giới thiệu vietcombank

Thông tin khái quát

  • Tên giao dịch

    Tên công ty bằng tiếng Việt

    NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI CỔ PHẦN NGOẠI THƯƠNG VIỆT NAM.

    Tên công ty bằng tiếng Anh:

    JOINT STOCK COMMERCIAL BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIET NAM

    Tên giao dịch: VIETCOMBANK

    Tên viết tắt: VIETCOMBANK

  • Giấy phép thành lập và hoạt động số 138/GP-NHNN do Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cấp ngày 23/05/2008
  • Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp:

    Mã số doanh nghiệp: 0100112437

    Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh số 0103024468 do Sở Kế hoạch và Đầu tư TP. Hà Nội cấp ngày 02/06/2008 (đăng ký lần đầu)

    Đăng ký thay đổi lần thứ 13 ngày 16/01/2019

  • Vốn điều lệ (Vốn đầu tư của chủ sở hữu): 37.088.774.480.000 đồng

    Bằng chữ: Ba mươi bảy nghìn không trăm tám mươi tám tỷ, bảy trăm bảy mươi bốn triệu bốn trăm tám mươi nghìn đồng

  • Mã cổ phiếu: VCB

    Mệnh giá cổ phần: 10.000 đồng

    Tổng số cổ phần: 3.708.877.448

  • Địa chỉ: 198 Trần Quang Khải, Phường Lý Thái Tổ, Quận Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội,
    Việt Nam
  • Số điện thoại: 84 - 24 - 3934 3137
  • Fax: 84 - 24 - 3826 9067
  • Website: www.vietcombank.com.vn

Lịch sử hình thành và phát triển

Trong suốt quá trình hoạt động của mình, Vietcombank luôn xác định rõ và hướng tới việc xây dựng một ngân hàng hoạt động chuẩn mực, tuân thủ các quy định của pháp luật và bắt nhịp với các thông lệ quốc tế, đảm bảo hoạt động an toàn và bền vững.

ĐỊNH HƯỚNG PHÁT TRIỂN

TẦM NHÌN

Ngân hàng số 1 tại Việt Nam, phấn đấu trở thành một trong 100 Ngân hàng lớn nhất trong khu vực Châu Á, một trong 300 tập đoàn ngân hàng tài chính lớn nhất thế giới và được quản trị theo các thông lệ quốc tế tốt nhất.

Ở giai đoạn tiếp theo (sau năm 2020), Vietcombank định hướng tiếp tục duy trì vị thế ngân hàng số 1 tại Việt Nam và từng bước nâng cao vị thế trong khu vực.

Các mục tiêu chiến lược đến 2020

Ngân hàng Số 1 về Bán lẻ và Top 2 về Bán buôn

Củng cố hoạt động bán buôn, đẩy mạnh hoạt động bán lẻ, làm cơ sở cho sự phát triển bền vững. Duy trì và mở rộng thị trường hiện có trong nước và chọn lọc phát triển thị trường nước ngoài.

Ngân hàng có quy mô lợi nhuận lớn nhất và hiệu suất sinh lời cao

Tối ưu hóa tỷ lệ chi phí hoạt động/thu nhập, nâng cao hiệu quả quản lý chi phí hoạt động, tăng quy mô và chuyển dịch cơ cấu thu nhập cao và bền vững. Đảm bảo các chỉ số an toàn theo quy định của NHNN và mục tiêu của NHNT. Nâng cao hiệu quả hoạt động đầu tư và hiệu quả của các công ty con.

Ngân hàng đứng đầu về mức độ hài lòng của khách hàng

Tăng dần số lượng và doanh số từ khách hàng, đa dạng hóa sản phẩm, phát triển dịch vụ ngân hàng tiên tiến dựa trên nền tảng công nghệ hiện đại để đáp ứng tối đa nhu cầu của khách hàng.

Ngân hàng đứng đầu về chất lượng nguồn nhân lực

Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực thông qua chính sách tuyển dụng, đào tạo, luân chuyển và bổ nhiệm cán bộ; tăng cường sự gắn bó và hiệu quả của cán bộ.

