VIETCOMBANK ĐẮK LẮK VỚI HÀNH TRÌNH VỀ NGUỒN ĐẦY Ý NGHĨA ĐẦU XUÂN 2019

11/03/2019 05:02 CH
Trong không khí đầu xuân Kỷ Hợi và kỷ niệm 100 năm Ngày thành lập Quốc tế Cộng sản 15/3/1919-15/3/2019; 88 năm Ngày thành lập Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh 26/3/1931-26/3/2019; 37 năm Đại hội lần thứ V Đảng Cộng sản Việt Nam 27/3/1982-27/3/2019, Đảng bộ Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam- Chi nhánh Đắk Lắk do đồng chí Nguyễn Lê Minh Thành - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc làm trưởng đoàn đã tổ chức hoạt động về nguồn với nhiều hoạt động truyền thống, lịch sử tại các tỉnh miền Trung thương yêu.

Ngày thứ nhất trong chuyến hành trình, đoàn chọn Quê hương Bác là điểm dừng chân đầu tiên. Từ khu di tích làng Hoàng Trù, quê ngoại của Bác, nơi Bác Hồ kính yêu đã cất tiếng khóc chào đời, Đoàn tiếp tục đến là Làng Sen quê nội của Bác, nơi còn lại những di tích quý giá về gia đình của Bác, nơi hoạt động thuở thiếu thời của Người. Từng gốc tre, từng hàng cau vươn mình trong nắng đến những mái lá đơn sơ... tất cả đều thấm hồn dân tộc, đều gợi lên trong sâu thẳm trái tim mỗi người niềm tự hào thành kính về một cuộc đời, một nhân cách giản dị mà vĩ đại.

Đoàn chụp ảnh lưu niệm tại Khu di tích làng Hoàng Trù

Tiếp theo chuyến hành trình, đoàn đến dâng hương Khu mộ Bà Hoàng Thị Loan, thân mẫu Chủ tịch Hồ Chí Minh, là một người mẹ tảo tần và vĩ đại, đã hết lòng vì chồng vì con, mặc dù vất cả trăm bề vì cuộc sống mưu sinh, nhưng vẫn toàn tâm lo chồng ăn học thành tài và chăm lo đàn con nhỏ. Bà mất vì lao lực, vì làm việc quá sức. Khi mất vẫn không nhìn thấy mặt chồng, để lại cho đàn con niềm tiếc thương vô hạn. Không khí cả đoàn như lặng đi trong bài thuyết minh của chị hướng dẫn viên và cảm nhận được tất cả những điều vĩ đại đều chứa đựng trong mình những gì gần gũi, bình dị nhưng thấm đậm hồn quê hương.

Đoàn chụp ảnh lưu niệm tại khu mộ Bà Hoàng Thị Loan

Ngày thứ hai của chuyến hành trình tri ân, đoàn được đặt chân lên mảnh đất Quảng Bình đầy nắng và gió, thăm nơi yên nghỉ của Đại tướng Võ Nguyên Giáp, người con vĩ đại của dân tộc Việt Nam, vị tướng tài ba trong lĩnh vực quân sự được cả thế giới biết đến. Mỗi thành viên trong đoàn khi đến đây đều không giấu được niềm bồi hồi xúc động khi dâng nén tâm hương lên mộ Đại tướng. Vũng Chùa, Đảo Yến thật yên tĩnh và thơ mộng. Mộ Đại tướng nằm tựa vào núi, một ngôi mộ bình dị như chính cách sống của người lính, chất phác, giản dị. Ông đã dành cả cuộc đời cho quê hương; cùng nhân dân đấu tranh giành độc lập cho đất nước qua hai cuộc chiến tranh đẫm máu với bao đau thương, hy sinh mất mát. Và khi về lại thời bình, Đại tướng làm việc luôn đặt lợi ích đất nước lên hàng đầu, quan tâm đến việc xây dựng và phát triển nền giáo dục quốc dân; nâng cao trí tuệ, tầm vóc cho thế hệ trẻ nước nhà.

Đoàn chụp ảnh lưu niệm tại khu mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Ngày thứ ba đoàn đã dừng chân trên đất Quảng Trị, tại Vĩ tuyến 17 – đường giới tuyến quân sự tạm thời đã trở thành nỗi nhói đau trong tim mỗi người Việt Nam và những người yêu chuộng hòa bình trên thế giới. Để xóa được đường giới tuyến quân sự tạm thời ấy, nhân dân Quảng Trị và cả dân tộc Việt Nam phải trải qua suốt cuộc trường chinh gần hai mươi năm với bao đau thương, mất mát, hy sinh nhưng cũng vô cùng oanh liệt trong cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc chống lại Thực dân Pháp và Đế quốc Mỹ xâm lược. Đoàn tiếp tục đến dân hương, dâng hoa tưởng nhớ các chiến sĩ tại Thành cổ Quảng Trị là một công trình thành luỹ quân sự, là trung tâm tỉnh lỵ Quảng Trị thời thuộc Pháp và chính quyền miền Nam. Đặc biệt, trong cuộc tổng tấn công và nổi dậy năm 1972, Thành cổ được cả thế giới biết đến và khâm phục bởi những chiến công hiển hách, những tấm gương chiến đấu anh dũng hy sinh trong 81 ngày đêm đánh địch tái chiếm, bảo vệ thị xã Quảng Trị của quân và dân ta.

Chương trình “Về nguồn” lần này của Đảng bộ Vietcombank Đắk Lắk thật sự đã tạo dấu ấn tốt đẹp, đã mang đến cơ hội để mỗi cán bộ nhân viên tiếp cận thực tế và thấu hiểu sâu sắc hơn về cuộc đấu tranh anh dũng của dân tộc, sự hy sinh to lớn của bao thế hệ đi trước. Để rồi sau chuyến đi, tất cả các thành viên đoàn đều tự nhận thức, sống trách nhiệm, phấn đấu, học tập, rèn luyện, nêu cao tinh thần trách nhiệm của thế hệ hôm nay đối với những thế hệ đi trước trong công cuộc xây dựng, bảo vệ Tổ quốc. Chuyến đi cũng thắt chặt tình thân, tạo nguồn hứng khởi để cán bộ hăng say làm việc, phấn đấu hoàn thành kế hoạch chỉ tiêu kinh doanh năm 2019.

VCB News

Tin đã đăng


​Trang thông tin điện tử Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Vietcombank 
Chịu trách nhiệm nội dung: ThS. Nguyễn Thanh Tùng - Thành viên Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc
Liên hệ: Ban biên tập - Phòng Quan hệ Công chúng - Tòa nhà VCB Tower - 198 Trần Quang Khải, Hoàn Kiếm, Hà Nội.



Điện thoại: 84-24-39343137

Fax: 84-24-39365402

Email: vcbnews.ho@vietcombank.com.vn​