Dịch vụ Khách hàng 24/7 1900 54 54 13
Giải pháp thanh toán và quản lý chi tiêu mới
Tiện ích quản lý thẻ đối với Doanh nghiệp/ tổ chức
Hỗ trợ tối đa cho doanh nghiệp/ tổ chức trong việc đơn giản hóa quy trình thanh toán và quản lý các chi phí công vụ, đồng thời nâng cao hiệu quả kiểm soát chi tiêu thông qua:
Dịch vụ hỗ trợ khẩn cấp (Emergency Assistance)
Trong trường hợp cần hỗ trợ khẩn cấp, xin vui lòng liên hệ hotline 24/7: + 84 8 1800 6789 hoặc + 603 2772 5688 (ngôn ngữ sử dụng: tiếng Việt và tiếng Anh) để nhận được sự trợ giúp thông tin về y tế và du lịch trong nước và quốc tế:
(*) có thể áp dụng phí dịch vụ.
Dịch vụ hỗ trợ thông tin (Concierge Service) dành cho chủ thẻ hạng Vàng thông qua đường dây hotline +84 28 3824 0556
Dịch vụ chăm sóc khách hàng qua đường dây toll-free +84 1800 1565
Chủ thẻ và người thân được hưởng quyền lợi bảo hiểm tối đa lên đến 4,2 tỷ VNĐ VNĐ khi sử dụng thẻ để thanh toán chi phí đi lại trong chuyến đi. Quyền lợi bảo hiểm bao gồm:
*Chi tiết quy tắc bảo hiểm áp dụng như sau:
- Đối với các thẻ có ngày phát hành mới/ gia hạn/ tái tục từ ngày 01/04/2021 đến hết ngày 31/03/2022:
Áp dụng gói bảo hiểm do PVI cung cấp trong vòng 12 tháng kể từ ngày phát hành mới/ gia hạn/ tái tục (tương ứng đến 01/04/2022- 31/03/2023).
Chi tiết quy tắc bảo hiểm do PVI cung cấp tại đây
- Đối với các thẻ có ngày phát hành mới/ gia hạn/ tái tục kể từ ngày 01/04/2022 đến hết ngày 31/03/2023:
Áp dụng gói bảo hiểm do MIC cung cấp.
Chi tiết quy tắc bảo hiểm tại đây
- Khi KH hết thời hạn được bảo hiểm bởi PVI, MIC sẽ là đơn vị cung cấp bảo hiểm tiếp cho KH.
Thông tin chi tiết về quy tắc bảo hiểm dành cho thẻ Vietcombank American Express Coporate hạng xanh vui lòng tham khảo tại đây.
Thông tin chi tiết về quy tắc bảo hiểm dành cho thẻ Vietcombank American Express Coporate hạng vàng vui lòng tham khảo tại đây.
Hạn mức sử dụng thẻ: theo yêu cầu của công ty.
Thông tin sử dụng thẻ: theo yêu cầu của công ty.
Vui lòng liên hệ TT DVKH 24/7 của Vietcombank theo đường dây nóng + 84 1900 54 54 13 hoặc liên hệ chi nhánh Vietcombank gần nhất để biết thêm chi tiết.
Vui lòng liên hệ TT DVKH 24/7 của Vietcombank theo đường dây nóng + 84 1900 54 54 13 hoặc liên hệ chi nhánh Vietcombank gần nhất để biết thêm chi tiết.