Ngân hàng quản trị rủi ro tốt nhất

Quản trị rủi ro theo chuẩn mực quốc tế và không ngừng nâng cao văn hóa quản trị rủi ro.

Ngân hàng đứng đầu về chuyển đổi ngân hàng số

Xây dựng kiến trúc công nghệ hiện đại tiên tiến, đáp ứng yêu cầu phát triển của hoạt động kinh doanh, nhất là các lĩnh vực dịch vụ ngân hàng số và yêu cầu của các dự án chuyển đổi nâng cao năng lực cạnh tranh; chuyển đổi mạnh mẽ sang ngân hàng số (digital banking).

DANH HIỆU và GIẢI THƯỞNG CỦA VIETCOMBANK NĂM 2019

2019 là một năm thành công đối với hệ thống Vietcombank. Những thành quả đạt được đã khẳng định vững chắc vị thế, thương hiệu của Vietcombank ở trong nước, khu vực và quốc tế, là tiền đề cho Vietcombank sẵn sàng bước vào một giai đoạn phát triển mới, chinh phục những đỉnh cao mới.

Bên cạnh kết quả kinh doanh ấn tượng trên tất cả các mặt, vượt mọi chỉ tiêu kế hoạch đề ra, Vietcombank tiếp tục được các tổ chức uy tín trong nước và quốc tế vinh danh, trao tặng những giải thưởng danh giá. Sự ghi nhận này một lần nữa khẳng sự lớn mạnh vượt trội của Vietcombank trên bước đường chinh phục khách hàng và hướng tới mục tiêu vươn ra biển lớn.

GIẢI THƯỞNG TRONG NƯỚC

Đại diện Vietcombank, ông Phạm Mạnh Thắng - Phó Tổng Giám đốc nhận cup Top 10 thương hiệu mạnh Việt Nam tại sự kiện.

Top 10 thương hiệu mạnh Việt Nam năm 2019

Tháng 4/2019, tại Hà Nội, Thời báo Kinh tế Việt Nam tổ chức chương trình thường niên lần thứ 18 - Liên hoan các Doanh nghiệp Rồng Vàng và Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2019 với chủ đề “Vị thế mới- Cơ hội mới” và Lễ công bố và vinh danh Top 100 Doanh nghiệp Rồng Vàng và Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2018.

Ban tổ chức đã khảo sát, bình chọn và vinh danh những Doanh nghiệp FDI và Doanh nghiệp Việt Nam có thành tích suất sắc trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, tích cực đổi mới, sáng tạo, chuyển đổi số và nỗ lực vì sự phát triển của cộng đồng. Vietcombank vinh dự được vinh danh trong Top 10 Thương hiệu mạnh Việt Nam năm 2019.

Đại diện Vietcombank, ông Đặng Hoài Đức – Phó Tổng Giám đốc (đứng giữa) đón nhận sự vinh danh của Tạp chí Forbes.

Forbes Việt Nam vinh danh Vietcombank là ngân hàng Việt Nam có giá trị vốn hóa thị trường cao nhất vượt 10 TỶ USD

Tháng 6/2019, Tạp chí Forbes Việt Nam công bố “Danh sách 50 công ty niêm yết tốt nhất” năm 2019. Trong nhóm ngành tài chính, Vietcombank vinh dự là đại diện duy nhất trong các tổ chức tín dụng quy mô lớn mà Nhà nước giữ cổ phần chi phối, liên tiếp có mặt trong danh sách bình chọn suốt 7 năm qua.

Tạp chí Forbes Việt Nam đánh giá: Năm 2018, Vietcombank ghi nhận lợi nhuận kỷ lục 14.605 tỷ đồng, tăng 60% so với năm 2017, dẫn đầu hệ thống ngân hàng Việt Nam. Con số này thậm chí cao hơn 2.000 tỷ đồng so với tổng lợi nhuận của cả hai ngân hàng VietinBank và BIDV cộng gộp. Trên thị trường chứng khoán, lần đầu Vietcombank vươn lên trở thành nhà quán quân về lợi nhuận, xếp trên các tên tuổi lớn như Vinhomes, Vinamilk, PV Gas. Vietcombank hiện trở thành ngân hàng Việt Nam có giá trị vốn hóa thị trường cao nhất vượt 10 tỷ USD.

