10 DẤU ẤN TIÊU BIỂU CỦA VIETCOMBANK NĂM 2019

Lợi nhuận bứt phá kỷ lục, đạt 1 tỷ USD, thuộc Top 200 tổ chức tài chính ngân hàng có lợi nhuận cao nhất toàn cầu

Năm 2019, hoạt động của Vietcombank tiếp tục bứt phá ấn tượng, lập kỷ lục mới, trở thành ngân hàng Việt Nam đầu tiên đạt mốc lợi nhuận 1 tỷ đô la Mỹ và nằm trong Top 200 tổ chức tài chính ngân hàng có lợi nhuận cao nhất toàn cầu.

Thành tựu đạt được tiếp tục khẳng định tính đúng đắn của chiến lược chuyển dịch hoạt động kinh doanh tập trung vào 3 trụ cột là Bán lẻ, Dịch vụ, Đầu tư (Kinh doanh vốn) của Vietcombank, thực hiện theo đúng mục tiêu đảm bảo chất lượng tăng trưởng, an toàn, hiệu quả và phát triển bền vững; Đồng thời cho thấy sự nỗ lực và tận tâm cống hiến của hơn 18.000 cán bộ Vietcombank trên toàn hệ thống.

Ngân hàng đầu tiên có hiện diện thương mại tại Mỹ; Ngân hàng đầu tiên được NHNN chấp thuận mở CN tại Úc, không ngừng mở rộng mạng lưới ra quốc tế

Năm 2019, Vietcombank đã khai trương hoạt động Văn phòng đại diện tại New York theo sự phê chuẩn của Cục dự trữ Liên bang Mỹ, trở thành ngân hàng Việt Nam đầu tiên vượt qua được những điều kiện khắt khe để hiện diện tại thị trường Mỹ, thông qua đó khẳng định hoạt động của Vietcombank đã đáp ứng toàn diện các chuẩn mực quốc tế, tiếp tục vươn ra biển lớn, tăng cường hiện diện tại các thị trường tài chính sôi động trên thế giới.

Ký kết thỏa thuận hợp tác độc quyền 15 năm phân phối bảo hiểm có giá trị lớn nhất trong lịch sử ngành ngân hàng Việt Nam với tập đoàn FWD

Thỏa thuận hợp tác lịch sử với FWD – Tập đoàn có ưu thế nổi bật trong ứng dụng kỹ thuật số vào tất cả quy trình của hoạt động bảo hiểm tiếp tục cho thấy nỗ lực mạnh mẽ của Vietcombank trong chuyển đổi số và hoạt động bán lẻ để đạt được mục tiêu đề ra, hướng đến xây dựng mô hình liên kết ngân hàng – bảo hiểm dẫn đầu tại khu vực.

Phát hành riêng lẻ thành công trên 111 triệu CỔ phiếu cho GIC và Mizuho, tiếp tục là ngân hàng có vốn hóa cao nhất thị trường, chạm mốc 14 tỷ USD

Khoản đầu tư của GIC và Mizuho có giá trị 265 triệu đô la Mỹ (tương đương khoảng 6,2 nghìn tỷ đồng) đã nâng vốn điều lệ của Vietcombank lên 37,1 nghìn tỷ đồng (tương đương khoảng 1,6 tỷ đô la Mỹ), tạo nền tảng vốn vững chắc cho việc đáp ứng yêu cầu về an toàn vốn theo chuẩn mực Basel II, tạo tiền đề để Vietcombank tiếp tục đà tăng trưởng mạnh mẽ theo những mục tiêu đã đề ra. Giao dịch này cũng cho thấy niềm tin và sự quan tâm của các nhà đầu tư quốc tế đối với Việt Nam.

Thành lập Trung tâm Ngân hàng số tại Việt Nam, hướng tới mục tiêu trở thành ngân hàng đứng đầu về chuyển đổi số

Vietcombank là ngân hàng lớn đầu tiên đưa vào hoạt động Trung tâm ngân hàng số tại Việt Nam. Năm 2019, Vietcombank cũng đã khởi động Dự án “Chuyển đổi ngân hàng số” với mục tiêu thúc đẩy sự phát triển mạnh mẽ các mô hình kinh doanh sáng tạo dựa trên số hóa, mang đến sự hài lòng cho khách hàng thông qua các trải nghiệm số hóa sử dụng nền tảng dữ liệu và công nghệ.

Ngân hàng đầu tiên trên thị trường phát hành thẻ CHIP nội địa contactless theo chuẩn VCCS

Công nghệ thẻ chip, đặc biệt là chip không tiếp xúc mà Vietcombank tiên phong áp dụng sẽ mở ra tương lai thanh toán trong nhiều lĩnh vực như giao thông thông minh (thanh toán vé xe bus, BRT, tàu điện ngầm, bãi đỗ xe, trạm thu phí,...) hay giáo dục; y tế với việc phát hành, thanh toán đối với thẻ sinh viên, thẻ bảo hiểm, thẻ bệnh viện,...