Ưu đãi trả góp
Mua 02 vé xem phim 2D tại CGV với giá ưu đãi chỉ 100.000 VNĐ
Vietcombank tưng bừng triển khai chuỗi các ưu đãi tại ứng dụng Grab cho chủ thẻ quốc tế Vietcombank
Ưu đãi 15% chi phí lưu trú tại hệ thống khách sạn, khu nghỉ dưỡng của InterContinental Hotels Group dành cho chủ thẻ tín dụng Vietcombank American Express
Ưu đãi khủng dành cho chủ thẻ tín dụng Vietcombank lên đến 10 triệu đồng khi mua sắm tại Vua Nệm
Ưu đãi khủng cùng thẻ Vietcombank Vietnam Airlines American Express
Bùng nổ ưu đãi khi phát hành thẻ Vietcombank Vietnam Airlines American Express
Phí thường niên “0 đồng” năm đầu thẻ tín dụng Vietcombank
Ưu đãi giảm thêm 10% giá phòng tại hệ thống khách sạn, resort thuộc Fusion Hotel Group
Giảm ngay 10% phí các liệu pháp điều trị tại Trung tâm Y khoa Vạn Hạnh
1. Trường hợp thẻ của khách hàng chưa bị khóa:Khách hàng có thể chủ động cấp lại mật khẩu thẻ trên ứng dụng Digibank -> Quản lý dịch vụ thẻ -> Dịch vụ thẻ khác -> Tạo mới/Đổi mã PIN và lựa chọn thông tin. 2. Trường hợp thẻ của khách hàng đã bị khóa do nhập sai mã Pin 3 lần hoặc khách hàng không đăng ký sử dụng ứng dụng Digibank:Quý khách vui lòng mang chứng minh thư tới điểm giao dịch VCB gần nhất để được phục vụ.
Trường hợp Quý khách nhận thấy ATM có dấu hiệu bất thường, Quý khách vui lòng ngừng giao dịch và hỗ trợ thông báo ngay cho VCB thông qua tổng đài 1900545413 (đối với khách hàng thường) hoặc 18001565 (đối với KH ưu tiên) hoặc CN/PGD VCB gần nhất.
Cách 1
Gửi tin nhắn SMS tới tổng đài 6167
Khóa toàn bộ thẻ tại VCB
VCB KT TOANBO
Khóa toàn bộ thẻ Visa
VCB KT VISA
Khóa toàn bộ thẻ Master
VCB KT MASTER
Khóa toàn bộ thẻ Amex
VCB KT AMEX
Khóa toàn bộ thẻ JCB
VCB KT JCB
Khóa toàn bộ thẻ Unionpay
VCB KT UNIONPAY
Khóa toàn bộ thẻ nội địa
VCB KT NOIDIA
Lưu ý: trường hợp không nhớ cú pháp cụ thể, khách hàng soạn tin nhắn theo cú pháp VCB HELP gửi đến tổng đài 6167 để được hướng dẫn
Cách 2
VCB Digibank trên ứng dụng mobile
Truy cập ứng dụng VCB Digibank >> Khóa thẻ
Cách 3
VCB Digibank
Đăng nhập VCB Digibank trên trình duyệt web>> Khóa thẻ
Cách 4
Tổng đài tự động (IVR)
Gọi điện đến tổng đài 1900545413 >>Nhấn phím 1>>1>>1>>1 và làm theo hướng dẫn
Cách 5
Trung tâm hỗ trợ khách hàng 24/7
Gọi điện đến tổng đài 1900545413>> Kết nối với nhân viên trực và yêu cầu khóa thẻ
Cách 6
Tại các điểm giao dịch Vietcombank
Khách hàng trực tiếp đến các điểm giao dịch của Vietcombank và yêu cầu khóa thẻ
KH liên hệ với Tổng đài 1900545413 hoặc CN/PGD VCB bất kì để được hỗ trợ
VCB có quy định đối với các giao dịch trên máy ATM (gồm: hạn mức rút tiền mặt, hạn mức chuyển khoản, hạn mức chuyển tiền liên ngân hàng qua thẻ) phụ thuộc vào từng loại thẻ. Cụ thể như sau:
1. Đối với thẻ ghi nợ nội địa Vietcombank Connect 24: Hạn mức giao dịch trên ATM được quy định tại đây
2. Đối với thẻ ghi nợ quốc tế Visa Platinum: được quy định tại đây
3. Đối với các thẻ ghi nợ quốc tế khác: được quy định tại đây
4. Đối với thẻ tín dụng quốc tế: Hạn mức rút tiền mặt là 100% hạn mức tín dụng được cấp và tối đa 10 triệu VNĐ/ giao dịch. Đối với rút tiền mặt tại nước ngoài, hạn mức tối đa 1 ngày là 30 triệu VNĐ.
