HÀNH TRÌNH VỀ NGUỒN DẤU ẤN MIỀN TÂY BẮC CỦA ĐẢNG BỘ VIETCOMBANK SỞ GIAO DỊCH

22/08/2019 04:39 CH
Trong không khí cả nước đang tổ chức các hoạt động thiết thực nhằm chào mừng 74 năm Cách mạng Tháng 8 và Quốc khánh 2/9 (19/8/1945 – 19/8/2019 và 2/9/1945 – 2/9/2019), triển khai kế hoạch học tập “Cán bộ và đảng viên học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, nhằm phát huy đạo lí "Uống nước nhớ nguồn" trong toàn thể đảng viên Đảng bộ Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) - Chi nhánh Sở giao dịch với các bậc tiền nhân đã có công trong việc mở mang bờ cõi và với các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh trong sự nghiệp giải phóng dân tộc - thống nhất đất nước, Đảng bộ Vietcombank Sở giao dịch đã tổ chức Hành trình về nguồn “Dấu ấn miền Tây Bắc” trong 2 ngày 17-18/8/2019 tại Lào Cai

Đại diện Đoàn Vietcombank Chi nhánh Sở giao dịch dâng hương tại Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ TP. Lào Cai

Tham dự Hành trình, về phía Đảng bộ Vietcombank, có sự tham gia của đ/c Vũ Tiến Duật – Phó bí thư Thường trực Đảng ủy Vietcombank và đ/c Nguyễn Gia Nghĩa – Phó Chánh văn phòng Vietcombank phụ trách công tác Đảng.

Dẫn đầu đoàn đại biểu của Đảng bộ Vietcombank Sở giao dịch tham gia hành trình về nguồn có đ/c Hồ Văn Tuấn - Ủy viên BCH Đảng bộ Vietcombank, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Chi nhánh và các đ/c là Ủy viên BTV, Ủy viên BCH Đảng bộ, các đ/c thành viên Ban giám đốc; các đ/c Bí thư cấp ủy trực thuộc và các Ban tham mưu của Đảng ủy. Tham gia hành trình còn có gần 200 đại biểu là đảng viên, thanh niên ưu tú của Chi nhánh.

Đoàn Vietcombank Chi nhánh Sở giao dịch dâng hương tại Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ TP. Lào Cai

Trong hành trình về với miền Tây Bắc, đoàn đại biểu Đảng bộ Vietcombank Sở giao dịch đã tới dâng hương tưởng niệm và báo công với các anh hùng liệt sĩ tại Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ TP. Lào Cai. Để hướng đến các gia đình liệt sĩ bằng những việc làm thiết thực, qua đó mang lại niềm vui, giúp cho các gia đình có động lực để khắc phục phần nào những khó khăn trong cuộc sống; đoàn đã đến thăm và tặng quà mẹ Trần Thị Doanh – mẹ Việt Nam anh hùng có 2 con gồm 1 trai, 1 gái đều là liệt sĩ đã cùng hy sinh trong năm 1982 ngay tại mảnh đất quê hương. Món quà tuy nhỏ nhưng thể hiện sự tri ân đối với những hy sinh cao cả của mẹ và các Anh hùng liệt sĩ con mẹ đã cống hiến vì nền độc lập tự do của Tổ quốc.

