MÀU XANH THẮP SÁNG HY VỌNG

23/06/2020 02:10 SA
Chúng tôi đã có một hành trình đẹp để mang những hy vọng đến thầy và trò Trường Tiểu học và THCS Xuất Tác. Hành trình của chúng tôi đong đầy những yêu thương của hơn 100 tấm lòng tại Trung tâm thẻ Vietcombank.

“Sống trong đời sống, cần có một tấm lòng…”

(Trịnh Công Sơn)

Nhân văn - một trong số những giá trị cốt lõi của Văn hóa Vietcombank, đã được thấm nhuần trong lớp lớp thế hệ CBNV Vietcombank nói chung và CBNV Trung tâm thẻ nói riêng. Mỗi năm, chúng tôi tìm kiếm những mảnh đời, số phận chưa may mắn trên dải đất hình chữ S để cùng chung tay sẻ chia bớt những khó khăn vất vả của họ. Năm nay, Trường Tiểu học và THCS Xuất Tác, huyện Võ Nhai, tỉnh Thái Nguyên chính là điểm đến của chúng tôi trong hành trình nối dài những yêu thương của mình.

Hành trang mà Trung tâm thẻ cùng Chi nhánh Thái Nguyên mang đến với thầy và trò Trường Tiểu học và THCS Xuất Tác, bên cạnh tấm lòng thiện nguyện, là 02 tấm bảng chống lóa, 50 bộ bàn ghế mới, 01 tủ sách thiếu nhi, hàng trăm cuốn vở còn thơm mùi giấy và rất nhiều phần học bổng cho các em học sinh. 

Hình ảnh ý nghĩa tại buổi trao tặng trang thiết bị dạy học của Đoàn thiện nguyện cho Trường TH&PTCS Xuất Tắc

Chúng tôi hẹn thầy cô và các em học sinh để tổ chức lễ trao tặng “Trang thiết bị dạy và học tại Trường Tiểu học & THCS Xuất Tác” vào 10h sáng Thứ 7 cuối cùng của tháng 11/2019. Sau quãng đường di chuyển khó khăn với những sự cố ngoài dự kiến, đoàn chúng tôi đã tới được điểm hẹn. Ngoài sân trường, các em học sinh đã ngồi thẳng hàng ngay ngắn đợi đoàn.

Sương dần tan nhường chỗ cho những tia nắng, trời ấm dần lên. Giữa sân trường ngập nắng, đoàn chúng tôi đã trao tặng trang thiết bị dạy học cho nhà trường và các phần học bổng cho các em học sinh. 25 em là 25 tấm gương tiêu biểu của trường với những thành tích xuất xắc. Từng phần quà trao tay dù không lớn về giá trị vật chất nhưng có giá trị tinh thần vô cùng lớn lao. Chính giá trị ấy đã lan tỏa khiến không khí buổi lễ trao tặng không còn câu nệ về nghi thức mà đọng lại trong lòng chúng tôi cảm xúc về những chiếc lá lành được sẻ chia cho những chiếc lá kém may mắn hơn. Những phút cuối của buổi lễ, chúng tôi chia bánh kẹo cho các em. Nhanh chóng nhận ra số lượng bánh kẹo đoàn mang đi không đủ, con gái của một thành viên trong đoàn đã chủ động cùng mẹ mua thêm bánh kẹo và bim bim để buổi lễ kết thúc thật trọn vẹn. Sau này, khi tâm sự với chúng tôi, thành viên ấy không khỏi xúc động khi thấy con gái của mình thực sự đã lớn lên rất nhiều sau chuyến đi.

Tình cảm hồn hâu, đáng yêu của các em nhỏ dành cho đoàn thiện nguyện của Trung tâm thẻ

Chúng tôi đã có một hành trình đẹp để mang những hy vọng đến thầy và trò Trường Tiểu học và THCS Xuất Tác. Hành trình của chúng tôi đong đầy những yêu thương của hơn 100 tấm lòng tại Trung tâm thẻ Vietcombank. Chuyến đi lần này chỉ là một trong rất nhiều những hành trình nhân ái của CBNV Vietcombank mà hành trình nào cũng đầy ắp những niềm tin được sẻ chia để vun đắp một tương lai tươi sáng hơn.

Bài & Ảnh: Chi đoàn 1 - Trung tâm Thẻ

Tin đã đăng


​Trang thông tin điện tử Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Vietcombank 
Chịu trách nhiệm nội dung: ThS. Nguyễn Thanh Tùng - Thành viên Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc
Liên hệ: Ban biên tập - Phòng Quan hệ Công chúng - Tòa nhà VCB Tower - 198 Trần Quang Khải, Hoàn Kiếm, Hà Nội.



Điện thoại: 84-24-39343137

Fax: 84-24-39365402

Email: vcbnews.ho@vietcombank.com.vn​