VIETCOMBANK TẶNG QUÀ CHO HỌC SINH NGHÈO HUYỆN SA PA, TỈNH LÀO CAI

16/12/2019 11:51 SA
Tiếp tục chuỗi các hoạt động thiện nguyện nhiều ý nghĩa dành cho các em học sinh nghèo vùng cao, sáng ngày 16/12/2019, đoàn công tác của Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) đã đến tặng quà cho các em học sinh nghèo huyện Sa Pa, tỉnh Lào Cai

và đến thăm, trao học bổng, tặng quà các em học sinh tiểu học tại Trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học Tả Giàng Phìn thuộc xã Tả Giàng Phìn, huyện Sa Pa, tỉnh Lào Cai.

Ông Phạm Mạnh Thắng – Phó Tổng Giám đốc Vietcombank trao biển tượng trưng số tiền 300 triệu đồng của Vietcombank tặng học sinh nghèo huyện Sa Pa cho bà Nguyễn Thanh Nhạn – Phó Trưởng phòng Giáo dục huyện Sa Pa, tỉnh Lào Cai

Tham dự chương trình có ông Phạm Mạnh Thắng – Phó Tổng Giám đốc Vietcombank; ông Đặng Việt Hùng – Giám đốc Vietcombank Lào Cai cùng đại diện một số phòng, ban tại TSC và chi nhánh  Vietcombank Lào Cai. Về phía địa phương có ông Nguyễn Xuân Trường – Phó Chủ tịch thường trực Hội đồng nhân dân huyện Sa Pa; ông Trần Đình Long – Bí thư Đảng ủy xã Tả Giàng Phìn; bà Nguyễn Thanh Nhạn – Phó Trưởng phòng Giáo dục huyện Sa Pa; cô giáo Nguyễn Thị Quyên – Hiệu trưởng Trường PT DTBT Tiểu học Tả Giàng Phìn cùng các em học sinh.

Ông Phạm Mạnh Thắng – Phó Tổng Giám đốc Vietcombank và ông Nguyễn Xuân Trường – Phó Chủ tịch thường trực Hội đồng nhân dân huyện Sa Pa trao tặng 31 suất học bổng đặc biệt cho các em học sinh dân tộc Mông mồ côi cha mẹ

Huyện Sa Pa hiện có 59 trường học từ Mầm non đến THCS, trong đó có 19 trường mầm non, 20 trường tiểu học, 20 trường THCS với học sinh theo học chủ yếu là con em đồng bào các dân tộc Mông, Dao đỏ, Tày, Giáy. Với địa hình đồi núi và ảnh hưởng khắc nghiệt bởi khí hậu, đặc biệt vào mùa lạnh, việc đến trường và học tập của các em học sinh còn rất nhiều khó khăn. Bởi vậy, tại huyện Sa Pa có rất nhiều điểm trường được xây dựng để hỗ trợ học bán trú cho các em học sinh vùng cao tại những địa bàn xa, địa hình đi lại đèo đốc hiểm trở, đặc biệt khi các em đi học trong thời tiết mưa lũ, sương muối và giá lạnh. Hiện nay các em được nhà trường giúp đỡ ăn ở tại những điểm trường và chỉ về nhà vào dịp cuối tuần. Tuy nhiên, nguồn lực của các trường và địa phương hiện còn nhiều hạn chế để hỗ trợ tốt nhất cho việc học tập của các em học sinh dân tộc nghèo vùng cao, đặc biệt là chi phí về ăn ở, dụng cụ học tập, quần áo ấm, chăn ấm mùa lạnh.

