của Vietcombank cho các ca phẫu thuật này.

 Từ ngày 25 đến 28/04/2017, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) phối hợp với Bệnh viện mắt Trung ương thực hiện mổ 200 ca đục thủy tinh thể cho bệnh nhân nghèo tại huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương với chi phí 400 triệu đồng từ nguồn hỗ trợ của Vietcombank cho các ca phẫu thuật này.

Đây là chương trình nhân đạo hướng tới mục tiêu giải phóng mù lòa cho bệnh nhân nghèo bị đục thủy tinh thể do Bệnh viện mắt Trung ương triển khai bằng hình thức xe mổ lưu động tới các địa bàn vùng sâu, vùng xa, vùng có hoàn cảnh khó khăn, nơi bệnh nhân nghèo bị đục thủy tinh thể chưa có điều kiện tiếp xúc với kỹ thuật và chuyên môn cao.

 Trực tiếp khám và tiến hành phẫu thuật trong đợt này, Thạc sĩ-Bác sĩ Bùi Văn Xuân – Phòng chỉ đạo tuyến Bệnh viện mắt Trung ương cho biết: sau khi hoàn tất thủ tục đăng ký, tất cả bệnh nhân đã được y bác sĩ hướng dẫn đến từng phòng khám, kiểm tra chi tiết và làm đầy đủ các xét nghiệm trước khi được đưa đến phòng phẫu thuật một cách nhanh chóng và ân cần. Hầu hết các bệnh nhân đều là người lớn tuổi, đã bị bệnh mắt nhiều năm, được khám tổng quát, khám sàng lọc, tiến hành mổ cườm và đặt thủy tinh thể.

Với hệ thống trang thiết bị tiên tiến, hiện đại và đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa mắt nhiều năm kinh nghiệm, tất cả các bệnh nhân đều có thể hồi phục thị lực nhanh chóng và xuất viện ngay trong ngày. Điều này đã góp phần đáng kể giảm tải áp lực về kinh tế cho bệnh nhân cũng như kinh phí cho bệnh viện. 

Với việc tài trợ này, Vietcombank mong muốn được chia sẻ phần nào những khó khăn trong cuộc sống, đem lại ánh sáng cho những bệnh nhân nghèo bị đục thủy tinh thể, mang đến lợi ích chung cho cộng đồng.

Trong chuỗi hoạt động an sinh xã hội nhằm mang lại ánh sáng cho bệnh nhân nghèo, thời gian qua, Vietcombank cũng đồng hành cùng Bênh viện mắt Trung ương và hỗ trợ 500 triệu đồng để phẫu thuật mắt cho bệnh nhân nghèo tại huyện Quế Sơn, tỉnh Quảng Nam; ủng hộ 1 tỷ đồng cho chương trình “Mắt sáng người cao tuổi” của Hội người cao tuổi Việt Nam.  

 

Một số hình ảnh về chương trình phẫu thuật đục thủy tinh thể cho bệnh nhân nghèo tại huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương do Vietcombank phối hợp cùng Bệnh viện mắt Trung ương thực hiện

VCB News 

Tin đã đăng


​Trang thông tin điện tử Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Vietcombank 
Chịu trách nhiệm nội dung: ThS. Nguyễn Thanh Tùng - Thành viên Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc
Liên hệ: Ban biên tập - Phòng Quan hệ Công chúng - Tòa nhà VCB Tower - 198 Trần Quang Khải, Hoàn Kiếm, Hà Nội.



Điện thoại: 84-24-39343137

Fax: 84-24-39365402

Email: vcbnews.ho@vietcombank.com.vn​