Trong trường hợp Quý khách là chủ thẻ VCB gặp sự cố giao dịch không thành công tại ATM nhưng tài khoản bị trừ tiền, Qúy khách có thể thực hiện tra soát với VCB qua các cách sau:- Tổng đài 1900545413- CN/PGD VCB bất kì- Truy cập ứng dụng Digibank, chọn mục Tra soát trực tuyến ->Lập yêu cầu tra soát->Chọn hình thức giao dịch từ thẻ ghi nợ hoặc thẻ tín dụng
Nếu bạn không muốn tiếp tục sử dụng thẻ Vietcombank trên ứng dụng di động MOCA, bạn có thể:
Để tránh các trường hợp kẻ gian có thể xâm nhập vào tài khoản MOCA của bạn để thanh toán, các thẻ đã liên kết trên Ứng dụng MOCA sẽ được chuyển sang trạng thái khóa tạm thời trong các trường hợp sau:
Trong các trường hợp này, bạn sẽ cần nhập lại số thẻ và số OTP được VCB gửi đến số điện thoại đã đăng ký của bạn để xác thực lại thẻ hoặc liên hệ hotline VCB/ MOCA để được hỗ trợ.
Trong trường hợp này, bạn cần kiểm tra các điểm sau:
Nếu không được, bạn có thể gọi số Hotline của MOCA (1900 6923) hoặc Hotline của VCB (1900 545413) để được hỗ trợ thêm.
Trong trường hợp này, bạn hãy đề nghị người bán hàng kiểm tra lại và gọi tới hotline MOCA số 1900 6923 để được hỗ trợ
Bạn cần thông báo ngay lập tức cho VCB qua số hotline (1900 545413) hoặc số hotline MOCA (1900 6923) để khóa thẻ/ khóa người dùng (user) trên Ứng dụng MOCA và/hoặc khóa thẻ trên toàn bộ các kênh giao dịch (nếu cần)
a. Giao dịch liên kết thẻ VCB vào ứng dụng MOCA: cần nhập mã OTP do VCB gửi qua SMS đến số điện thoại đăng ký nhận SMS OTP của khách hàng tại VCB
b. Giao dịch thanh toán thẻ VCB trên ứng dụng MOCA
(*) Yêu cầu về cách thức xác thực có thể thay đổi theo chính sách của Ứng dụng Moca từng thời kỳ.
Dịch vụ thanh toán thẻ VCB - MOCA không giới hạn số lần sử dụng, tuy nhiên để đảm bảo an toàn, chúng tôi có đưa ra một số hạn mức thanh toán như sau:
a. Hạn mức thẻ:
b. Hạn mức chủ thẻ
Tổng hạn mức thanh toán tối đa trên Ứng dụng MOCA của một Chủ thẻ (là tổng hạn mức thanh toán của tất cả các thẻ VCB đã được Chủ thẻ cài đặt vào Ứng dụng MOCA) là: tối đa 20.000.000 VND/chủ thẻ/ngày
(Lưu ý: Các hạn mức trên có thể được VCB thay đổi theo từng thời kỳ)
Hiện tại, bạn có thể liên kết thẻ ghi nợ (*) nội địa, thẻ ghi nợ quốc tế, thẻ tín dụng quốc tế do VCB phát hành trên Ứng dụng MOCA
(*) Cần đảm bảo thẻ có gắn với tài khoản thanh toán VNĐ.
Chúng tôi không giới hạn số lượng thẻ liên kết trên Ứng dụng MOCA nhưng mỗi thẻ chỉ được liên kết với 1 người dùng.
Để sử dụng Dịch vụ, bạn cần:
Không. Thiết bị đọc thẻ và thẻ cần phải ở khoảng cách rất gần (dưới 4cm), hơn thế nữa, thẻ cần đặt đúng vị trí để đọc thông tin trên thiết bị và cần phải giữ trong vài giây để xác nhận thông tin.
Có. Thanh toán không tiếp xúc sử dụng công nghệ chip mã hóa bảo mật và an toàn như các thẻ Chip thông thường. Bên cạnh đó, thẻ không tiếp xúc còn có phần an toàn hơn so với thẻ Chip thông thường do bạn sẽ không cần đưa thẻ của mình cho nhân viên bản hàng mà chủ động thực hiện chạm để thanh toán tại thiết bị thanh toán, thẻ sẽ không bao giờ rời khỏi tay bạn và các thông tin trên thẻ hoàn toàn được bảo mật.
Để thực hiện thanh toán, thẻ không tiếp xúc cần được đặt tại cự ly gần (dưới 4 cm) với thiết bị chấp nhận thẻ và cần được đặt đúng vị trí đọc thẻ không tiếp xúc trên thiết bị.
