VIETCOMBANK THỦ THIÊM DÂNG HOA TƯỞNG NIỆM NHÂN KỶ NIỆM 130 NĂM NGÀY SINH NHẬT BÁC

18/05/2020 11:32 SA
Sáng ngày 17/05/2020, nhân dịp kỷ niệm 130 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại (19/05/1890 - 19/05/2020), Chi bộ, Công đoàn và Đoàn Thanh niên Vietcombank Thủ Thiêm đã đến dâng hoa tưởng niệm Bác Hồ tại Bảo tàng Hồ Chí Minh - Chi nhánh thành phố Hồ Chí Minh.

Đoàn chụp hình lưu niệm tại Bảo tàng Hồ Chí Minh – CN TPHCM

Dưới ánh nắng tháng năm phủ vàng khắp thành phố mang tên Bác, với tất cả sự thành kính và lòng biết ơn vô hạn, các thành viên trong đoàn nối bước chân nhau tiến về phòng tưởng niệm để làm lễ dâng hương, dâng hoa tưởng nhớ đến Bác Hồ kính yêu. Dòng chữ “Đời đời nhớ ơn Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại” được ghi trên lẵng hoa cũng chính là tiếng lòng của mỗi người con thành kính tưởng nhớ Bác, Người đã hiến dâng cả cuộc đời mình cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc.

Đoàn xếp hàng ngay ngắn chờ vào viếng Bác

Sau nghi lễ dâng hương, đoàn đã đi tham quan những hình ảnh, tư liệu và hiện vật quý giá về cuộc đời hoạt động cách mạng của Bác được trưng bày tại Bảo tàng Hồ Chí Minh. Cuộc đời cách mạng đầy gian khổ nhưng cũng hết sức gần gũi giản dị của Người, vị lãnh tụ vĩ đại của nhân dân Việt Nam, người anh hùng giải phóng dân tộc, danh nhân văn hóa thế giới luôn gắn liền với những mốc son chói lọi nhất của lịch sử cách mạng Việt Nam. Tuy Bác đã ra đi, nhưng Người đã để lại cho thế hệ mai sau một di sản hết sức quý báu, đó là tư tưởng Hồ Chí Minh, thời đại Hồ Chí Minh và tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Đoàn lắng nghe những mẩu chuyện về Bác

Rời khu tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh, các thành viên trong đoàn ai cũng bồi hồi xúc động trước hình ảnh cách đây hơn 100 năm, cũng tại nơi này, trước cảnh bến nước mênh mông với muôn vàn con sóng trùng điệp, người thanh niên yêu nước Nguyễn Tất Thành đã quyết chí lên tàu vượt ngàn dặm khơi, với mong mỏi tìm đường cứu nước thoát khỏi ách đô hộ.

Đoàn lắng nghe những mẩu chuyện về Bác

Ngắm nhìn Bến Nhà Rồng uy nghiêm đón ánh nắng ban mai, bên cạnh dòng sông hiền hòa cuộn chảy giữa lòng đô thị sầm uất, Chi bộ, Công đoàn, Đoàn Thanh niên Vietcombank Thủ Thiêm như được truyền thêm lòng nhiệt huyết của ngọn lửa yêu nước, cùng quyết tâm nêu cao tinh thần học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh để góp phần dựng xây thành phố mang tên Bác ngày càng tươi đẹp, phồn vinh./.

VCB News

Tin đã đăng


​Trang thông tin điện tử Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Vietcombank 
Chịu trách nhiệm nội dung: ThS. Nguyễn Thanh Tùng - Thành viên Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc
Liên hệ: Ban biên tập - Phòng Quan hệ Công chúng - Tòa nhà VCB Tower - 198 Trần Quang Khải, Hoàn Kiếm, Hà Nội.



Điện thoại: 84-24-39343137

Fax: 84-24-39365402

Email: vcbnews.ho@vietcombank.com.vn​