VIETCOMBANK TỔ CHỨC BUỔI TRAO ĐỔI VỚI NHNN VỀ CHỦ ĐỀ “TRIỂN KHAI THÔNG TƯ 41/2016/TT-NHNN VÀ DỰ THẢO SỬA ĐỔI THÔNG TƯ 44/2011/TT-NHNN”

16/05/2017 12:00 SA

Sáng ngày 12/05, Ngân hàng TMCP Ngoại Thương Việt Nam (Vietcombank) đã tổ chức buổi trao đổi với Ngân hàng Nhà nước (NHNN) về chủ đề “Triển khai Thông tư 41/2016/TT-NHNN và Dự thảo sửa đổi Thông tư 44/2011/TTNHNN”. Đây là một trong những hoạt động định kỳ của Ban triển khai Chương trình Basel 2 - Vietcombank nhằm báo cáo, cập nhật với NHNN tiến độ, kết quả thực hiện Basel 2 tại Vietcombank, qua đó đảm bảo kết quả triển khai của Vietcombank đáp ứng tốt nhất yêu cầu từ Cơ quan quản lý.

Tham dự buổi làm việc, về phía NHNN, có ông Lê Trung Kiên - Phó Vụ trưởng Vụ Chính sách an toàn hoạt động ngân hàng, Cơ quan Thanh tra, giám sát ngân hàng và các thành viên thuộc nhóm triển khai Basel II – NHNN. Về phía Vietcombank, tham dự có ông Nguyễn Mạnh Hùng – UV HĐQT, Phó Trưởng ban thường trực BTK Basel II; bà Trương Lệ Hiền – Trưởng BKS, cùng đại diện các lãnh đạo, cán bộ chủ chốt tham gia triển khai Chương trình Basel II thuộc một số Phòng/Ban/Trung tâm tại Trụ sở chính như: Tổ quản lý Chương trình Basel II, Phòng Kiểm toán nội bộ, Phòng Chính sách tín dụng, Phòng Quản lý rủi ro thị trường, Phòng Quản lý rủi ro hoạt động, Phòng Tổng hợp chế độ kế toán, Ban Kiểm tra nội bộ, Phòng ALM, Phòng Chính sách sản phẩm bán lẻ, Phòng Quản lý đề án công công nghệ, Phòng Kinh doanh vốn, Phòng Công nợ.

Buổi làm việc được tổ chức với mục đích trao đổi, giải đáp các vướng mắc phát sinh trong quá trình triển khai thực tế Thông tư 41/2016/TT-NHNN (TT41) tại Vietcombank; cũng như chia sẻ chủ trương, định hướng của dự thảo sửa đổi Thông tư 44/2011/TT-NHNN (TT44) sắp được ban hành trong thời gian tới.

Ông Nguyễn Mạnh Hùng - UV HĐQT Vietcombank, Phó Trưởng ban thường trực BTK Basel II – phát biểu khai mạc buổi trao đổi

Phát biểu khai mạc, ông Nguyễn Mạnh Hùng – UV HĐQT, Phó Trưởng ban thường trực BTK Basel II - đã cập nhật tiến trình triển khai TT41 tại Vietcombank. Theo đó, Vietcombank đã chủ động nghiên cứu, chuẩn bị các điều kiện cần thiết để đáp ứng Basel II trong suốt thời gian qua; đến nay, kết quả rà soát cho thấy về cơ bản Vietcombank đã đáp ứng đầy đủ yêu cầu của Basel II theo quy định tại TT41. Đồng thời, trong quá trình triển khai thực tế, Vietcombank cũng gặp phải một số vấn đề vướng mắc cần NHNN hướng dẫn, giải đáp để có thể thực hiện theo đúng nội dung của Thông tư 41. 

Trên cơ sở báo cáo cập nhật của Vietcombank cũng như các ý kiến vướng mắc được nêu, ông Lê Trung Kiên - Phó Vụ trưởng Vụ Chính sách an toàn hoạt động ngân hàng, Cơ quan Thanh tra, giám sát ngân hàng - đã giải đáp chi tiết, cụ thể các câu hỏi từ các Phòng/Ban của Vietcombank.  Đồng thời, ông Lê Trung Kiên cũng chia sẻ về định hướng, chủ trương của NHNN trong quá trình xây dựng dự thảo sửa đổi TT44 đối với các yêu cầu giám sát về quản lý cấp cao; kiểm soát nội bộ; quản lý rủi ro; ICAAP; kiểm toán nội bộ,…

Ông Lê Trung Kiên - Phó Vụ trưởng Vụ Chính sách an toàn hoạt động ngân hàng, Cơ quan thanh tra giám sát ngân hàng phát biểu tại buổi trao đổi

 Kết luận Hội thảo, UV HĐQT, Phó Trưởng Ban thường trực BTK Basel II Nguyễn Mạnh Hùng cảm ơn các đại diện từ NHNN đã có những giải đáp rất cụ thể và đã chia sẻ các quan điểm, định hướng về những thay đổi trong dự thảo sửa đổi TT44. Đồng thời,ông Nguyễn Mạnh Hùng cũng nhấn mạnh Vietcombank sẽ tiếp thu các ý kiến, chỉ đạo của NHNN tại buổi trao đổi; qua đó, sớm trở thành một trong những ngân hàng đầu tiên tuân thủ Hiệp ước vốn Basel II tại Việt Nam./.

VCB News

Tin đã đăng


​Trang thông tin điện tử Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Vietcombank 
Chịu trách nhiệm nội dung: ThS. Nguyễn Thanh Tùng - Thành viên Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc
Liên hệ: Ban biên tập - Phòng Quan hệ Công chúng - Tòa nhà VCB Tower - 198 Trần Quang Khải, Hoàn Kiếm, Hà Nội.



Điện thoại: 84-24-39343137

Fax: 84-24-39365402

Email: vcbnews.ho@vietcombank.com.vn​