ĐẢNG BỘ BỘ PHẬN BAN KIỂM TRA NỘI BỘ HÀNH TRÌNH VỀ NGUỒN VÀ TRI ÂN CÁC ANH HÙNG LIỆT SĨ

29/07/2019 02:05 CH
Nhân dịp kỷ niệm 72 năm Ngày thương binh liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2019), 50 năm thực hiện di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh về công tác đền ơn đáp nghĩa và chăm sóc người có công, đồng thời để giáo dục truyền thống “uống nước nhớ nguồn”, khơi dậy và làm sáng lên giá trị truyền thống, giá trị nhân văn của các thế hệ người Việt Nam qua các thời kỳ kháng chiến và kiến quốc, từ đó làm phong phú thêm đời sống tinh thần cho cán bộ, đảng viên, trong 02 ngày 27-28/7/2019, Đảng bộ bộ phận Ban Kiểm tra nội bộ -TSC do đồng chí Lại Hữu Phước, Ủy viên BCH Đảng bộ Vietcombank, Bí thư Đảng ủy, Trưởng Ban kiển tra nội bộ dẫn đầu, phối hợp với Trung tâm giáo dục truyền thống & lịch sử thực hiện chuyến đi về nguồn, về với Bác tại ATK Định Hóa - Thái Nguyên và Thủ đô kháng chiến Tân Trào - Tuyên Quang.

Đảng bộ BKTNB tại Đền thờ Bác Hồ Đèo De ATK Định Hóa Thái Nguyên

Điểm đến đầu tiên của Đoàn là Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại thôn Đèo De. Nhà tưởng niệm Bác Hồ được Đảng bộ và nhân dân Thành phố Hà Nội xây tặng tỉnh Thái Nguyên vào dịp kỷ niệm 115 năm ngày sinh của Bác. Đoàn đã làm lễ dâng hương và dành một phút mặc niệm để tỏ lòng tưởng nhớ, biết ơn sâu sắc tới Chủ tịch Hồ Chí Minh và các anh hùng liệt sĩ. Tiếp đến, Đoàn đi thăm Khu di tích Khuôn Tát, nơi Chủ tịch Hồ Chí Minh ở và làm việc cùng các đồng chí Trường Chinh, Phạm Văn Đồng, Võ Nguyên Giáp…, thăm di tích Tỉn Keo nằm trên đồi Tỉn Keo xanh ngát dưới chân đèo De. Đây là nơi Chủ tịch Hồ Chí Minh đã chủ trì cuộc họp Bộ Chính trị thông qua kế hoạch tác chiến để làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”. Tại Bảo tàng ATK Định Hoá, các thành viên trong Đoàn được nghe giới thiệu và cảm nhận được tinh thần, hào khí sục sôi cách mạng của cha ông trong cuộc chiến đấu giành độc lập, tự do cho Tổ quốc.

Đảng bộ BKTNB làm lễ tưởng niệm các AHLS tại nghĩa trang liệt sĩ tình Tuyên Quang

Tạm biệt ATK Định Hóa, vượt đèo De, Đoàn tới thăm Khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Tân Trào, Tuyên Quang - nơi Chủ tịch Hồ Chí Minh cùng các cơ quan Trung ương ở và làm việc trong thời kỳ tiền khởi nghĩa. Tại đây, Đoàn đi thăm lán Nà Nưa là nơi Bác Hồ ở và làm việc từ cuối tháng 5 đến 22/8/1945 để chuẩn bị cho cuộc Tổng khởi nghĩa tháng 8 giành chính quyền, đình Hồng Thái, cây đa Tân Trào là nơi các đại biểu Quốc dân đại hội đã tán thành chủ trương tiến hành Tổng khởi nghĩa của Đảng và cử ra Uỷ ban Giải phóng Dân tộc Việt Nam tức Chính phủ Lâm thời do đồng chí Hồ Chí Minh làm Chủ tịch. Buổi chiều, Đoàn thực hiện nghi lễ dâng hương tưởng niệm các anh hùng, liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh Tuyên Quang. Cũng trong dịp này, để thể hiện tình cảm “đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn”, tỏ lòng tri ân với những người con đã ngã xuống vì độc lập, tự do cho Tổ quốc, Đoàn đã dành tặng 10 phần quà cho các gia đình thân nhân liệt sĩ tỉnh Tuyên Quang.

Đ/c Bí thư Đảng ủy bộ phận BKTNB phát biểu và trao 10 phần quà tri ân thân nhân các liệt sĩ

Chuyến đi về nguồn đầy ý nghĩa khép lại với thật nhiều cảm xúc cho những thành viên trong Đoàn. Qua chuyến đi, các thành viên trong Đoàn tự nhận thấy mình cần tiếp tục nâng cao hơn nữa tinh thần trách nhiệm trong công việc, tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, nêu cao vai trò, trách nhiệm, đoàn kết, thống nhất trong Đảng bộ, đơn vị, thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị được giao; đồng thời, không ngừng nâng cao nhận thức, bản lĩnh chính trị vững vàng, trau dồi chuyên môn nghiệp vụ, góp phần đưa Vietcombank ngày càng phát triển vững mạnh, chung tay xây dựng một đất nước Việt Nam ngày càng giàu mạnh, phồn vinh để đáp lại lòng mong mỏi của Bác trước lúc đi xa, cũng như xứng đáng với sự hi sinh của các thế hệ cha anh đi trước.

 

VCB News

Tin đã đăng


​Trang thông tin điện tử Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Vietcombank 
Chịu trách nhiệm nội dung: ThS. Nguyễn Thanh Tùng - Thành viên Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc
Liên hệ: Ban biên tập - Phòng Quan hệ Công chúng - Tòa nhà VCB Tower - 198 Trần Quang Khải, Hoàn Kiếm, Hà Nội.



Điện thoại: 84-24-39343137

Fax: 84-24-39365402

Email: vcbnews.ho@vietcombank.com.vn​