VIETCOMBANK ĐỒNG HÀNH CÙNG FESTIVAL ĐỜN CA TÀI TỬ QUỐC GIA LẦN THỨ II – BÌNH DƯƠNG NĂM 2017

12/04/2017 12:00 SA
Tối ngày 08/4/2017, tại Quảng trường Trung tâm hành chính tỉnh Bình Dương đã diễn ra Lễ khai mạc Festival Đờn ca tài tử Quốc gia lần II - Bình Dương năm 2017 với chủ đề “Đờn ca tài tử Nam bộ - Báu vật đất phương Nam”.

Tối ngày 08/4/2017, tại Quảng trường Trung tâm hành chính tỉnh Bình Dương đã diễn ra Lễ khai mạc Festival Đờn ca tài tử Quốc gia lần II - Bình Dương năm 2017 với chủ đề “Đờn ca tài tử Nam bộ - Báu vật đất phương Nam”. Vietcombank vinh dự là đơn vị đồng hành cùng chương trình.

Đêm khai mạc Festival đã được tổ chức hoành tráng, ấn tượng với sự hiện diện của ông Nguyễn Minh Triết - nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch nước; ông Nguyễn Tấn Dũng - nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Thủ tướng Chính phủ; bà Trương Thị Mai - Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng ban Dân vận Trung ương; ông Lê Thanh Hải - nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Bí thư Thành ủy TP.Hồ Chí Minh; bà Trương Mỹ Hoa - nguyên Phó Chủ tịch nước; ông Nguyễn Ngọc Thiện - Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; cùng đại diện các bộ, ngành Trung ương. Về phía tỉnh Bình Dương có ông Trần Văn Nam - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; ông Phạm Văn Cành - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Trần Thanh Liêm - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, các ông/bà trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể trong tỉnh và một số tỉnh thành. Về phía Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank), thừa ủy quyền của Ban lãnh đạo, ông Nguyễn Thái Minh Quang - Giám đốc Vietcombank Bình Dương, đã tham dự sự kiện và đón nhận sự vinh danh của Ban tổ chức.

Đại diện Vietcombank, ông Nguyễn Thái Minh Quang - Giám đốc Vietcombank Bình Dương, (thứ 3 từ phải sang) nhận biểu trưng Festival và hoa cảm ơn từ Ban tổ chức

Chương trình đêm khai mạc đã phác họa, giới thiệu truyền thống lịch sử, nét đẹp của vùng đất và người dân Nam Bộ với tính cách phóng khoáng, hào hiệp, nghĩa tình; khắc họa quá trình hình thành và phát triển của nghệ thuật Đờn ca tài tử Nam Bộ - một Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại; sự ra đời của bản Dạ cổ hoài lang, bản vọng cổ và nghệ thuật cải lương. Với Festival này, một không gian Đờn ca tài tử được tạo dựng để trở thành nơi giao lưu, gặp gỡ của các nghệ nhân, nghệ sĩ và người mộ điệu cả nước, là diễn đàn trao đổi, bàn luận về trách nhiệm bảo tồn, lưu giữ và phát triển nghệ thuật Đờn ca tài tử.

Chương trình nghệ thuật tại Lễ khai mạc Festival Đờn ca tài tử Quốc gia lần II - Bình Dương 2017

Festival Đờn ca tài tử Quốc gia lần II - Bình Dương năm 2017 do UBND tỉnh Bình Dương phối hợp cùng Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch của 21 tỉnh, thành phố khu vực Đông - Tây Nam bộ tổ chức. Đây là sự kiện Quốc gia nằm trong chuỗi bảo tồn và chương trình hành động quốc gia bảo vệ nghệ thuật đờn ca tài tử Nam Bộ giai đoạn 2014 - 2020 của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch. Đây cũng là dịp để tăng cường việc hợp tác, xúc tiến thương mại du lịch, xúc tiến đầu tư nhằm khai thác tiềm năng, lợi thế của các tỉnh, thành trong khu vực Đông, Tây Nam bộ nói chung và tỉnh Bình Dương nói riêng. Festival còn là hoạt động thiết thực hướng về kỷ niệm 42 năm ngày miền Nam giải phóng và thống nhất đất nước (30/04/1975-30/04/2017).

Với hơn 50 năm xây dựng và phát triển, bên cạnh việc đẩy mạnh kinh doanh để trở thành ngân hàng hàng đầu tại Việt Nam, Vietcombank không ngừng xây dựng, duy trì và phát triển văn hóa doanh nghiệp, lấy khách hàng là trung tâm cho mọi hoạt động, đồng thời không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ để gia tăng giá trị và niềm tin trong công chúng, hướng tới phát triển bền vững vì cộng đồng. Đến với Festival Đờn ca tài tử Quốc gia năm 2017, cũng là lần thứ 2 Vietcombank tham gia đồng hành cùng chương trình (lần đầu tiên tổ chức năm 2014 tại Thành phố Bạc Liêu), qua đó thể hiện tâm nguyện của Ban lãnh đạo cùng đội ngũ cán bộ nhân viên Vietcombank nhằm góp phần gìn giữ, duy trì và phát triển những giá trị văn hóa của Nam Bộ nói riêng, của Việt Nam nói chung. Thông qua các hoạt động nghiên cứu, trao đổi và giao lưu văn hóa tại Festival, các giá trị cốt lõi trong lĩnh vực đờn ca tài tử sẽ tiếp tục được lắng đọng để ngày một trở nên tinh túy, đặc sắc, riêng biệt, để trở thành ấn tượng sâu sắc đối với cộng đồng quốc tế.

Festival sẽ kéo dài đến hết ngày 12/4/2017 với nhiều hoạt động khác như: tổ chức Không gian Đờn ca tài tử Nam Bộ, Không gian ẩm thực và đặc sản Nam bộ; Hội thi Nghệ thuật Đờn ca tài tử; Cuộc thi sáng tác ảnh nghệ thuật khoảnh khắc Đờn ca tài tử quốc gia lần thứ II – Bình Dương 2017; Đêm hội giao lưu các soạn giả, nghệ nhân, nghệ sĩ đã có đóng góp vào việc hình thành và phát triển loại hình nghệ thuật Đờn ca tài tử và Cải lương Nam bộ,…

VCB News

Tin đã đăng


​Trang thông tin điện tử Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Vietcombank 
Chịu trách nhiệm nội dung: ThS. Nguyễn Thanh Tùng - Thành viên Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc
Liên hệ: Ban biên tập - Phòng Quan hệ Công chúng - Tòa nhà VCB Tower - 198 Trần Quang Khải, Hoàn Kiếm, Hà Nội.



Điện thoại: 84-24-39343137

Fax: 84-24-39365402

Email: vcbnews.ho@vietcombank.com.vn​