HÀNH TRÌNH VỀ NGUỒN TẠI PÁC BÓ CỦA CHI BỘ VIETCOMBANK NAM ĐỊNH

15/03/2019 01:53 CH
Ngày 10/03/2019 vừa qua, chúng tôi, những cán bộ đảng viên thuộc Chi bộ Vietcombank Nam Định đã có hành trình về nguồn, thăm địa danh Pác Bó – Cao Bằng. Trên đường đi tới địa danh ấy, trong tâm trí tôi cứ hiện lên bài thơ của Bác Hồ: “Sáng ra bờ suối, tối vào hang, Cháo bẹ, rau măng vẫn sẵn sàng. Bàn đá chông chênh dịch sử Đảng, Cuộc đời cách mạng thật là sang” - Tức cảnh Pác Bó – Hồ Chí Minh

Nhắc đến Pác Bó, trong tâm trí mỗi người dân đất Việt, ai ai trong lòng mình cũng thấy hiện hiển lên hình ảnh các chiến sĩ bộ đội cụ Hồ cùng Bác Hồ đêm ngày “dịch sử Đảng”, vạch ra đường lối, sách lược để lãnh đạo, chèo lái con thuyền cách mạnh Việt Nam đi đến thắng lợi, mở ra kỷ nguyên mới cho dân tộc Việt Nam. Và Pác Bó đã trở thành cội nguồn cách mạnh, nơi thiêng liêng gắn liền với giai đoạn hoạt động cách mạng của chủ tịch Hồ Chí Minh và của cách mạng Việt Nam những năm 1941 – 1945.

Đoàn chụp hình bên suối Lê Nin

Chúng tôi đến Pác Bó vào một ngày Xuân, một ngày trời nắng nhưng khí hậu lại thật mát mẻ khiến cho con người ta dễ cảm nhận được cái linh thiêng của núi rừng Pác Bó. Đến với Pác Bó, chúng ta thấy được suối Lê Nin vẫn hiền hòa trôi, nước suối mát lạnh, trong xanh, ngọn núi Các Mác sừng sững đứng bên, hang Cốc Bó còn nguyên bút tích của Người khắc trên vách đá, cột mốc 108 – nơi đầu tiên Bác đặt chân trở về Tổ quốc sau 30 năm bôn ba nước ngoài. Và tôi ấn tượng lắm, nghẹn ngào lắm khi thăm hang Cốc Bó, nơi Bác ở, chúng tôi cảm thấy trân trọng, cảm phục nhân cách lớn lao của Người.

Đoàn chụp hình lưu niệm tại cột mốc 108

Hang Cốc Bó nhỏ bé, ẩm thấp, thiếu ánh sáng và lạnh lẽo, mà Người chỉ nằm nghỉ trên một tấm ván, không che mái chỉ nhẹ nhàng lấy ống nứa nắn dòng nước nhỏ xuống sàn; một bếp lửa nhỏ bên cạnh để sưởi ấm trong cái giá lạnh núi rừng, để ngâm cứu về các tài liệu cách mạng, lo cho sự Tự do - Độc lập của dân tộc. Hoàn cảnh thiếu thốn, khó khăn như vậy mà Người vẫn luôn lạc quan với “Cuộc đời cách mạng thật là sang”.

Để tưởng nhớ công ơn to lớn của Bác, năm 2010, tỉnh Cao Bằng đã tiến hành xây dựng Đền thờ Người tại Khu di tích đặc biệt Pác Bó. Đền thờ tọa lạc trên ngón núi Tếnh Chấy linh thiêng, có suối Lê Nin trong xanh uốn lượn dưới chân núi.

Đoàn thành kính dâng hương trước Đền thờ Người tại Khu di tích đặc biệt Pác Bó

Về với Pác Bó, chúng tôi cảm nhận được một làng quê đang từng bước phát triển với nhiều ngôi nhà mái ngói sạch đẹp, đường ô tô đến tất cả các xóm, hai bên đường là những khóm tre, ruộng bậc thang xanh non, con người thân thiện. Hòa cùng dòng người dâng hương, chúng tôi bồi hồi xúc động với một tình cảm biết ơn vô hạn trước công lao của Bác đối với non sông đất nước Việt Nam.

Hành trình về nguồn với Bác Hồ thực sự là một hoạt động có ý nghĩa, để lại dấu ấn sâu đậm trong mỗi đảng viên, đặc biệt là các đảng viên trẻ thuộc Chi bộ Vietcombank Nam Định, qua đó mỗi cán bộ đảng viên nhận thức sâu sắc hơn về công lao to lớn của Bác Hồ đối với sự nghiệp cách mạng của dân tộc./.

 

VCB News

 

Tin đã đăng


​Trang thông tin điện tử Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Vietcombank 
Chịu trách nhiệm nội dung: ThS. Nguyễn Thanh Tùng - Thành viên Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc
Liên hệ: Ban biên tập - Phòng Quan hệ Công chúng - Tòa nhà VCB Tower - 198 Trần Quang Khải, Hoàn Kiếm, Hà Nội.



Điện thoại: 84-24-39343137

Fax: 84-24-39365402

Email: vcbnews.ho@vietcombank.com.vn​