Đoàn Vietcombank trao 3 bộ máy nước nóng năng lượng mặt trời của Công ty Tân Á Đại Thành tặng các em học sinh trường PT DTBT Tiểu học Tả Giàng Phìn

Chia sẻ với những khó khăn của địa phương cùng các em học sinh nghèo nơi đây, Vietcombank đã trao tặng quà trị giá 300 triệu đồng cho các em học sinh nghèo huyện Sa Pa. Tại trường PT DTBT Tiểu học Tả Giàng Phìn, thay mặt Ban lãnh đạo Vietcombank, ông Phạm Mạnh Thắng – Phó Tổng Giám đốc đã trực tiếp trao 31 suất học bổng đặc biệt cho 31 em học sinh dân tộc Mông mồ côi cha mẹ nhưng đã nỗ lực vượt qua hoàn cảnh để vươn lên trong học tập. Cán bộ nhân viên Vietcombank tham gia đoàn thiện nguyện cũng đã tự nguyện quyên góp tiền để mua áo ấm, mua quà bánh, sữa… tặng các em học sinh của Trường PT DTBT Tiểu học Tả Giàng Phìn.

Ông Trần Đình Long – Bí thư Đảng ủy xã Tả Giàng Phìn phát biểu

Đồng hành cùng Vietcombank trong chương trình thiện nguyện ý nghĩa này, Công ty Tân Á Đại Thành cũng đã gửi tặng các em học sinh Trường PT DTBT Tiểu học Tả Giàng Phìn 03 bộ máy nước nóng năng lượng mặt trời, hỗ trợ các em tốt hơn về điều kiện ăn ở trong giá lạnh khắc nghiệt của vùng cao.

Ông Phạm Mạnh Thắng – Phó Tổng Giám đốc Vietcombank tặng mũ, áo ấm cho học sinh dân tộc Mông

Phát biểu tại chương trình, ông Trần Đình Long – Bí thư Đảng ủy xã Tả Giàng Phìn đã gửi lời cảm ơn tới Ban lãnh đạo và các cán bộ Vietcombank trong những năm qua đã dành tình cảm và những món quà thiết thực tới các em học sinh nghèo của địa phương. Những món quà ý nghĩa và kịp thời đã hỗ trợ rất lớn về điều kiện sinh hoạt và học tập của các em tại các điểm trường, giúp cha mẹ các em thêm yên tâm lao động. Ông Trần Đình Long cũng mong muốn các nhà hảo tâm tiếp tục quan tâm nhiều hơn nữa tới các em học sinh nghèo tại đây, nhằm nâng cao cả về thể chất, trí tuệ cho các em, hỗ trợ địa phương ngày càng nâng cao hơn nữa chất lượng dạy và học của thầy cô và các em học sinh tại các điểm trường còn nhiều khó khăn.

Đại diện học sinh Trường PT DTBT Tiểu học Tả Giàng Phìn nói lời cảm ơn gửi tới Ban lãnh đạo và CBNV Vietcombank

Tiết mục văn nghệ của các em học sinh dân tộc Mông

Toàn cảnh buổi trao tặng quà của Vietcombank

Các hoạt động thiện nguyện hướng đến cộng đồng, đặc biệt dành cho học sinh nghèo có hoàn cảnh đặc biệt luôn được Vietcombank quan tâm. Bên cạnh những chương trình quy mô lớn do Vietcombank phối hợp với các địa phương và các cơ quan thực hiện, từng cá nhân cán bộ Vietcombank cũng luôn ý thức và hàng ngày vẫn có những đóng góp cho các chương trình ý nghĩa, đồng thời dành thời gian trực tiếp tham gia các chương trình thiện nguyện, mang tình cảm, tấm lòng đến với người nghèo, với học sinh nghèo, mong muốn được góp sức chung tay xây dựng một xã hội ngày càng tươi đẹp, nhân văn./.

 VCB News

Tin đã đăng


​Trang thông tin điện tử Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Vietcombank 
Chịu trách nhiệm nội dung: ThS. Nguyễn Thanh Tùng - Thành viên Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc
Liên hệ: Ban biên tập - Phòng Quan hệ Công chúng - Tòa nhà VCB Tower - 198 Trần Quang Khải, Hoàn Kiếm, Hà Nội.



Điện thoại: 84-24-39343137

Fax: 84-24-39365402

Email: vcbnews.ho@vietcombank.com.vn​