Bạn nên đặt thẻ của bạn cách thiết bị chấp nhận thẻ tối đa trong khoảng 4cm để thực hiện thanh toán. Ngân hàng khuyến cáo các bạn nên đặt thẻ trực tiếp lên vị trí có biểu tượng của thiết bị chấp nhận thẻ và giữ trong vài giây cho đến khi giao dịch hoàn thành.
Có. Bạn vẫn có thể sử dụng thẻ không tiếp xúc tại các thiết bị chấp nhận thẻ tiếp xúc thông thường bằng cách quẹt thẻ/ đưa thẻ vào khe đọc thẻ như các sản phẩm thẻ Chip thông thường khác.
Thanh toán không tiếp xúc có nhiều lợi ích:
Nếu thẻ bạn là thẻ không tiếp xúc, tại mặt trước của thẻ sẽ có biểu tượng không tiếp xúc .
Thẻ Vietcombank không tiếp xúc là công nghệ thẻ mang đến cho khách hàng sự tiện lợi và đơn giản khi thanh toán hàng hóa dịch vụ. Để thực hiện giao dịch không tiếp xúc, chỉ cần chạm hoặc vẫy nhẹ thẻ của bạn lên thiết bị chấp nhận thẻ có biểu tượng không tiếp xúc. Bạn sẽ không cần nhập PIN/ hoặc ký tên với các giao dịch giá trị nhỏ.
Thẻ chip còn được gọi là "thẻ thông minh". Thẻ có gắn một vi mạch trên bề mặt thẻ, và đây là điểm khác biệt cơ bản giữa thẻ chip và thẻ băng từ. Thẻ chip vẫn có một dải băng từ ở mặt sau tấm thẻ. Hiện Vietcombank phát hành cả thẻ chip và thẻ từ, tuy nhiên hầu hết các dòng thẻ của Vietcombank đang phát hành là thẻ chip nên có tính bảo mật cao nhất.
Do đặc tính thẻ dành riêng cho công vụ, vì vậy chúng tôi không cung cấp thẻ phụ cho thẻ tín dụng doanh nghiệp.
Hiện tại, Vietcombank đã phát hành 2 sản phẩm thẻ tín dụng công ty bao gồm thẻ Vietcombank Visa Corporate và thẻ Vietcombank American Express® Corporate, trong đó, thẻ Vietcombank American Express® Corporate là sản phẩm thẻ tín dụng công ty lần đầu tiên có mặt ở Việt Nam được cung cấp dành riêng cho các tổ chức, doanh nghiệp như một giải pháp thanh toán và quản lý chi tiêu công vụ toàn diện, hiệu quả, ưu việt, đồng thời đem lại nhiều tiện ích và ưu đãi hấp dẫn cho cán bộ, nhân viên của tổ chức, doanh nghiệp trong quá trình sử dụng thẻ.
Ngân hàng không yêu cầu chứng minh thu nhập của Chủ thẻ phụ vì Thẻ phụ được phát hành dưới tài khoản của Thẻ chính.
Thông thường, thẻ tín dụng Vietcombank có hiệu lực là 05 năm. Tuy nhiên, trường hợp chủ thẻ là người nước ngoài, hiệu lực thẻ có thể ngắn hơn tùy thuộc vào thời hạn làm việc còn lại tại Việt Nam trên giấy phép lao động của khách hàng.
Nếu thẻ tín dụng Vietcombank của bạn bị thất lạc hoặc bị đánh cắp, bạn cần ngay lập tức khóa thẻ trên VCB-iB@nking, VCB-Mobile B@nking, gửi tin nhắn SMS đến tổng đài 6167 hoặc gọi điện đến Trung tâm Hỗ Trợ Khách Hàng 24/7 của Vietcombank: 1900.54.54.13.
Xin lưu ý bạn sẽ chịu trách nhiệm với tất cả các khoản giao dịch phát sinh từ Thẻ tín dụng của bạn cho đến khi Ngân hàng nhận được thông báo mất thẻ và hoàn thành việc khóa thẻ.
Dịch vụ trích nợ tự động được cung cấp cho khách hàng đã có tài khoản thanh toán tại Vietcombank, quý khách có thể chọn thanh toán tối thiểu hoặc toàn bộ số dư nợ trên bảng sao kê hàng tháng. Quý khách chỉ cần đảm bảo có đủ hoặc nhiều hơn số tiền cần thanh toán vào ngày đến hạn.