Bà Phan Thị Thanh Tâm - Phó Trưởng Văn phòng đại diện Vietcombank khu vực phía Nam (thứ 3 từ trái sang) nhận biểu trưng “Top 50 Công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam”.

VIETCOMBANK DẪN ĐẦU CÁC NGÂN HÀNG TRONG DANH SÁCH DOANH NGHIỆP TỶ USD HIỆU QUẢ NHẤT VIỆT NAM

Tháng 6/2019, tại TP. Hồ Chí Minh, Tạp chí Nhịp cầu Đầu tư tổ chức Lễ công bố danh sách và tôn vinh “Top 50 Công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam”. Vietcombank 7 lần liên tiếp vinh dự được bình chọn trong danh sách Top 50 và dẫn đầu các ngân hàng trong danh sách doanh nghiệp tỷ USD hiệu quả nhất Việt Nam.

Tạp chí Nhịp cầu Đầu tư đánh giá: “Vietcombank ghi nhận tốc độ tăng trưởng kép về doanh thu giai đoạn năm 2015 - 2018 lên đến 21,8%, tỷ suất sinh lợi trên vốn chủ sở hữu (ROE) đạt ở mức rất cao so với trung bình ngành (16,2%). Trên thị trường chứng khoán, giá cổ phiếu Vietcombank đã tăng trưởng 73,5% chỉ trong 3 năm qua, đưa doanh nghiệp thuộc diện “phải có” trong danh mục đầu tư của các quỹ lớn”.

NĂM THỨ 3 LIÊN TIẾP VIETCOMBANK LÀ THƯƠNG HIỆU NGÂN HÀNG CÓ GIÁ TRỊ NHẤT VIỆT NAM

Tháng 7/2019, Tạp chí Forbes Việt Nam đã công bố danh sách Top 50 thương hiệu dẫn đầu. Vietcombank là ngân hàng duy nhất nằm trong Top 10 thương hiệu dẫn đầu, giá trị thương hiệu đạt 246,5 triệu USD, tiếp tục dẫn đầu các ngân hàng trên thị trường với khoảng cách 98,5 triệu USD so với ngân hàng đứng thứ 2 và 105,4 triệu USD so với ngân hàng thứ 3. Đây là năm thứ 3 liên tiếp Vietcombank giữ vị trí là thương hiệu ngân hàng có giá trị nhất trong danh sách bình chọn của Forbes Việt Nam.

Đại diện Vietcombank (giữa) nhận giải thưởng đơn vị dẫn đầu Top 10 Ngân hàng thương mại Việt Nam uy tín năm 2019.

VIETCOMBANK TIẾP TỤC LÀ NGÂN HÀNG UY TÍN NHẤT VIỆT NAM

Tháng 8/2019, tại Hà Nội, Công ty Cổ phần Báo cáo đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) tổ chức Lễ tôn vinh Top 10 Ngân hàng thương mại Việt Nam uy tín và Top 10 Doanh nghiệp niêm yết uy tín năm 2019. Vietcombank tiếp tục được bình chọn ở vị trí dẫn đầu Top 10 Ngân hàng thương mại Việt Nam uy tín. Đây là năm thứ 3 liên tiếp Vietcombank vinh dự nhận được danh hiệu này. Bảng xếp hạng là kết quả nghiên cứu độc lập và khách quan của Vietnam Report được công bố thường niên từ năm 2016, dựa trên phương pháp Media Coding (mã hóa dữ liệu báo chí) trên truyền thông, kết hợp nghiên cứu chuyên sâu các ngành trọng điểm, có tiềm năng tăng trưởng cao.

Tại buổi lễ, Vietcombank cũng được Vietnam Report vinh danh trong Top 10 Doanh nghiệp niêm yết uy tín năm 2019.

