ĐOÀN THANH NIÊN VIETCOMBANK TỔ CHỨC THÀNH CÔNG HỘI NGHỊ SƠ KẾT CÔNG TÁC ĐOÀN 6 THÁNG ĐẦU NĂM, TRIỂN KHAI NHIỆM VỤ 6 THÁNG CUỐI NĂM 2023

25/07/2023 05:33 CH
Sáng ngày 24/7/2023, tại Hà Nội, Đoàn Thanh niên Vietcombank đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác Đoàn 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023. Hội nghị được tổ chức dưới hình thức trực tiếp và trực tuyến qua cầu truyền hình tại điểm cầu của các Đoàn cơ sở trực thuộc.

Tham dự Hội nghị, về phía khách mời, đại diện Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương (DNTW), có các đồng chí (đ/c): Đ/c Trần Thị Ngọc Quỳnh - Phó Bí thư thường trực, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Đoàn Khối; đ/c Vũ Huy Hoàng - Ủy viên BTV, Chánh Văn phòng Đoàn Khối; đ/c Nguyễn Minh Phương - Ủy viên BCH, Trưởng ban Tuyên giáo Đoàn Khối; Về phía Vietcombank, đại diện Đảng ủy, có đ/c Đỗ Việt Hùng - Phó Bí thư thường trực Đảng ủy, thành viên HĐQT; về phía Đoàn Thanh niên, có đ/c Dương Bảo Trung - Bí thư Đoàn Thanh niên; đ/c Hồ Tất Đặng Quý - Phó Bí thư Đoàn Thanh niên cùng các đ/c là Ủy viên BTV, ủy viên Ban chấp hành (BCH) Đoàn Vietcombank; các đ/c cán bộ chuyên trách Đoàn Vietcombank và hơn 500 đại biểu là ủy viên BCH các cơ sở Đoàn trực thuộc.

Đ/c Đỗ Việt Hùng - Phó Bí thư thường trực Đảng ủy, thành viên HĐQT Vietcombank phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Thay mặt Đảng ủy, Ban lãnh đạo Vietcombank đến dự và chỉ đạo Hội nghị, đ/c Đỗ Việt Hùng - Phó Bí thư thường trực Đảng ủy ghi nhận những cống hiến của đoàn viên thanh niên; biểu dương những nỗ lực, phấn đấu, quyết tâm và những kết quả mà lực lượng đoàn viên thanh niên Vietcombank đã đạt được trong 6 tháng đầu năm 2023. Đối với nhiệm vụ của Đoàn Thanh niên trong 6 tháng cuối năm, đ/c Phó Bí thư thường trực Đảng ủy nhận định, trong giai đoạn tới, Vietcombank đứng trước nhiều cơ hội lớn nhưng chắc chắn cũng không ít khó khăn thách thức, đòi hỏi toàn hệ thống phải tiếp tục chung sức, đồng lòng, nỗ lực lớn, quyết tâm lớn hơn nữa. Với khối lượng lớn những công việc và nhiệm vụ phải thực thi, tổ chức đoàn cần có kế hoạch để động viên và huy động sức mạnh tuổi trẻ Vietcombank cho các hoạt động và nhiệm vụ đó một cách hợp lý và hiệu quả nhất; Bám sát từng nội dung, nhiệm vụ công việc để đáp ứng song hành nhiệm vụ chuyên môn và công tác Đoàn.

Đ/c Trần Thị Ngọc Quỳnh - Phó Bí thư thường trực, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Đoàn Khối DNTW phát biểu tại Hội nghị

Do đó, Đoàn Thanh niên Vietcombank cần lưu ý triển khai một số các nội dung sau: Thứ nhất, Đoàn cần tập trung và có thêm nhiều giải pháp, sáng kiến trong việc xung kích thực hiện nhiệm vụ kinh doanh. Đặc biệt bám sát mục tiêu chiến lược giai đoạn 2022 – 2025 và tầm nhìn đến 2030. Đảng ủy – Ban lãnh đạo Vietcombank đã có những định hướng, mục tiêu hết sức rõ ràng, và nhiệm vụ của Đoàn là cụ thể hóa thành hành động, chương trình công tác Đoàn trong năm 2023. Thứ hai, xây dựng mô hình tổ chức, hoạt động của Đoàn Vietcombank sau tiếp nhận với quy mô Đoàn toàn hệ thống đảm bảo thống nhất theo định hướng, chỉ đạo của Đảng ủy – Ban lãnh đạo và Đoàn Vietcombank. Thứ ba, nhanh chóng kiện toàn mô hình cơ quan chuyên trách Đoàn Thanh niên và kiện toàn Ban Chấp hành, các chức danh trong BCH Đoàn Vietcombank sau khi tiếp nhận các tổ chức đoàn trong hệ thống, bám sát đề án đã được BTV Đảng uỷ phê duyệt và Đại hội Đoàn Vietcombank lần thứ IV thông qua. Thứ tư, Ban lãnh đạo đã phê duyệt chủ trương tổ chức Hội nghị tập huấn cán bộ Đoàn toàn hệ thống, Đoàn Thanh niên cần tập trung triển khai đảm bảo hiệu quả, chất lượng; vừa tập huấn kiến thức, kỹ năng bổ ích cho cán bộ đầu mối, vừa là dịp kết nối cán bộ Đoàn các đơn vị sau khi hoàn thiện mô hình Đoàn hệ thống. Thứ năm, tập trung chỉ đạo các cơ sở Đoàn hoàn thành chỉ tiêu công tác, hiện vẫn còn một số chỉ tiêu chưa đạt tiến độ đề ra…