Nếu khách hàng không thanh toán số dư nợ tối thiểu khi đến hạn, một khoản phí chậm thanh toán (quy định trong biểu phí thẻ tín dụng) sẽ được ghi nợ vào tài khoản thẻ tín dụng. Đồng thời lãi suất sẽ áp dụng trên tổng số dư nợ và các giao dịch mới phát sinh (nếu có). Riêng đối với các giao dịch rút tiền mặt, lãi suất sẽ được tính ngay tại thời điểm khách hàng thực hiện giao dịch rút tiền mặt bằng thẻ tín dụng.
Khi đến ngày đề nghị thanh toán, bạn có thể chỉ thanh toán số tiền tối thiểu (được thể hiện trên bảng sao kê). Tuy nhiên, để tránh phát sinh lãi suất đối với số tiền còn lại chưa thanh toán, ngân hàng vẫn khuyến khích khách hàng thanh toán toàn bộ số dư cần thanh toán trên sao kê.
Bạn có thể chuyển khoản từ tài khoản ngoại tệ tại máy ATM, dịch vụ VCB-iB@nking hay trích nợ tự động để thanh toán số dư Thẻ tín dụng của mình như bình thường.
Hiện nay khách hàng có thể thanh toán sao kê thẻ tín dụng bằng các cách sau đây:
Quý khách lưu ý:
· Quý khách có thể yêu cầu VCB trích nợ tự động hàng ngày hoặc hàng tháng.
· Tài khoản trích nợ tự động có thể tài khoản của chủ thẻ mở tại VCB hoặc tài khoản của người khác mở tại VCB (với điều kiện có sự đồng ý bằng văn bản của chủ tài khoản đó).
· Đối với hình thức trích nợ tự động hàng ngày: Số tiền trích nợ tự động là toàn bộ dư nợ thẻ tín dụng.
· Đối với hình thức trích nợ tự động hàng tháng: Số tiền trích nợ tự động có thể là số tiền thanh toán tối thiểu hoặc toàn bộ dư nợ thẻ tín dụng .VCB sẽ thực hiện trích nợ tự động 01 ngày trước ngày đề nghị thanh toán, vào ngày đề nghị thanh toán và tối đa 3 lần sau ngày đề nghị thanh toán.
(Lưu ý: Số tài khoản thẻ là Mã tài khoản được thông báo trên Sao kê thẻ tín dụng của Quý khách. Quý khách lưu ý sử dụng thông tin Số tài khoản thẻ, không sử dụng thông tin số thẻ tín dụng để tránh trường hợp giao dịch có thể bị trả lại do thông tin số tài khoản hưởng không đúng quy định)
Ngoài ra, các giao dịch thanh toán qua chuyển khoản từ ngân hàng khác sẽ được cập nhật vào hệ thống sau 1 - 2 ngày làm việc. Do đó, Quý khách vui lòng thanh toán trước ít nhất 1 ngày làm việc so với Ngày đề nghị thanh toán để đảm bảo thời gian xử lý giao dịch chuyển tiền liên ngân hàng
Các thông tin cập nhật về biểu phí thẻ tín dụng khách hàng vui lòng truy cập tại website chính thức của Vietcombank www.vietcombank.com.vn hoặc liên lạc đến Hotline 24/7 của Trung tâm Hỗ Trợ khách hàng của Vietcombank: 1900.54.54.13.
Hoàn toàn được nếu hạn mức của bạn vẫn còn hoặc bạn cung cấp thêm được chứng từ về khả năng trả nợ (thu nhập và tài sản bảo đảm). Nếu bạn muốn tăng hạn mức tín dụng, bạn có thể gửi đơn yêu cầu tăng hạn mức đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ xem xét và giải quyết nếu yêu cầu của bạn là hợp lệ.
Việc xét duyệt hạn mức cho thẻ tín dụng phụ thuộc vào nhiều yếu tố và được cấp dựa trên bảng xếp hạng tín dụng mà Vietcombank thiết lập. Chi tiết vui lòng liên hệ với chi nhánh gần nhất để được tư vấn.