Đại diện Vietcombank nhận giải thưởng từ Ban tổ chức

VIETCOMBANK TIẾP TỤC DẪN ĐẦU CÁC NGÂN HÀNG TRONG TOP 500 DOANH NGHIỆP LỢI NHUẬN TỐT NHẤT VIỆT NAM NĂM 2019

Tháng 11/2019, Công ty Cổ phần Báo cáo đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) phối hợp cùng Báo điện tử VietNamNet tổ chức Lễ Công bố 500 doanh nghiệp lợi nhuận tốt nhất Việt Nam 2019. Với kết quả kinh doanh ấn tượng, dẫn đầu ngành Ngân hàng về quy mô lợi nhuận, Vietcombank xuất sắc có mặt trong Top 10 doanh nghiệp lợi nhuận lớn nhất Việt Nam của bảng xếp hạng Profit 500 2019 và tiếp tục duy trì vị thế dẫn đầu các ngân hàng thuộc bảng xếp hạng.

So với bảng xếp hạng năm 2018, năm 2019, Vietcombank tăng 3 bậc, xếp hạng 4 trong Top 10 doanh nghiệp lợi nhuận tốt nhất Việt Nam.

Với việc nhận giải thưởng này, Vietcombank tiếp tục khẳng định vị thế dẫn đầu ngành Ngân hàng tại thị trường Việt Nam, hướng đến mục tiêu trở thành ngân hàng số 1 Việt Nam, một trong 100 ngân hàng hàng đầu khu vực, một trong 300 tập đoàn ngân hàng tài chính lớn nhất thế giới và được quản trị theo các thông lệ quốc tế tốt nhất vào năm 2020.

VIETCOMBANK - NGÂN HÀNG CÓ MÔI TRƯỜNG LÀM VIỆC TỐT NHẤT VIỆT NAM

Theo kết quả khảo sát “100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2018” của Công ty Anphabe và Công ty nghiên cứu thị trường Intage, Vietcombank tiếp tục khẳng định vị thế là ngân hàng có môi trường làm việc hấp dẫn nhất khi được bình chọn xếp thứ 1 toàn ngành ngân hàng, xếp thứ 2 toàn thị trường Việt Nam với thứ hạng tăng thêm 2 bậc so với năm 2017 và trong Top 50 doanh nghiệp Việt có thương hiệu nhà tuyển dụng hấp dẫn nhất.

Anphabe đánh giá: “Đây không chỉ là thành quả riêng của các cấp quản lý và bộ phận nhân sự, mà còn là minh chứng cho nỗ lực của từng nhân viên Vietcombank trong việc cùng nhau xây dựng một môi trường làm việc lý tưởng và lan tỏa những tình cảm tích cực của Công ty ra bên ngoài”.

VIETCOMBANK LÀ NGÂN HÀNG NỘP THUẾ THU NHẬP DOANH NGHIỆP LỚN NHẤT VIỆT NAM

Tháng 10/2019, Tổng cục Thuế (Bộ Tài chính) công bố danh sách 1.000 doanh nghiệp nộp thuế thu nhập lớn nhất Việt Nam năm 2018. Trong danh sách, Vietcombank tiếp tục là ngân hàng nộp thuế thu nhập lớn nhất Việt Nam và là một trong 2 doanh nghiệp niêm yết nộp thuế thu nhập lớn nhất cả nước.

Kết quả này tiếp tục ghi nhận sự đóng góp quan trọng của Vietcombank đối với ngân sách Nhà nước, đồng thời khẳng định tính hiệu quả vượt trội trong hoạt động kinh doanh của Vietcombank.

GIẢI THƯỞNG QUỐC TẾ

Ông Thomas William Tobin – Giám đốc Khối Bán lẻ Vietcombank (thứ 2 từ trái sang) nhận giải thưởng từ đại diện Tạp chí The Asian Banker.

VIETCOMBANK NHẬN GIẢI THƯỞNG “NGÂN HÀNG CÓ SÁNG KIẾN MOBILE BANKING TỐT NHẤT VIỆT NAM” CỦA THE ASIAN BANKER

Tháng 1/2019, tại Hà Nội, trong khuôn khổ hội thảo Triển vọng ngành Dịch vụ Ngân hàng - Tài chính, Tạp chí The Asian Banker (TAB) đã trang trọng tổ chức Lễ trao giải “Giải thưởng quốc gia Việt Nam 2019”. Vietcombank vinh dự nhận giải thưởng “Ngân hàng có sáng kiến Mobile Banking tốt nhất Việt Nam”.

