VIETCOMBANK ĐỒNG HÀNH CÙNG HỘI THẢO “CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH - CẢI THIỆN CHỈ SỐ TIẾP CẬN TÍN DỤNG”

23/04/2018 02:00 CH
Chiều ngày 20/4/2018, tại Hà Nội, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) đã phối hợp với Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức Hội thảo “Cải cách thủ tục hành chính - Cải thiện chỉ số tiếp cận tín dụng”.

Chiều ngày 20/4/2018,  tại Hà Nội, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) đã phối hợp với Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức Hội thảo “Cải cách thủ tục hành chính - Cải thiện chỉ số tiếp cận tín dụng”. Tham dự Hội thảo về phía NHNN có ông Đào Minh Tú - Phó Thống đốc; đại diện lãnh đạo các vụ, cục NHNN; Về phía  VCCI có ông Vũ Tiến Lộc – Chủ tịch; đại diện lãnh đạo của VCCI cùng sự tham dự của đại diện lãnh đạo các cơ quan TW, các tổ chức doanh nghiệp và các nhà khoa học…; Đại diện Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) – đơn vị đồng hành cùng hội thảo, bà Nguyễn Thị Kim Oanh – Phó Tổnggiám đốc; cùng lãnh đạo một số Phòng/ban liên quan tham dự sự kiện.

Ông Đào Minh Tú, Phó Thống đốc NHNN phát biểu tại Hội thảo

Phát biểu tại Hội nghị ông Đào Minh Tú - Phó Thống đốc NHNN cho biết: năm 2017, thực hiện mục tiêu xây dựng một Chính phủ kiến tạo, phát triển, liêm chính, hành động, phục vụ người dân, doanh nghiệp theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, công tác cải cách hành chính tiếp tục thể hiện sự quyết liệt, mạnh mẽ trong hành động của NHNN thông qua việc ban hành và chỉ đạo triển khai nhiều nội dung CCHC, trọng tâm là tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, công vụ và đặc biệt là các giải pháp về cải thiện môi trường kinh doanh, hỗ trợ và thúc đẩy phát triển doanh nghiệp. Tại Kế hoạch hành động của ngành Ngân hàng triển khai Nghị quyết số 19, Nghị quyết số 35 của Chính phủ, NHNN đã định hướng mục tiêu tổng quát là cải cách thủ tục hành chính (TTHC), nâng cao Chỉ số tiếp cận tín dụng, hỗ trợ, thúc đẩy doanh nghiệp phát triển.

Bà Nguyễn Thị Kim Oanh – Phó Tổng giám đốc Vietcombank tham luận tại Hội thảo

Trình bày tham luận tại hội thảo,  bà Nguyễn Thị Kim Oanh – Phó Tổng giám đốc Vietcombank cho biết: Là một trong những NHTM hàng đầu, trong định hướng phát triển kinh doanh, Vietcombank luôn đồng hành và sát cánh cùng doanh nghiệp. Trong suốt quá trình 55 năm hình thành và phát triển, Vietcombank luôn tạo mọi điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp tiếp cận vốn tín dụng của ngân hàng cũng như nỗ lực cải thiện quy trình, thủ tục, đặc biệt trong nghiệp vụ tín dụng, với mong muốn sát cánh cùng doanh nghiệp cũng như mang nguồn vốn tín dụng ngân hàng đến doanh nghiệp một cách thực chất, hiệu quả hơn. Tham dự Hội thảo, Vietcombank muốn chia sẻ về công tác cải cách thủ tục hành chính nhằm hỗ trợ doanh nghiệp cũng như các khó khăn, vướng mắc đối với các doanh nghiệp trong quá trình vay vốn xuất phát từ thực tế cho vay tại ngân hàng và một số giải pháp, kiến nghị đến các cơ quan chức năng.

Toàn cảnh Hội thảo

Đề cập tới những khó khăn, vướng mắc của các doanh nghiệp khi tiếp cận vốn ngân hàng, bà Nguyễn Kim Oanh, cho rằng: Đối với những doanh nghiệp gặp khó khăn khi tiếp cận vốn thường là những doanh nghiệp chưa đáp ứng được điều kiện vay vốn do những yếu tố như: phương án sản xuất kinh doanh thiếu tính khả thi, vốn chủ sở hữu và năng lực tài chính còn hạn chế, thông tin tài chính thiếu minh bạch... Do đó, để cải thiện việc tiếp cận tín dụng, doanh nghiệp cần đảm bảo tính hợp nhất giữa báo cáo tài chính vay vốn và báo cáo thuế; đảm bảo đủ năng lực quản trị và phải chắc chắn có phương án  sản xuất kinh doanh khả thi.

Hội thảo được nghe nhiều ý kiến của các chuyên gia kinh tế: Tiến sĩ Võ Trí Thành, Tiến sĩ Cấn Văn Lực; các ý kiến từ phía các ngân hàng thương mại như, kiến nghị, đề xuất của các doanh nghiệp, hiệp hội; trên cơ sở đó, NHNN tổ chức xây dựng, chỉ đạo triển khai các chương trình, kế hoạch cụ thể, thiết thực về CCHC để tiếp tục cải thiện, nâng cao hơn nữa chỉ số tiếp cận tín dụng, thúc đẩy cải thiện hơn nữa quan hệ tín dụng giữa doanh nghiệp và ngân hàng./.

 VCB news



Tin đã đăng


​Trang thông tin điện tử Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Vietcombank 
Chịu trách nhiệm nội dung: ThS. Nguyễn Thanh Tùng - Thành viên Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc
Liên hệ: Ban biên tập - Phòng Quan hệ Công chúng - Tòa nhà VCB Tower - 198 Trần Quang Khải, Hoàn Kiếm, Hà Nội.



Điện thoại: 84-24-39343137

Fax: 84-24-39365402

Email: vcbnews.ho@vietcombank.com.vn​