Ngân hàng gửi bạn mã PIN của thẻ tín dụng và đề nghị bạn lưu giữ cẩn thận do mã PIN này sẽ được sử dụng khi bạn rút tiền mặt tại ATM. Đây là số PIN cố định và không thể thay đổi.
Nếu bạn không đủ chứng từ để chứng minh thu nhập, bạn vẫn có thể đăng ký thẻ tín dụng Vietcombank. Trong trường hợp này bạn có thể phát hành thẻ theo hình thức có bảo đảm. Hồ sơ đăng ký ngoài hợp đồng phát hành và sử dụng thẻ và giấy tờ chứng minh cá nhân, bạn cần cung cấp giấy tờ chứng minh hình thức bảo đảm. Cụ thể như sau:
Nếu bạn là Cá nhân đang công tác tại các tổ chức/doanh nghiệp và:
Nếu bạn là Chủ doanh nghiệp tư nhân: bạn cần cung cấp Báo cáo thuế trong 03 tháng gần nhất (bản photo), Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh (bản photo)
Nếu bạn là Chủ hộ kinh doanh cá thể, Cá nhân kinh doanh tự do, tiểu thương và các trường hợp hành nghề tự do khác: bạn cần cung cấp Quyết toán thuế trong 01 năm gần nhất (bản photo).
Bạn cần chuẩn bị những giấy tờ sau:
Đối với cá nhân là người Việt Nam
Đối với cá nhân là người nước ngoài: bổ sung các hồ sơ dưới đây ngoài các hồ sơ như đối với cá nhân là người Việt Nam
Thẻ tín dụng quốc tế Đồng thương hiệu Vietcombank ngoài các tính năng của sản phẩm thẻ tín dụng mang thương hiệu của TCTQT còn được áp dụng thêm những ưu đãi đặc biệt được cung cấp bởi Vietcombank và các đối tác hợp tác phát hành thẻ cùng Vietcombank.
Hiện Vietcombank đã hợp tác phát hành thẻ tín dụng đồng thương hiệu sau:
1. Định nghĩa
Thẻ tín dụng: Là thẻ được sử dụng để chi tiêu trước, trả tiền sau trong một hạn mức nhất định do ngân hàng cấp, với thời gian miễn lãi từ 45 đến 55 ngày tùy theo từng sản phẩm thẻ.
Thẻ ghi nợ: Là thẻ kết nối với tài khoản thanh toán của bạn mở tại ngân hàng. Bạn có thể sử dụng thẻ ghi nợ để chi tiêu hoặc rút tiền dựa trên số tiền bạn có trong tài khoản này.
2. Tính năng
Thẻ tín dụng:
Thẻ ghi nợ:
- Chuyển tiền nhanh chóng và thuận tiện trong hệ thống Vietcombank và liên ngân hàng
- Thanh toán hoá đơn cho các dịch vụ trả sau như điện, viễn thông, hàng không, điện thoại, bảo hiểm…; nạp tiền trả trước cho điện thoại di động, mua thẻ game…
Vietcombank hiện đang là ngân hàng phát hành nhiều thương hiệu thẻ uy tín nhất trên thế giới:
Nếu câu hỏi của bạn không có trong danh sách, bạn có thể liên hệ với ngân hàng qua Hotline 24/7 của Trung tâm Hỗ trợ khách hàng của Vietcombank (số điện thoại được in trên mặt sau của thẻ) hoặc các Chi nhánh/ PGD của Ngân hàng.
- Quý khách thực hiện khóa thẻ khẩn cấp theo các cách sau: (1) Gửi SMS đến tổng đài 6167 (2) VCB Digibank trên ứng dụng mobile (3) VCB Digibank trên trình duyệt web(4) Hệ thống khóa thẻ tự động IVR qua tổng đài 1900545413 (5) Điện thoại hotline 24/7 số 1900545413 (6) Tại các điểm giao dịch Vietcombank. Chi tiết tại đây - Liên hệ Hotline 1900545413 hoặc đến PGD/CN gần nhất của VCB để thực hiện tra soát giả mạo- Thực hiện 1 giao dịch tại POS/ATM gần nhất để chứng minh Quý khách vẫn đang cầm thẻ.- VCB sẽ thực hiện tra soát theo đúng quy định của VCB/TCCMT/TCTQT và sẽ hoàn lại tiền cho khách hàng nếu có đầy đủ chứng từ chứng minh Quý khách không thực hiện giao dịch.