Giải thưởng này được đánh giá dựa trên một quá trình lựa chọn, đánh giá khách quan với sự tham gia của nhóm các nhà nghiên cứu cấp cao có kinh nghiệm thẩm định hơn 200 tổ chức tài chính trên toàn cầu, qua đó cung cấp các chuẩn mực chính xác về hiệu quả hoạt động của hơn 25 tổ chức tài chính tại Việt Nam trong năm ở nhiều mảng khác nhau.

VIETCOMBANK LÀ NGÂN HÀNG VIỆT NAM DUY NHẤT CÓ MẶT TRONG TOP 30 NGÂN HÀNG MẠNH NHẤT KHU VỰC CHÂU Á - THÁI BÌNH DƯƠNG

Tháng 2/2019, Tạp chí The Asian Banker công bố danh sách 500 ngân hàng mạnh nhất khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Danh sách được lựa chọn dựa trên quy mô tài sản và một số tiêu chí khác để xếp hạng 500 ngân hàng hàng đầu (AB500Rank) và 500 ngân hàng mạnh nhất dựa trên niềm tin về khả năng sinh lời lâu dài từ kinh doanh cốt lõi của các ngân hàng (Strength Rank) hay các ngân hàng mạnh nhất khu vực.

14 ngân hàng Việt Nam có mặt trong danh sách bình chọn. Xét về Strength Rank, Vietcombank vẫn là ngân hàng đứng đầu trong số 14 ngân hàng Việt Nam lọt Top 500 và xếp thứ 29, tăng 19 bậc so với xếp hạng năm 2017.

Xét về xếp hạng ngân hàng hàng đầu (AB500Rank), Vietcombank tiếp tục đứng ở nhóm ngân hàng hàng đầu trong số các ngân hàng của Việt Nam lọt danh sách và đứng thứ 169 trong bảng xếp hạng của khu vực, tăng 19 bậc so với năm trước.

Đại diện Vietcombank, ông Phạm Mạnh Thắng – Phó Tổng Giám đốc (thứ 3 từ trái sang) và bà Phan Khánh Ngọc – Trưởng phòng Quan hệ Công chúng TSC (thứ 3 từ phải sang) nhận giải thưởng do The Asian Banker trao tặng

VIETCOMBANK NHẬN GIẢI THƯỞNG NGÂN HÀNG TỐT NHẤT VIỆT NAM TRÊN CÁC LĨNH VỰC: GIAO DỊCH, NGOẠI HỐI VÀ QUẢN LÝ TIỀN MẶT

Tháng 5/2019, tại Thái Lan, trong khuôn khổ Hội nghị “Triển vọng ngành Tài chính 2019”, Vietcombank vinh dự được tạp chí The Asian Banker trao tặng các giải thưởng “Ngân hàng giao dịch tốt nhất Việt Nam”, “Ngân hàng cung cấp dịch vụ ngoại hối tốt nhất Việt Nam” và “Ngân hàng cung cấp dịch vụ quản lý tiền mặt tốt nhất Việt Nam”.

Theo đánh giá xếp hạng của The Asian Banker, 2018 là năm thành công vượt trội của Vietcombank với vị thế là ngân hàng Việt Nam duy nhất có mặt trong Top 30 ngân hàng mạnh nhất khu vực châu Á - Thái Bình Dương, đồng thời được đánh giá cao tại ba lĩnh vực: giao dịch, cung cấp dịch vụ ngoại hối và quản lý tiền mặt.

Biểu đồ so sánh sự thay đổi về thứ hạng cùng giá trị thị trường trong 05 năm: từ 2015 đến 2019 (Đvt: tỷ USD)

VIETCOMBANK NẰM TRONG BẢNG XẾP HẠNG “THE WORLD’S LARGEST PUBLIC COMPANIES 2019” CỦA FORBES

Trong Bảng xếp hạng “The World’s Largest Public Companies 2019” của Forbes, Vietcombank ở vị trí dẫn đầu trong số các công ty Việt Nam và đứng thứ 1.096, tăng tới 198 bậc so với năm 2018. Với giá trị thị trường đạt ngưỡng 10,9 tỷ USD, chỉ trong vòng 5 năm, giá trị thị trường của Vietcombank đã gia tăng gần 3 lần so với thời điểm 2015, năm bắt đầu bước vào giai đoạn tái cơ cấu 2016 - 2020.

