VIETCOMBANK TỔ CHỨC THÀNH CÔNG LỄ PHÁT ĐỘNG KINH DOANH BANCASSURANCE NĂM 2017

28/04/2017 12:00 SA
Trong tháng 4/2017, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) và Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Vietcombank - Cardif (VCLI) đã phối hợp tổ chức thành công chuỗi sự kiện “Lễ phát động kinh doanh Bancassurance năm 2017” tại Hà Nội và Tp.

Trong tháng 4/2017, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) và Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Vietcombank - Cardif (VCLI) đã phối hợp tổ chức thành công chuỗi sự kiện “Lễ phát động kinh doanh Bancassurance năm 2017” tại Hà Nội và Tp.Hồ Chí Minh. Tham dự hội nghị, về phía Vietcombank có ông Phạm Thanh Hà, Phó Tổng Giám đốc Vietcombank – Chủ tịch Hội đồng thành viên VCLI, bà Đoàn Hồng Nhung – Trưởng Phòng Quản lý Bán sản phẩm Bán lẻ, thành viên Hội đồng thành viên VCLI, đại diện lãnh đạo các đơn vị tại Trụ sở chính (Phòng Chính sách sản phẩm bán lẻ, Trung tâm Dịch vụ khách hàng, Phòng Đầu tư, Phòng Quan hệ công chúng, Trung tâm đào tạo) và đại diện lãnh đạo, điểm bán của các chi nhánh trong hệ thống. Về phía VCLI, có bà Ooi See See, Phó Tổng Giám đốc vùng châu Á BNP Paribas – Cardif, bà Yong Lai Yin – Tổng Giám đốc VCLI, ông Vũ Tuấn Minh - Phó Tổng Giám đốc VCLI và đại diện các bộ phận kinh doanh của công ty. 

Lễ phát động kinh doanh Bancassurance 2017 nằm trong khuôn khổ chuỗi hoạt động tăng cường mối quan hệ hợp tác chặt chẽ giữa Vietcombank và VCLI, là cơ hội để hai bên cùng nhau đánh giá những kết quả đã đạt được trong năm 2016 cũng như 3 tháng đầu năm 2017, trên cơ sở đó thống nhất triển khai kế hoạch hành động năm 2017.

Thay mặt Ban lãnh đạo Vietcombank, ông Phạm Thanh Hà – Phó Tổng giám đốc Vietcombank cho biết kết quả kinh doanh Bancassurance trong các năm gần đây có sự tăng trưởng vượt bậc. Cụ thể, so với năm 2015, doanh số phí bảo hiểm thu năm 2016 tăng trưởng 78,5%, trong đó, mô hình bán hàng mới (mô hình FC – chuyên viên tư vấn tài chính bảo hiểm của VCLI tư vấn bán bảo hiểm cho khách hàng tại điểm bán của Vietcombank) đóng góp đáng kể vào kết quả nói trên (~73% doanh số phí Bancassurance độc lập). Ông Phạm Thanh Hà cho rằng định hướng phát triển Bancassurance là một hướng đi đúng đắn, phù hợp với chiến lược cải thiện cơ cấu thu nhập của hoạt động bán lẻ. Vietcombank xác định kinh doanh bảo hiểm là thị trường tiềm năng và xu hướng phát triển tất yếu của thị trường tài chính toàn cầu. Ông Phạm Thanh Hà cũng tin tưởng lớn vào sự phối hợp chặt chẽ giữa Vietcombank và VCLI, đặc biệt là mô hình bán hàng FC sẽ là yếu tố quan trọng giúp hệ thống Vietcombank hoàn thành kế hoạch kinh doanh năm 2017.

 Ông Phạm Thanh Hà - Phó Tổng giám đốc Vietcombank, Chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty VCLI phát biểu tại sự kiện

Thay mặt Ban lãnh đạo VCLI, bà Yong Lai Yin - Tổng giám đốc chia sẻ: “Năm 2016, Công ty VCLI đã chứng kiến kết quả kinh doanh khởi sắc so với năm 2015. Có được thành công này là nhờ sự chuyển đổi mô hình phân phối sản phẩm cũng như những hỗ trợ tuyệt vời từ các lãnh đạo cấp cao của hai bên. Tuy nhiên, đây mới chỉ là bước đi đầu tiên trong kế hoạch kinh doanh 5 năm 2016-2020. Năm 2017 chính là năm tiền đề quan trọng góp phần hoàn thành mục tiêu của Công ty vào năm 2020. Trong năm nay, VCLI sẽ tiếp tục đẩy mạnh và mở rộng mô hình FC, đưa ra thị trường các sản phẩm mới, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng, tập trung vào phát triển sản phẩm bảo an tín dụng như bảo hiểm vay mua bất động sản và các khoản vay của các doanh nghiệp vừa và nhỏ, đồng thời sẽ đẩy mạnh các hoạt động truyền thông và chăm sóc khách hàng. Chúng ta sẽ tiếp cận tới nhiều khách hàng hơn nữa để cung cấp các giải pháp bảo hiểm và mang lại các dịch vụ thật tốt đến khách hàng của Vietcombank”.

 

Bà Yong Lai In - Tổng giám đốc VCLI phát biểu tại sự kiện

Tham dự lễ phát động kinh doanh Bancassurance 2017, bà Ooi See See – Phó Tổng giám đốc vùng Châu Á BNP Paribas – Cardif đã chia sẻ sự thành công của mô hình kinh doanh Bancassurance trên thế giới. Đồng thời bà cũng đánh giá cao tiềm năng phát triển của thị trường bảo hiểm Việt Nam, đặc biệt lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ khi số lượng người tham gia bảo hiểm nhân thọ tại thị trường Việt Nam còn rất thấp so với các thị trường khác trong khu vực châu Á. Bà cũng nhấn mạnh về mức đóng góp đáng kể của mảng kinh doanh Bancassurance đối với hoạt động bán lẻ của ngân hàng trên toàn cầu, chiếm khoảng 22% doanh thu, đem tới cơ hội lớn cho việc phát triển Bancassurance tại Việt Nam nói chung và ngân hàng Vietcombank nói riêng .

 

Hình ảnh Lễ phát động kinh doanh Bancassurance 2017

VCB News

 

Tin đã đăng


​Trang thông tin điện tử Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Vietcombank 
Chịu trách nhiệm nội dung: ThS. Nguyễn Thanh Tùng - Thành viên Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc
Liên hệ: Ban biên tập - Phòng Quan hệ Công chúng - Tòa nhà VCB Tower - 198 Trần Quang Khải, Hoàn Kiếm, Hà Nội.



Điện thoại: 84-24-39343137

Fax: 84-24-39365402

Email: vcbnews.ho@vietcombank.com.vn​