'Trong trường hợp Quý khách là chủ thẻ VCB gặp sự cố rút tiền không thành công, tài khoản bị trừ tiền tại máy ATM, Qúy khách vui lòng liên hệ với VCB để thực hiện tra soát theo 1 trong các hình thức sau:- Lập yêu cầu tra soát trực tuyến trên VCB Digibank đối với KHCN đang sử dụng VCB Digibank;- Lập yêu cầu tra soát tại các điểm giao dịch của Vietcombank trên toàn quốc;- Liên hệ Trung tâm hỗ trợ khách hàng của Vietcombank theo số hotline 24/7 là 1900545413 để được hướng dẫn và hỗ trợ.
VCB có quy định về thời gian hệ thống xử lý tổng kết dữ liệu cuối ngày (18h30 hàng ngày), theo đó các giao dịch thực hiện sau thời điểm này sẽ được ghi nhận và hệ thống trong ngày tiếp. Vietcombank đã có thông tin tới quý khách về nội dung này trong các Thông báo sao kê thẻ, các dòng lưu ý trên kênh VCB Digibank trên trình duyệt web/trên ứng dụng mobile. Quý khách vui lòng thanh toán đúng số tiền quy định trước thời gian 18h30 ngày đến hạn để được hưởng ưu đãi về phí/lãi.
Khách hàng nhận được Thẻ mới phát hành nhưng không sử dụng được có thể do các nguyên nhân sau:
- Thẻ chưa kích hoạt nên chưa chi tiêu được --> Trường hợp này khách hàng có thể tự kích hoạt thẻ bằng các phương thức nhắn tin qua kênh SMS/kênh VCB Digibank trên trình duyệt web/trên ứng dụng mobile hoặc liên hệ Chi nhánh phát hành thẻ/Trung tâm dịch vụ khách hàng (số điện thoại 1900545413) để kiểm tra và được hỗ trợ
- Thẻ chưa mở code Chi tiêu internet để có thể chi tiêu online
--> Trường hợp này khách hàng chủ động mở code trên VCB Digibank trên trình duyệt web/trên ứng dụng mobile hoặc liên hệ Chi nhánh phát hành thẻ/Trung tâm dịch vụ khách hàng (số điện thoại 1900545413) để kiểm tra và được hỗ trợ.
1. Trường hợp thẻ của khách hàng bị thu giữ tại ATM VCB:• Trong vòng 30 ngày kể từ ngày thẻ bị thu giữ, Khách hàng liên hệ tới SĐT được ghi trên máy ATM; hoặc PGD/CN có đặt máy ATM giữ thẻ để yêu cầu hỗ trợ trả lại thẻ. • Sau thời hạn nêu trên nếu khách hàng không liên hệ nhận lại bị thẻ nuốt, VCB sẽ khóa hủy thẻ và phát hành lại thẻ thay thế cho Khách hàng, Khách hàng liên hệ VCB để làm thủ tục phát hành lại thẻ. Đối với thẻ tín dụng liên hệ chi nhánh đã phát hành trước đây; đối với thẻ ghi nợ liên hệ tại bất kỳ CN/PGD nào của VCB để được phục vụ. 2. Trường hợp thẻ của khách hàng bị thu giữ tại ATM của NH khác:• Trong vòng 10 ngày kể từ ngày thẻ bị thu giữ:+ Nếu Khách hàng muốn nhận thẻ tại Ngân hàng quản lý máy ATM (Ngân hàng thanh toán_NHTT) và NHTT có dịch vụ hỗ trợ trả thẻ trực tiếp cho Khách hàng: Khách hàng xuất trình CMND/CCCD và Giấy xác nhận chủ thẻ do CN VCB cấp để nhận thẻ tại NHTT.+ Nếu Khách hàng muốn nhận thẻ tại CN VCB: Khách hàng liên hệ chi nhánh đã phát hành thẻ ( đối với thẻ tín dụng) hoặc bất kỳ PGD/CN nào của VCB đối với thẻ ghi nợ để được hỗ trợ.• Quá thời hạn trên hoặc nếu NHTT không đáp ứng được yêu cầu của Khách hàng: Khách hàng liên hệ VCB để làm thủ tục phát hành lại thẻ. Đối với thẻ tín dụng liên hệ chi nhánh đã phát hành trước đây; đối với thẻ ghi nợ liên hệ tại bất kỳ điểm giao dịch nào của VCB để được phục vụ.