Đoàn đến thăm hỏi và tặng quà mẹ Việt Nam Anh hùng

Xuyên suốt hành trình, đoàn đại biểu Đảng bộ Vietcombank Sở giao dịch đã được ôn lại truyền thống yêu nước của dân tộc và tư tưởng Hổ Chí Minh. Trong khuôn khổ các hoạt động về nguồn, Đảng bộ Vietcombank Sở giao dịch đã tổ chức thành công Chung khảo cuộc thi “Nghĩ về Bác lòng ta trong sáng hơn”. Cuộc thi đã trở thành đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong toàn Đảng bộ, có sức lan tỏa mạnh mẽ phong trào học tập và làm theo tấm gương Hồ chủ tịch, khuyến khích cán bộ, đảng viên tích cực tham gia học tập, nghiên cứu và vận dụng vào thực tế công việc hàng ngày. Đến với cuộc thi đã có 31 bài dự thi hưởng ứng từ các tập thể Chi bộ và cá nhân đảng viên, quần chúng ưu tú với nhiều hình thức phong phú như viết bài, thuyết trình, clip và văn nghệ. Ban chấp hành Đảng bộ Chi nhánh Sở giao dịch đã chọn ra 12 bài thi có chất lượng nhất vào Vòng Chung khảo. Kết quả đã có 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba và 6 giải khuyến khích được trao giải tại Buổi lễ tổng kết và Tiệc giao lưu.

Phần dự thi của Chi bộ 3 – Đạt giải Nhất Cuộc thi “Nghĩ về Bác lòng ta trong sáng hơn”

Ngày 18/8/2019, ngày thứ hai của cuộc hành trình về nguồn, Đoàn đại biểu đã trang nghiêm thực hiện nghi thức thượng cờ trên đỉnh Fansipan - nóc nhà Đông Dương - thuộc dãy núi Hoàng Liên Sơn cao nhất Đông Nam Á (3143 m) - nơi tụ khí linh thiêng của đất trời. Với lòng tự hào là những người con đất Việt, giây phút nghiêm mình chào lá quốc kỳ và hát vang lời bài hát quốc ca trên đỉnh Fansipan đã mang đến cho từng đại biểu tham gia chuyến hành trình những cảm xúc thiêng liêng và thật sự khó quên.

Ông Hồ Văn Tuấn – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Vietcombank Chi nhánh Sở giao dịch khai mạc Hội thi

Đi qua từng cung đường, đến với từng địa danh của mảnh đất Lào Cai, cảm nhận sâu sắc về đời sống còn nhiều khó khăn của đồng bào nơi đây, hành trình về nguồn của Đảng bộ Chi nhánh Sở giao dịch có thêm ý nghĩa khi đoàn đại biểu đã đến thăm, tài trợ cải tạo cơ sở vật chất và trang bị thiết bị phòng học đa chức năng cho Trường liên cấp xã Tòng Sành, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai, đóng góp thiết thực cho công tác giáo dục tại địa phương miền biên cương.

Ban giám khảo và Ban giám đốc Vietcombank Chi nhánh Sở giao dịch tặng Giấy khen và hoa chúc mừng cho các chi bộ tham dự Hội thi

Hành trình khép lại, mỗi cán bộ, đảng viên Vietcombank Sở giao dịch luôn phấn đấu tích cực tham gia phong trào thi đua yêu nước, lao động sáng tạo, thường xuyên rèn luyện phẩm chất đạo đức và lối sống theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; có nhân cách đẹp, có bản lĩnh chính trị vững vàng, lối sống văn minh, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí; không ngừng học tập để phát huy sáng kiến và nâng cao nghiệp vụ chuyên môn để hoàn thiện bản thân và góp phần xây dựng Đảng bộ Vietcombank Sở giao dịch ngày càng vững mạnh, đưa Sở giao dịch giữ vững vị thế là lá cờ đầu của hệ thống.

Đoàn thực hiện chương trình an sinh xã hội tại Trường liên cấp xã Tòng Sành, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai

VCB News

Tin đã đăng


​Trang thông tin điện tử Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Vietcombank 
Chịu trách nhiệm nội dung: ThS. Nguyễn Thanh Tùng - Thành viên Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc
Liên hệ: Ban biên tập - Phòng Quan hệ Công chúng - Tòa nhà VCB Tower - 198 Trần Quang Khải, Hoàn Kiếm, Hà Nội.



Điện thoại: 84-24-39343137

Fax: 84-24-39365402

Email: vcbnews.ho@vietcombank.com.vn​