VIETCOMBANK VINH DỰ NHẬN 3 GIẢI THƯỞNG CỦA TỔ CHỨC THẺ QUỐC TẾ JCB

03/08/2023 08:52 SA
Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) vinh dự đón nhận đồng thời 3 giải thưởng uy tín từ Tổ chức thẻ quốc tế JCB dành cho các ngân hàng thành viên tại Việt Nam.

Là một trong những thành viên chính thức đầu tiên của các Tổ chức thẻ quốc tế tại Việt Nam từ những năm 1990 đến nay, Vietcombank luôn khẳng định vị thế dẫn đầu trên thị trường thẻ Việt Nam với các nỗ lực không ngừng nhằm đa dạng hóa sản phẩm, dịch vụ, ứng dụng công nghệ tiên tiến, hiện đại, đem lại cho cộng đồng doanh nghiệp và dân cư Việt Nam các giải pháp thanh toán văn minh, không dùng tiền mặt và an toàn, tiện lợi.

Ngày 28/07/2023 tại Hội nghị thường niên của JCB Việt Nam 2023 diễn ra tại Đà NẵngTCTQT JCB đã vinh danh Vietcombank tại 3 hạng mục giải thưởng quan trọng:

  1. Ngân hàng dẫn đầu về Doanh số thanh toán thẻ 2022 (Leading Licensee in Merchant Sales Volume 2022).
  2. Ngân hàng dẫn đầu về Thẻ tích lũy kích hoạt 2022 (Leading Licensee in Card Activation Balance 2022).
  3. Ngân hàng dẫn đầu về Doanh số giao dịch bình quân đầu thẻ 2022 (Leading Licensee in Spending Volume per Card 2022).

Đại diện Vietcombank nhận giải thưởng

Những giải thưởng này thể hiện sự nỗ lực không ngừng của ngân hàng trong việc đầu tư, đổi mới, phát triển, cải tiến sản phẩm dịch vụ cũng như khẳng định niềm tin của đông đảo khách hàng khi lựa chọn sử dụng sản phẩm thẻ của Vietcombank.

Ngân hàng đi đầu về hoạt động thẻ

Là một trong những ngân hàng thương mại đầu tiên ở Việt Nam triển khai dịch vụ thẻ, qua 30 năm phát triển, Vietcombank không ngừng đa dạng hóa sản phẩm, phát triển dịch vụ mới, nâng cao chất lượng dịch vụ và ứng dụng công nghệ hiện đại trong lĩnh vực thẻ.

Về hoạt động phát hành thẻ, Vietcombank tích cực hợp tác với các tổ chức thẻ quốc tế, phát hành 5 loại thẻ quốc tế American Express, Visa, Mastercard, JCB, UnionPay. Vietcombank cũng triển khai ứng dụng công nghệ thẻ chip theo chuẩn EMV cho các sản phẩm thẻ tín dụng giúp giảm thiểu rủi ro, giả mạo, giúp khách hàng thêm yên tâm khi sử dụng thẻ.

Về hoạt động thanh toán thẻ, Vietcombank đã tiên phong triển khai dịch vụ thanh toán thẻ quốc tế từ năm 1990, chấp nhận thanh toán 7 loại thẻ quốc tế của các tổ chức thẻ Visa, American Express, Mastercard, JCB, Diners Club, Discover, UnionPay. Vietcombank còn cung cấp dịch vụ thanh toán thẻ cho các đối tác lớn thuộc nhiều lĩnh vực như hàng không, viễn thông, bảo hiểm, du lịch, khách sạn, trung tâm thương mại, siêu thị... trên toàn quốc.

Tiên phong ứng dụng công nghệ mới, số hoá sản phẩm, dịch vụ thanh toán và thẻ

Vietcombank luôn chú trọng số hoá hoạt động thẻ theo xu thế thị trường và nhu cầu của khách hàng. Hiện ngân hàng đã và đang đầu tư phát triển các giải pháp thay đổi phương thức giao dịch như thanh toán qua ứng dụng VCB Digibank, ví điện tử, thiết bị di động, thanh toán không tiếp xúc bằng điện thoại di động tap to phone (như Samsung Pay, Google Pay), thanh toán QR từ nguồn thẻ tín dụng, thanh toán QR xuyên quốc gia,…

Ưu tiên công nghệ tiên tiến trong bảo mật

Bảo mật là yếu tố quan trọng được Vietcombank quan tâm trong quá trình phát triển sản phẩm. Đối với hoạt động thanh toán thẻ, ngân hàng áp dụng nhiều tiêu chuẩn khắt khe như: chuẩn bảo mật dữ liệu PCI DSS; chuẩn thẻ chip EMV; công nghệ Tokenization cho các giao dịch trực tuyến...