Đây là bước đi theo đúng xu hướng chung của thế giới nhằm loại trừ các vấn đề về gian lận, giả mạo thẻ đang tồn tại. Sự kiện này cũng đã đưa Vietcombank trở thành ngân hàng có mạng lưới chấp nhận thẻ contactless lớn nhất thị trường, đồng hành với chiến lược quốc gia về phát triển các đô thị thông minh và xã hội phi tiền mặt.

Tiên phong hỗ trợ doanh nghiệp với 3 lần hạ lãi suất trong năm 2019, đưa lãi suất cho vay về mức thấp nhất thị trường (5%)

Bám sát chủ trương của Chính phủ và định hướng của NHNN trong việc cải thiện môi trường kinh doanh, tập trung tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy tăng trưởng đối với doanh nghiệp, trong năm 2019, Vietcombank đã tiên phong hỗ trợ doanh nghiệp với 3 lần giảm lãi suất cho vay, trong đó có 2 lần giảm đối với 5 lĩnh vực ưu tiên và 1 lần giảm 0,5% đồng loạt cho các doanh nghiệp có dư nợ tại Vietcombank nhằm chia sẻ, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp trong hoạt động sản xuất kinh doanh.

Vietcombank tin rằng đây là những hành động thiết thực, thể hiện cam kết mạnh mẽ của Vietcombank trong việc chủ động, tiên phong thực hiện các chính sách điều hành của Chính phủ và NHNN, nỗ lực vì mục tiêu chung phát triển kinh tế xã hội đất nước.

Ngân hàng nộp thuế thu nhập lớn nhất Việt Nam; Ngân hàng có môi trường làm việc tốt nhất Việt Nam

Theo công bố của Tổng cục Thuế (Bộ Tài chính) năm 2019 về danh sách các doanh nghiệp nộp thuế thu nhập lớn nhất Việt Nam, Vietcombank tiếp tục là ngân hàng nộp thuế thu nhập doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam và là một trong hai doanh nghiệp niêm yết nộp thuế thu nhập lớn nhất cả nước. Kết quả này tiếp tục ghi nhận sự đóng góp quan trọng của Vietcombank đối với ngân sách Nhà nước, đồng thời khẳng định tính hiệu quả vượt trội trong hoạt động kinh doanh của Vietcombank.

Năm 2019, Vietcombank cũng tiếp tục được Công ty Anphabe – đơn vị tư vấn tiên phong về giải pháp thương hiệu nhà tuyển dụng và môi trường làm việc hạnh phúc tại Việt Nam cùng Công ty Intage – Công ty nghiên cứu thị trường hàng đầu Nhật Bản bình chọn là ngân hàng có môi trường làm việc tốt nhất Việt Nam.

Đồng hành tổ chức chương trình “Vì một Việt Nam Xanh” và là Ngân hàng đầu tiên được JBIC cấp khoản tín dụng 200 triệu USD để hỗ trợ các dự án năng lượng tái tạo, năng lượng xanh tại Việt Nam

Tiếp tục hướng tới mục tiêu trở thành ngân hàng Xanh, phát triển bền vững vì cộng đồng, Vietcombank đã đồng hành tổ chức chương trình “Vì một Việt Nam Xanh” với mục đích nâng cao nhận thức, trách nhiệm và phát huy vai trò xung kích, sáng tạo của cán bộ đoàn, đoàn viên, thanh thiếu nhi cả nước tham gia trồng, chăm sóc và bảo vệ cây xanh, góp phần bảo vệ môi trường, ứng phó biến đổi khí hậu, phát triển bền vững đất nước.

Năm 2019, Vietcombank cũng là ngân hàng đầu tiên được Ngân hàng Hợp tác Quốc tế Nhật bản (JBIC) cấp khoản tín dụng 200 triệu USD để hỗ trợ các dự án năng lượng tái tạo, năng lượng xanh và bảo vệ môi trường tại Việt Nam.

”Ngân hàng tốt nhất Việt Nam” do tạp chí Euromoney trao tặng

Năm 2019, Vietcombank vinh dự là ngân hàng duy nhất của Việt Nam được tạp chí Euromoney trao giải thưởng “Ngân hàng tốt nhất Việt Nam”. Giải thưởng “Ngân hàng tốt nhất” thuộc gói giải thưởng “Awards for Excellence” là giải thưởng danh giá bậc nhất thế giới trong ngành tài chính ngân hàng được Euromoney trao cho các ngân hàng dẫn đầu tại 100 quốc gia trên thế giới.

Giải thưởng “Ngân hàng tốt nhất Việt Nam” được Euromoney trao cho Vietcombank dựa trên đánh giá các yếu tố: Khả năng phát triển bền vững, kết quả kinh doanh, quản lý rủi ro, công nghệ thông tin, chất lượng điều hành và những đóng góp cho thị trường tài chính ngân hàng nội địa.