Khách hàng có thể chủ động hoặc được hỗ trợ mở khóa thẻ trên các kênh sau:1. VCB Digibank trên ứng dụng mobile2. VCB Digibank trên trình duyệt web3. Tại các điểm giao dịch Vietcombank.
Để đảm bảo an toàn cho giao dịch thẻ của khách hàng tại ATM, theo quy định của Ngân hàng Nhà nước về giám sát chặt chẽ các giao dịch rút tiền vào ban đêm, trong khoảng thời gian 19h-7h hàng ngày, khách hàng chỉ có thể thực hiện được 02 giao dịch rút tiền khi giao dịch tại ATM của ngân hàng khác.
Tại các ATM của Vietcombank, khách hàng không bị giới hạn số lượng giao dịch như trên.
Quý Khách có thể chủ động khóa thẻ tạm thời qua các hình thức sau:
Khóa toàn bộ thẻ nội địa:
Lưu ý: trường hợp không nhớ cú pháp cụ thể, khách hàng soạn tin nhắn theo cú pháp VCB HELP gửi đến tổng đài 6167 để được hướng dẫn.
VCB Digibank trên trình duyệt web
Đăng nhập VCB Digibank trên trình duyệt web >> Khóa thẻ
Gọi điện đến tổng đài 1900545413 >> Nhấn phím 1 >> 1 >> 1 >> 1 và làm theo hướng dẫn
Trung tâm Hỗ trợ khách hàng 24/7
Gọi điện đến tổng đài 1900545413 >> Kết nối với nhân viên trực và yêu cầu khóa thẻ
Khách hàng có thể kiểm tra hạn mức tín dụng còn lại của thẻ tín dụng bằng các cách thức rất đơn giản như sau:
Cách 1: Gửi tin nhắn theo cú pháp "HM" đến tổng đài 6167. (Lưu ý: Quý Khách cần đăng ký dịch vụ SMS Banking tại Vietcombank).
Cách 2: Kiểm tra lại tin nhắn (SMS/OTT) thông báo gần nhất của Vietcombank khi khách hàng thanh toán thẻ. Trong thông báo sẽ có thông tin về số tiền thanh toán và hạn mức tín dụng còn lại của thẻ.
Trong trường hợp quý khách hàng là chủ thẻ Ngân hàng khác phát hành gặp sự cố tại máy ATM của VCB, giao dịch không thành công nhưng tài khoản vẫn bị trừ tiền, đề nghị Quý khách liên hệ với NHPH thẻ của mình để làm tra soát
Trong trường hợp Quý khách là chủ thẻ VCB gặp sự cố tại máy ATM, giao dịch không thành công tài khoản thẻ vẫn bị trừ tiền , Qúy khách vui lòng liên hệ qua tổng đài 1900545413 hoặc CN/PGD VCB gần nhất để thực hiện tra soát.
Khách hàng nhận được Thẻ mới phát hành nhưng không sử dụng được có thể do các nguyên nhân và hướng xử lý như sau:1. Thẻ chưa được mở khóa/chưa được kích hoạt. Để kích hoạt thẻ, Quý khách có thể thực hiện theo một trong các hướng dẫn sau: - Nhắn tin SMS đến tổng đài 6167 theo cú pháp: VCB<dấu cách><KHT><6 số đầu của thẻ cần kích hoạt><ba dấu chấm><3 số cuối của thẻ cần kích hoạt> (Ví dụ: VCB KHT 412975...123)(Hoặc soạn VCB HELP hoặc HELP KHT gửi 6167 để được hướng dẫn);- Đăng nhập VCB Digibank, tại mục Quản lý dịch vụ Thẻ chọn tính năng Kích hoạt thẻ;- Liên hệ chi nhánh phát hành thẻ ;2. Nhập sai số PIN đã được NH cấp lần đầu: Quý khách kiểm tra và nhập đúng số PIN đã được cung cấp3. Thẻ bị lỗi vật lý hoặc bị lỗi trong quá trình bảo quản thẻ của KH: Quý khách liên hệ CN phát hành thẻ/TTDVKH để được hỗ trợ và phát hành lại thẻ