ĐẢNG BỘ VIETCOMBANK VŨNG TÀU TỔ CHỨC CHƯƠNG TRÌNH VỀ NGUỒN

22/03/2019 10:52 SA
Thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, trong hai ngày 16-17/3/2019, Đảng bộ Vietcombank Vũng Tàu đã tổ chức chương trình “Về nguồn thăm quê Bác, Khu di tích lịch sử Truông Bồn và Ngã ba Đồng Lộc”.

Đảng bộ Vietcombank Chi nhánh Vũng Tàu tại Làng Sen.

Chặng dừng chân đầu tiên của chuyến về nguồn, Đảng bộ Vietcombank Vũng Tàu đã đến thăm quê hương của Chủ tịch Hồ Chí Minh, nơi sinh ra nhiều Anh hùng dân tộc, Danh nhân văn hóa và là nơi ghi dấu sự cống hiến máu xương của quân và dân ta, đặc biệt là lực lượng TNXP trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Nhằm giáo dục chính trị, tư tưởng, tinh thần yêu nước, nâng cao nhận thức chính trị cho hơn 60 cán bộ, đảng viên Chi nhánh, Đoàn đã viếng thăm khu mộ bà Hoàng Thị Loan - thân mẫu Chủ tịch Hồ Chí Minh, thăm khu di tích Kim Liên gồm quê nội, quê ngoại Bác. Đây là nơi lưu giữ những di tích gắn liền với gia đình và thời niên thiếu của Bác Hồ.

Lễ tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ thanh niên xung phong tại Khu di tích lịch sử Truông Bồn.

Tiếp đó, đồng chí Đoàn Văn Tuyến – Bí thư Đảng bộ, Giám đốc Chi nhánh đã chủ trì Lễ tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ là các thanh niên xung phong đã hy sinh khi làm nhiệm vụ nối liền mạch máu giao thông trong cuộc kháng chiến chống Mỹ tại Khu di tích lịch sử Truông Bồn và Ngã ba Đồng Lộc. Lễ tưởng niệm diễn ra trong không khí rất trang nghiêm và xúc động. Ai cũng muốn tự tay thắp những nén hương dâng lên bàn thờ Tổ quốc, để tưởng nhớ những người con kiên trung vì nghĩa lớn đã ngã xuống trên mảnh đất này.

 Đoàn Đảng bộ Vietcombank Vũng Tàu tại Khu di tích lịch sử Ngã ba Đồng Lộc.

Hành trình về nguồn của Đảng bộ Vietcombank Vũng Tàu là hành trình về với quê hương Xô viết Nghệ  Tĩnh, một biểu tượng thiêng liêng về lòng yêu nước, tinh thần cách mạng và xả thân vì nghĩa lớn của nhân dân Việt Nam, là địa chỉ đỏ trong lòng các thế hệ hôm nay. Hàng ngày, lớp lớp người vẫn tới những nơi đây để được tri ân, được giác ngộ, để tinh thần yêu nước và chủ nghĩa nhân văn bất diệt vẫn cháy mãi trong mỗi cán bộ, đảng viên Vietcombank Vũng Tàu cũng như người dân đất Việt.

VCB News

Tin đã đăng


​Trang thông tin điện tử Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Vietcombank 
Chịu trách nhiệm nội dung: ThS. Nguyễn Thanh Tùng - Thành viên Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc
Liên hệ: Ban biên tập - Phòng Quan hệ Công chúng - Tòa nhà VCB Tower - 198 Trần Quang Khải, Hoàn Kiếm, Hà Nội.



Điện thoại: 84-24-39343137

Fax: 84-24-39365402

Email: vcbnews.ho@vietcombank.com.vn​