Ngân hàng áp dụng tiêu chuẩn bảo mật 3D-Secure 2.0 cho tất cả sản phẩm thẻ tín dụng và ghi nợ quốc tế. Trong đó, 3D Secure là phương thức xác thực giao dịch thanh toán thẻ qua Internet sử dụng mật khẩu một lần (OTP) với 3 phương thức xác thực độc lập qua SMS OTP, Smart OTP độc lập hoặc Email OTP.

Chủ động và nỗ lực thúc đẩy thanh toán không tiền mặt

Vietcombank luôn chú trọng triển khai các giải pháp tiện ích để tối đa hoá hoạt động thanh toán, chi tiêu bằng thẻ của khách hàng. Theo đó, triển khai mạng lưới các đơn vị chấp nhận thanh toán thẻ phủ rộng khắp cả nước, song song với nhiều phương thức thanh toán bằng thẻ gồm thanh toán tại máy POS, thanh toán trực tuyến, thanh toán không tiếp xúc, thanh toán qua ứng dụng VCB Digibank, ví điện tử và thanh toán QR từ nguồn thẻ tín dụng hoặc nguồn tài khoản.

Điều này thể hiện sự quyết tâm của ngân hàng trong việc mở rộng, phát triển các sản phẩm, dịch vụ thanh toán mới ứng dụng công nghệ hiện đại, đem lại sự tiện lợi và nâng cao trải nghiệm cho khách hàng. Qua đó, Vietcombank góp phần thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt và phổ cập tài chính toàn diện, hướng đến mục tiêu chung “Vì một xã hội không tiền mặt”.

Trước đó vào tháng 03/2023, Vietcombank cùng với JCB đã ra mắt thành công sản phẩm thẻ Tín dụng quốc tế Vietcombank JCB Platinum - dòng thẻ cao cấp với thiết kế đặc biệt cùng nhiều tính năng và ưu đãi đặc quyền vượt trội…

Cụ thể, thẻ Tín dụng quốc tế Vietcombank JCB Platinum nổi bật với tính năng hoàn tiền đến lên tới 5% cho các giao dịch tại nhà hàng, siêu thị và 0,2% cho các giao dịch còn lại; đáp ứng mọi nhu cầu chi tiêu của khách hàng.

Ngoài ra, chủ thẻ sẽ miễn phí sử dụng tại 7 phòng chờ quốc tế tại Việt Nam (áp dụng với các chuyến bay quốc tế); giảm 1 triệu VND trên 1 lượt chơi tại 20 sân golf; miễn phí 01 đêm khi đặt 01 đêm vào tất cả các ngày (bao gồm cuối tuần, ngày lễ), áp dụng cho phòng tiêu chuẩn khi đặt ít nhất 2 đêm liền kề cho 2 người và bao gồm bữa sáng tại 13 khách sạn 5 sao; ưu đãi 800.000 VND cho hóa đơn từ 3.000.000 VND tại 10 nhà hàng Nhật cao cấp vào tất cả các ngày (bao gồm cuối tuần, ngày lễ); và chiết khấu tại hàng trăm đơn vị chấp nhận thẻ trong nước và quốc tế,...

Đặc biệt hơn, nhân dịp ra mắt, Vietcombank triển khai chương trình khuyến mại với giải thưởng hấp dẫn lên đến 60 triệu đồng: tặng 6 triệu đồng cho 06 khách hàng khi chi tiêu cao nhất mỗi tháng, tặng 60 triệu đồng cho khách hàng có chi tiêu cao nhất trong 6 tháng khuyến mại. Chương trình được triển khai liên tục trong 6 tháng từ ngày 28/03/2023 đến hết ngày 27/09/2023.

VCB News

Tin đã đăng


​Trang thông tin điện tử Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Vietcombank 
Chịu trách nhiệm nội dung: ThS. Nguyễn Thanh Tùng - Thành viên Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc
Liên hệ: Ban biên tập - Phòng Quan hệ Công chúng - Tòa nhà VCB Tower - 198 Trần Quang Khải, Hoàn Kiếm, Hà Nội.



Điện thoại: 84-24-39343137

Fax: 84-24-39365402

Email: vcbnews.ho@vietcombank.com.vn​