Quang cảnh Hội nghị sơ kết

Đại diện Đoàn Khối DNTW đến tham dự Hội nghị, đ/c Trần Thị Ngọc Quỳnh - Phó Bí thư thường trực, đã đánh giá rất cao vai trò của Đoàn Thanh niên Vietcombank chung tay với Đoàn Khối DNTW trong các hoạt động của Khối DNTW, xung kích trong các hoạt động của Đoàn Khối, đặc biệt là tham gia các cuộc thi lớn của Trung ương Đoàn. Vietcombank luôn là đơn vị dẫn đầu của Khối, có nhiều thành viên nòng cốt tham gia các cuộc thi, mang lại nhiều thành quả, thành tích cho Đoàn Khối DNTW. Đ/c Phó Bí thư thường trực chúc mừng, ghi nhận và hoan nghênh những thành tích mà Đoàn Thanh niên Vietcombank đã đạt được trong 6 tháng đầu năm. Với mục tiêu 6 tháng còn lại của năm 2023, mặc dù còn rất khó khăn nhưng Đoàn Khối DNTW mong muốn Đoàn Thanh niên Vietcombank tiếp tục chủ động, sáng tạo, có nhiều giải pháp, sáng kiến để tiếp tục hoàn thành tốt hơn nữa các nhiệm vụ, bám sát các chỉ đạo của Đảng ủy Vietcombank và Đoàn Khối DNTW.

Các đại biểu thực hiện biểu quyết tại kỳ họp 16 Hội nghị BCH khóa IV

Có thể nói, 6 tháng đầu năm 2023, nền kinh tế thế giới đối mặt với nhiều khó khăn và thách thức. Với trách nhiệm của mình, ngành Ngân hàng nói chung và Vietcombank nói riêng đã không ngừng nghỉ triển khai mọi cơ chế chính sách, cố gắng tích cực nhất để đảm bảo hoàn thành nhiệm vụ chính trị của ngành là kiểm soát lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, đồng hành cùng doanh nghiệp, người dân tháo gỡ khó khăn. Dưới sự lãnh đạo toàn diện của Đảng ủy Vietcombank, Đoàn thanh niên Vietcombank đã luôn nỗ lực hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị được giao và đạt được các thành tích đáng khích lệ.

Một số nội dung nổi bật trong 6 tháng đầu năm 2023 của Đoàn Thanh niên Vietcombank như: (i) Hoàn thành việc tiếp nhận 44 cơ sở Đoàn về trực thuộc Đoàn Thanh niên Vietcombank, đánh dấu lần đầu tiên sau 60 năm thành lập, Vietcombank thống nhất hệ thống Đảng, chính quyền và các tổ chức Đoàn thể theo ngành dọc; (ii) Tổ chức chuỗi hoạt động chào mừng kỷ niệm 60 năm ngày thành lập; Đoàn Thanh niên Vietcombank là đơn vị đầu tiên triển khai các hoạt động chào mừng kỷ niệm 60 năm thành lập Vietcombank với chuỗi 4 hoạt động từ năm 2022 và trong 6 tháng đầu năm 2023 đã tổ chức thêm 02 hoạt động có quy mô lớn nhất từ trước đến nay đó là Chương trình hiến máu tình nguyện “Vietcombank 60 năm: trao giọt hồng – trao yêu thương” và cuộc thi tìm hiểu “Vietcombank 60 năm: Lan tỏa tự hào – Khát khao cống hiến”. Đồng thời phối hợp với các đơn vị trong hệ thống tổ chức nhiều hoạt động khác; (iii) Bước đầu triển khai có hiệu quả quỹ học bổng Vững tương lai của Vietcombank. Đây là lần đầu tiên Đoàn Thanh niên Vietcombank được Ban lãnh đạo tin tưởng giao trọng trách phụ trách triển khai 1 nguồn quỹ lớn như vậy, năm 2023, tổng số kinh phí từ nguồn quỹ lên đến 11 tỷ 160 triệu đồng…​​​​​​​​​​​​​​

Chiều cùng ngày, Đoàn Thanh niên Vietcombank đã tổ chức Hội nghị BCH và Ban Thường vụ Đoàn để triển khai một số công tác, nhiệm vụ quan trọng. Sau khi kết thúc các Hội nghị, BCH Đoàn Thanh niên Vietcombank đã tổ chức dâng hương và giáo dục truyền thống lịch sử tại Nhà tù Hỏa Lò nhân dịp kỷ niệm 76 năm ngày thương binh liệt sĩ.

Sau một ngày làm việc trên tinh thần khẩn trương, nghiêm túc, các Hội nghị do Đoàn Thanh niên Vietcombank tổ chức đã thành công tốt đẹp.

VCB News

Tin đã đăng


​Trang thông tin điện tử Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Vietcombank 
Chịu trách nhiệm nội dung: ThS. Nguyễn Thanh Tùng - Thành viên Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc
Liên hệ: Ban biên tập - Phòng Quan hệ Công chúng - Tòa nhà VCB Tower - 198 Trần Quang Khải, Hoàn Kiếm, Hà Nội.



Điện thoại: 84-24-39343137

Fax: 84-24-39365402

Email: vcbnews.ho@vietcombank.com.vn​