Forbes tính toán thứ hạng cho các công ty dựa trên tổng điểm của doanh thu, lợi nhuận, tài sản và vốn hóa thị trường. Đây là năm thứ 17 liên tiếp Forbes đưa ra danh sách Global 2000 (2.000 công ty niêm yết lớn nhất thế giới).

Đại diện Vietcombank, bà Nguyễn Thị Kim Oanh – Phó Tổng Giám đốc (thứ 2 từ phải sang) và ông Nguyễn Tiến Đạt – Phó Trưởng phòng Kế hoạch TSC (thứ 2 từ trái sang) nhận giải thưởng “Ngân hàng tốt nhất Việt Nam” năm 2019 do tạp chí Euromoney trao tặng.

VIETCOMBANK NHẬN GIẢI THƯỞNG ”NGÂN HÀNG TỐT NHẤT VIỆT NAM” CỦA TẠP CHÍ EUROMONEY

Tháng 7/2019, tại Hồng Kông (Trung Quốc), Tạp chí Euromoney tổ chức Lễ trao giải thưởng “Ngân hàng tốt nhất năm 2019”. Cùng với sự có mặt của các thương hiệu lớn như Credit Suisse, DBS Bank, Morgan Stanley, HSBC, Bank of America Merrill Lynch, UOB, UBS, Goldman Sachs,... Vietcombank vinh dự là ngân hàng duy nhất của Việt Nam được tạp chí Euromoney mời tham dự Lễ trao giải và nhận giải thưởng “Ngân hàng tốt nhất Việt Nam năm 2019”. Đây là lần thứ 5 Vietcombank nhận được giải thưởng này từ Euromoney.

Giải thưởng “Ngân hàng tốt nhất Việt Nam” được trao cho một ngân hàng dẫn đầu tại Việt Nam hằng năm, dựa trên các yếu tố: khả năng phát triển bền vững, kết quả kinh doanh, quản lý rủi ro, công nghệ thông tin, chất lượng điều hành và những đóng góp cho thị trường tài chính ngân hàng nội địa.

Đại diện Trung tâm thẻ Vietcombank nhận giải thưởng do Tổ chức thẻ quốc tế Visa trao tặng.

VIETCOMBANK NHẬN GIẢI THƯỞNG NGÂN HÀNG QUẢN TRỊ RỦI RO THẺ XUẤT SẮC KHU VỰC ĐÔNG NAM Á CỦA VISA

Tháng 6/2019, tại Trung Quốc, Tổ chức thẻ quốc tế Visa đã tổ chức trao giải thưởng Champion Security Award cho 08 ngân hàng, tổ chức tài chính tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Vietcombank là đại diện ngân hàng Việt Nam đầu tiên và duy nhất đến nay vinh dự được đón nhận giải thưởng rất có ý nghĩa này.

Giải thưởng này là sự ghi nhận của Visa cho những nỗ lực trong việc quản lý và phòng chống rủi ro, gian lận giao dịch thẻ rất hiệu quả của Vietcombank nhiều năm qua nhằm nỗ lực mang đến cho khách hàng phương thức thanh toán văn minh, hiện đại và an toàn bảo mật cũng như những cam kết dài hạn của Vietcombank trong việc tạo lập hệ sinh thái thanh toán không dùng tiền mặt thân thiện, an toàn cho cộng đồng.

