NGÂN HÀNG NHÀ NƯỚC VIỆT NAM RA MẮT CUỐN SÁCH LỊCH SỬ NGÂN HÀNG VIỆT NAM VÀ KHÁNH THÀNH PHÒNG TRƯNG BÀY TIỀN VIỆT NAM

25/04/2016 12:00 SA
 Sáng ngày 25/4/2016, tại Hà Nội, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) đã tổ chức Lễ Công bố ra mắt Cuốn sách "Lịch sử Ngân hàng Việt Nam", Dự án nghiên cứu "Lịch sử đồng tiền Việt Nam - Quá trình hình thành và phát triển" và cắt băng khánh thành "Phòng trưng bày tiền Việt Nam".

 Sáng ngày 25/4/2016, tại Hà Nội, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) đã tổ chức Lễ Công bố ra mắt Cuốn sách "Lịch sử Ngân hàng Việt Nam", Dự án nghiên cứu "Lịch sử đồng tiền Việt Nam - Quá trình hình thành và phát triển" và cắt băng khánh thành "Phòng trưng bày tiền Việt Nam". Tham dự buổi lễ có ông Lê Minh Hưng – Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Ban Cán sự Đảng, Thống đốc NHNN; các ông/bà Ủy viên Ban Cán sự Đảng, Phó Thống đốc NHNN; các ông/bà nguyên Thống đốc, nguyên Phó Thống đốc NHNN và đại diện các Vụ, Cục, chi nhánh NHNN, NHTM, NHCSXH…Đại diện lãnh đạo Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam ( Vietcombank) có ông Phạm Mạnh Thắng - Phó Tổng giám đốc tham dự sự kiện. Đây là những hoạt động trong chuỗi sự kiện chào mừng kỷ niệm 65 năm thành lập ngành Ngân hàng Việt Nam (6/5/1951 - 6/5/2016).

 


Lễ cắt băng khánh thành "Phòng trưng bày tiền Việt Nam”

Trải qua 65 năm xây dựng và phát triển, NHNN đã có những công trình ghi dấu bước trưởng thành, trong đó có những cuốn sách lịch sử để ghi lại chặng đường phát triển của ngành Ngân hàng song hành với lịch sử phát triển của đất nước. Cuốn sách “Lịch sử Ngân hàng Việt Nam" sẽ mang đến bức tranh toàn cảnh của hoạt động ngân hàng qua các thời kỳ cùng những lát cắt về mặt thời gian gắn với sự vận động chung của lịch sử, xã hội đất nước; khơi dậy niềm tự hào trong mỗi cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong hệ thống Ngân hàng Việt Nam; tạo động lực mạnh mẽ để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong công cuộc tiếp tục đổi mới, phát triển và hội nhập.

 



Toàn cảnh buổi lễ

 



Ông Phạm Mạnh Thắng - Phó Tổng giám đốc Vietcombank ( thứ 2 từ phải sang) tham quan phòng trưng bày tiền Việt Nam

Phát biểu tại buổi lễ, Thống đốc NHNN Lê Minh Hưng khẳng định: Việc ra mắt Cuốn sách "Lịch sử Ngân hàng Việt Nam", khánh thành Phòng trưng bày tiền Việt Nam tại Trụ sở NHNN số 49 - Lý Thái Tổ - Hà Nội và công bố Dự án nghiên cứu “Lịch sử đồng tiền Việt Nam - Quá trình hình thành và phát triển” đúng dịp kỷ niệm 65 thành lập Ngành cho thấy quyết tâm của Ban Cán sự Đảng, Ban lãnh đạo NHNN cũng như thế hệ cán bộ, công chức, viên chức ngân hàng hôm nay trong việc bảo tồn và phát huy những giá trị truyền thống có ý nghĩa lịch sử của Ngân hàng Việt Nam nói riêng và lịch sử tiền tệ của Việt Nam nói chung từ buổi đầu hình thành và phát triển đến nay.Cũng nhân dịp này, NHNN chính thức công bố Dự án nghiên cứu khoa học cấp Ngành có tên"Lịch sử đồng tiền Việt Nam - Quá trình hình thành và phát triển". Công trình nghiên cứu này lần đầu tiên được NHNN Việt Nam đứng ra nghiên cứu. Dự án có mục tiêu tập hợp, hệ thống hóa tư liệu một cách khoa học, chính xác, có tính chất biện chứng duy vật lịch sử về các đồng tiền Việt Nam qua các thời kỳ lịch sử từ thời vua Đinh Tiên Hoàng năm 968 đến nay.

 VCB News

Tin đã đăng


​Trang thông tin điện tử Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Vietcombank 
Chịu trách nhiệm nội dung: ThS. Nguyễn Thanh Tùng - Thành viên Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc
Liên hệ: Ban biên tập - Phòng Quan hệ Công chúng - Tòa nhà VCB Tower - 198 Trần Quang Khải, Hoàn Kiếm, Hà Nội.



Điện thoại: 84-24-39343137

Fax: 84-24-39365402

Email: vcbnews.ho@vietcombank.com.vn​