CHỦ TỊCH HĐQT VIETCOMBANK THAM DỰ HỘI NGHỊ THƯỢNG ĐỈNH LÃNH ĐẠO CÁC NGÂN HÀNG CHÂU Á LẦN THỨ 17

12/05/2016 12:00 SA
Sáng ngày 11/5/2016, tại Hà Nội, đã diễn ra Lễ khai mạc Hội nghị Thượng đỉnh Lãnh đạo các Ngân hàng Châu Á lần thứ 17 (The Asian Banker Summit 2016) do Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) và The Asian Banker đồng tổ chức với chủ đề “Các đột phá mới”.

Tham dự Hội nghị có ông Nguyễn Xuân Phúc - Uỷ viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ; ông Lê Minh Hưng - Ủy viên TW Đảng, Thống đốc NHNN Việt Nam;  ông Emmanuel Daniel - Chủ tịch Hiệp hội các nhà lãnh đạo Ngân hàng Châu Á; ông Gordian Gaeta - Trưởng ban Nguồn lực quốc tế, Hiệp hội các nhà Lãnh đạo Ngân hàng Châu Á;  ông Barney Frank - Cựu Chủ tịch Ủy ban các dịch vụ tài chính Nhà trắng của Quốc hội Mỹ cùng hơn 1.000 đại biểu là Lãnh đạo cấp cao của các tổ chức tài chính, ngân hàng thương mại (NHTM) đến từ hơn 30 quốc gia khu vực Châu Á và các nước có nền kinh tế phát triển, bao gồm sự hiện diện của các ngân hàng như Standard Chartered, ANZ, HSBC... Nước chủ nhà Việt Nam có sự tham dự của NHNN, Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam, các NHTM của Việt Nam, các Ngân hàng Quốc tế, các tổ chức tài chính…

Đại diện Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam ( Vietcombank) có ông Nghiêm Xuân Thành - Phó Chủ tịch Hiệp hội Ngân hàng Châu Á, Chủ tịch Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam, Chủ tịch HĐQT cùng lãnh đạo các phòng /ban liên quan.

 


 Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại Hội nghị

Việc lựa chọn Việt Nam lần thứ 2 đăng cai Hội nghị Thượng đỉnh lãnh đạo các ngân hàng Châu Á - một sự kiện lớn và uy tín hàng đầu của ngành Ngân hàng khu vực Châu Á khẳng định sự ghi nhận của cộng đồng quốc tế đối với sự phát triển năng động của nền kinh tế Việt Nam nói chung và hệ thống ngân hàng Việt Nam nói riêng, đặc biệt trong bối cảnh kinh tế thế giới và khu vực vẫn còn nhiều biến động và phục hồi chậm trong thời gian qua.

 

Chủ tịch HĐQT Vietcombank Nghiêm Xuân Thành (thứ 3 từ trái sang) cùng Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc (thứ 4 từ trái sang) và Thống đốc Lê Minh Hưng (thứ 3 từ phải sang) cùng các đại diện quốc tế Chủ tọa Diễn đàn  dành cho các nhà lãnh đạo ngân hàng

Hội nghị là cơ hội để cộng đồng quốc tế hiểu thêm về hệ thống ngân hàng của Việt Nam và giúp các ngân hàng Việt Nam phát triển các mối quan hệ quốc tế, thúc đẩy cạnh tranh, mở rộng thị trường. Đồng thời, đây cũng là cơ hội lớn để Việt Nam thúc đẩy quá trình thu hút vốn đầu tư, tiếp thu kinh nghiệm quản lý và công nghệ hiện đại cho ngành tài chính - ngân hàng, đặc biệt trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế hiện nay. Tại phiên khai mạc, ông Nghiêm Xuân Thành, -  Phó Chủ tịch Hiệp hội Ngân hàng Châu Á, Chủ tịch Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam, Chủ tịch HĐQT Vietcombank đã cùng với Thủ tướng Chính phủ, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và một số đại biểu quan trọng tham gia Chủ tọa Diễn đàn  dành cho các nhà lãnh đạo ngân hàng.

Phát biểu tại Hội nghị, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc hoan nghênh và ủng hộ chủ đề của hội nghị lần này là “Các đột phá mới” - phản ánh tầm nhìn dài hạn với quyết tâm thực hiện đổi mới sáng tạo, hướng tới một cộng đồng tài chính - ngân hàng năng động, hiệu quả, vượt qua thách thức để cùng phát triển. 


Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh: Chính phủ Việt Nam khẳng định tiếp tục đổi mới toàn diện nền kinh tế, thực hiện nhất quán mục tiêu kiểm soát lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, đẩy mạnh tái cơ cấu kinh tế gắn với chuyển đổi mô hình tăng trưởng, nâng cao năng suất, hiệu quả và sức cạnh tranh để hội nhập quốc tế, hướng tới phát triển bền vững. Tiếp tục đẩy mạnh cơ cấu lại các tổ chức tín dụng gắn với xử lý nợ xấu; nâng cao năng lực quản trị và hiệu quả hoạt động của hệ thống ngân hàng, từng bước tiếp cận chuẩn mực và thông lệ quốc tế. Việt Nam tiếp tục đẩy mạnh hội nhập quốc tế, từ nay đến năm 2020 sẽ mở ra không gian thương mại tự do rộng lớn giữa Việt Nam với 55 đối tác, bao gồm tất cả thành viên Nhóm G7 và 15 thành viên của G-20.

 

Thống đốc NHNN Lê Minh Hưng phát biểu tại Hội nghị


Phát biểu tại Hội nghị, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Lê Minh Hưng cho biết: “NHNN xác định cải cách ngân hàng là một tất yếu khách quan và nhu cầu nội tại của hệ thống, cần được tiến hành thường xuyên, liên tục để chủ động đối phó với những khó khăn, biến những thách thức thành cơ hội phát triển bền vững trong tương lai”.

Thống đốc Lê Minh Hưng cũng nhấn mạnh: Trong thời gian tới, ngành ngân hàng Việt Nam sẽ tiếp tục đẩy mạnh cải cách, hội nhập với hệ thống tài chính khu vực và thế giới, không ngừng nâng cao năng lực, áp dụng chuẩn mực quốc tế, đảm bảo môi trường cạnh tranh bình đẳng, thuận lợi cho các nhà đầu tư nước ngoài tham gia trên thị trường Việt Nam. Đồng thời, Thống đốc bày tỏ mong muốn trong giai đoạn cải cách mạnh mẽ sắp tới, các nhà đầu tư nước ngoài sẽ tham gia tích cực hơn nữa vào quá trình tái cơ cấu cùng các ngân hàng trong nước.

Tại Hội nghị, Vietcombank vinh dự đồng hành cùng Ban tổ chức thực hiện sự kiện quan trọng này của giới tài chính ngân hàng khu vực châu Á với tư cách là đơn vị hỗ trợ tổ chức Diễn đàn dành cho các nhà lãnh đạo ngân hàng.  Bên cạnh đó Ban lãnh đạo Vietcombank cũng tham gia nhiều cuộc Hội thảo như: Hội thảo về những thách thức trong quản lý ngân hàng và các nhà quản lý ngân hàng; Hội nghị của các nhà hoạch định về công nghệ ngân hàng; Hội thảo Thách thức Chuỗi cung cấp; Cơ sở hạ tầng các Thị trường Tài chính…

 

Gian hàng của Viecombank tại Hội nghị Thượng đỉnh Lãnh đạo các Ngân hàng Châu Á lần thứ 17


Trong thời gian qua, bên cạnh hoạt động kinh doanh, Vietcombank còn tích cực tham gia các diễn đàn, tổ chức, hiệp hội quốc tế như Hiệp hội Ngân hàng ASEAN, Hiệp hội Ngân hàng Châu Á (ABA), Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF), Diễn đàn Doanh nghiệp Việt  – Nhật, Việt Nam – EU; tham dự các chương trình họp thường niên của Ngân hàng Châu Á (ADB), Ngân hàng Thế giới và Quỹ tiền tệ Quốc tế (WB – IMF), tham dự nhiều diễn đàn hợp tác đầu tư khác trên toàn cầu. Vietcombank  cũng đã đăng cai và phối hợp tổ chức thành công nhiều sự kiện quốc tế quan trọng tại Việt Nam...

Với sự đồng hành cùng Hội nghị này Vietcombank mong muốn các ngân hàng tìm hiểu các cơ hội và đối tác để đầu tư kinh doanh ổn định lâu dài tại Việt Nam cũng như nâng cao uy tín và hình ảnh Vietcombank trước đông đảo các định chế tài chính, các quỹ đầu tư tại châu Á. Thông qua hội nghị Vietcombank cũng góp phần làm nên thành công của hội nghị vì một cộng đồng châu Á và thế giới vững mạnh, ổn định và thịnh vượng./.

 VCB News 

Tin đã đăng


​Trang thông tin điện tử Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Vietcombank 
Chịu trách nhiệm nội dung: ThS. Nguyễn Thanh Tùng - Thành viên Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc
Liên hệ: Ban biên tập - Phòng Quan hệ Công chúng - Tòa nhà VCB Tower - 198 Trần Quang Khải, Hoàn Kiếm, Hà Nội.



Điện thoại: 84-24-39343137

Fax: 84-24-39365402

Email: vcbnews.ho@vietcombank.com.vn​