Ông Nguyễn Ngọc Ban – Giám đốc công ty tài chính Việt Nam tại Hongkong (Vinafico) đón nhận sự vinh danh của tạp chí Finance Asia

VIETCOMBANK NHẬN GIẢI THƯỞNG “NGÂN HÀNG TỐT NHẤT VIỆT NAM NĂM 2019” CỦA TẠP CHÍ FINANCE ASIA

Tháng 6/2019, tại Hồng Kông (Trung Quốc), Tạp chí Finance Asia đã tổ chức Lễ trao giải “Ngân hàng tốt nhất năm 2019”. Vietcombank vinh dự nhận giải thưởng “Ngân hàng tốt nhất Việt Nam năm 2019” của tạp chí Finance Asia. Đây là lần thứ 5 liên tiếp Vietcombank vinh dự nhận giải thưởng này từ tạp chí Finance Asia.

Finance Asia đánh giá Vietcombank đã có nhiều nỗ lực trong phát triển phương thức kinh doanh cân bằng dựa trên việc xây dựng doanh thu bán lẻ và giảm phụ thuộc vào tín dụng doanh nghiệp, thị phần bán lẻ trong tổng doanh thu của Vietcombank đã tăng từ 30% lên 46%.

VIETCOMBANK - NGÂN HÀNG VIỆT NAM DUY NHẤT LỌT TOP 100 DOANH NGHIỆP QUYỀN LỰC NHẤT TRONG BẢNG XẾP HẠNG CỦA NIKKEI

Tháng 7/2019, Tạp chí Nikkei công bố Bảng xếp hạng Asia300, cung cấp cái nhìn tổng quan về những doanh nghiệp đang hướng tới việc trở thành lực lượng thống trị trong thế kỷ 21. Đây là danh sách độc quyền của Nikkei về các công ty lớn nhất và phát triển nhanh nhất từ các nền kinh tế trên khắp lục địa.

5 đại diện của Việt Nam gồm: Vietcombank, FPT, PetroVietnam, Vinamilk và Vingroup có mặt trong danh sách Asia300 của Nikkei.

Nikkei đồng thời cũng công bố Top 100 doanh nghiệp quyền lực nhất trong bảng xếp hạng này và có xếp thứ hạng. Ba doanh nghiệp Việt Nam lọt Top 100 là Vinamilk - đứng vị trí thứ 25, Vietcombank - đứng thứ 54 và PetroVietnam, xếp thứ 84.

Đại diện Vietcombank, ông Phạm Anh Tuấn – Ủy viên HĐQT (đứng giữa) nhận giải thưởng của Tạp chí Asiamoney.

VIETCOMBANK NHẬN GIẢI THƯỞNG NGÂN HÀNG TỐT NHẤT VÀ CÔNG TY NỔI BẬT NHẤT TRONG NGÀNH TÀI CHÍNH VIỆT NAM CỦA ASIAMONEY

Tháng 9/2019, tại Singapore, Tạp chí Asiamoney tổ chức Lễ vinh danh và trao các giải thưởng quan trọng thuộc hạng mục giải thưởng quốc gia và hạng mục giải thưởng “Các công ty nổi bật nhất châu Á” cho các định chế tài chính xuất sắc nhất khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Vietcombank vinh dự được Asiamoney trao tặng 3 giải thưởng quan trọng gồm: “Ngân hàng nội địa tốt nhất Việt Nam”; “Ngân hàng cung cấp dịch vụ tốt nhất Việt Nam dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ”; thuộc hạng mục giải thưởng quốc gia và giải “Công ty nổi bật nhất trong ngành Tài chính tại Việt Nam” thuộc hạng mục giải thưởng “Các công ty nổi bật nhất châu Á”.

Đại diện Vietcombank, bà Phạm Vân Giang – Phó Trưởng Ban Định chế Tài chính (đứng giữa) nhận Giải thưởng từ đại diện The Asian Banker.

VIETCOMBANK ĐƯỢC THE ASIAN BANKER VINH DANH LÀ NGÂN HÀNG MẠNH NHẤT VIỆT NAM

Tháng 9/2019, trong khuôn khổ Hội nghị thường niên về thanh toán quốc tế Sibos tại Anh, Tạp chí The Asian Banker (TAB) đã tổ chức Lễ vinh danh 500 ngân hàng lớn và mạnh nhất thế giới. Vietcombank là ngân hàng duy nhất của Việt Nam được Tạp chí The Asian Banker mời tham dự sự kiện và vinh dự nhận giải thưởng “Ngân hàng có bảng cân đối tài chính mạnh nhất Việt Nam” năm 2019. Đây là năm thứ tư liên tiếp Vietcombank nhận được giải thưởng này.

Đại diện Vietcombank, bà Vũ Thị Bích Thu - Trưởng VPĐD tại Singapore (thứ 2 từ trái sang) nhận giải thưởng “Ngân hàng tốt nhất Việt Nam” của Tạp chí Alpha SEA.

VIETCOMBANK NHẬN GIẢI THƯỞNG “NGÂN HÀNG TỐT NHẤT VIỆT NAM” DO ALPHA SEA TRAO TẶNG

Tháng 9/2019, tại Singapore, Tạp chí Alpha Southest Asia (Alpha SEA) tổ chức Lễ vinh danh các định chế tài chính xuất sắc nhất khu vực Đông Nam Á. Vietcombank vinh dự là đơn vị duy nhất của Việt Nam được Alpha SEA mời tham dự lễ trao giải và nhận giải thưởng “Ngân hàng tốt nhất Việt Nam” năm 2019.

Đánh giá về Vietcombank, Alpha SEA nhận định: Với việc giữ vững vị thế dẫn đầu, Vietcombank là lựa chọn hàng đầu của các doanh nghiệp, định chế tài chính với mạng lưới khách hàng phát triển ngày một rộng khắp.

Bà Trần Thị Hạnh – Phó Giám đốc Trung tâm Thẻ Vietcombank nhận giải thưởng do đại diện TCTQT JCB trao tặng.

VIETCOMBANK NHẬN CÁC GIẢI THƯỞNG CỦA TỔ CHỨC THẺ QUỐC TẾ JCB

Vietcombank vinh dự nhận được 4 Giải thưởng quan trọng của Tổ chức thẻ quốc tế JCB dành cho các Ngân hàng thành viên tại Việt Nam năm 2019.

Tại Hội nghị thường niên năm 2019 của Tổ chức thẻ quốc tế JCB diễn ra tại Vũng Tàu, JCB đã vinh danh Vietcombank tại 4 hạng mục giải thưởng quan trọng bao gồm: Ngân hàng dẫn đầu về Tổng Doanh số sử dụng thẻ JCB (Leading Licensee in Total Retail Spending Volume), Ngân hàng dẫn đầu về Tổng doanh số thanh toán thẻ JCB (Leading Licensee in Merchant Sales), Ngân hàng dẫn đầu về việc sử dụng thẻ JCB ở nước ngoài (Leading Licensee in Cross Border Retail Spending Performance), Ngân hàng dẫn đầu về sản phẩm mới (Leading Licensee in New Product).

Ông Thomas William Tobin- Giám đốc Khối bán lẻ Vietcombank nhận giải thưởng Ngân hàng dẫn đầu về doanh số chi tiêu thẻ năm 2019

VIETCOMBANK NHẬN 6 GIẢI THƯỞNG QUAN TRỌNG DO TỔ CHỨC THẺ QUỐC TẾ VISA TRAO TẶNG

Tháng 11/2019, tại Phú Quốc, trong khuôn khổ Hội nghị khách hàng thường niên năm 2019 của Tổ chức thẻ quốc tế Visa, Vietcombank được vinh danh tại 6 hạng mục giải thưởng quan trọng, bao gồm: Ngân hàng dẫn đầu về doanh số chi tiêu thẻ (Leadership in Payment Volume 2019); Ngân hàng dẫn đầu về doanh số chi tiêu thẻ ghi nợ (Leadership in Debit Payment Volume 2019); Ngân hàng dẫn đầu về doanh số thanh toán thẻ (Leadership in Merchants Sales Volume 2019); Ngân hàng dẫn đầu về doanh số chi tiêu thẻ ở nước ngoài (Leadership in Cross-Border Payment Volume 2019); Ngân hàng dẫn đầu về tỷ lệ kích hoạt thiết bị thanh toán thẻ không tiếp xúc (Leadership in Contactless active terminals penetration 2019); Ngân hàng đầu tiên ra mắt thiết kế thẻ theo công nghệ Visa QuickRead (First Bank to launch Visa QuickRead 2019).