ĐẢNG BỘ VIETCOMBANK HẢI DƯƠNG TỔ CHỨC CHƯƠNG TRÌNH VỀ NGUỒN TẠI NHÀ NGỤC KON TUM – TỈNH KON TUM

28/05/2019 04:02 CH
Trong những ngày trung tuần tháng 5 vừa qua, Đảng bộ Chi nhánh Vietcombank Hải Dương đã tổ chức chương trình về nguồn tại mảnh đất Tây Nguyên với các hoạt động như tổ chức lễ dâng hương và thăm quan di tích lịch sử Nhà ngục Kon Tum- tỉnh Kon Tum.

Đoàn chụp lưu niệm trước tượng đài Nhà ngục Kon Tum- tỉnh Kon Tum

Ngục Kon Tum chính là nơi giam cầm những tù chính trị trong Cao trào cách mạng Xô viết Nghệ Tĩnh (1930-1931) bị thực dân Pháp bắt giam và đày ải hơn 500 lượt tù chính trị và gần một nửa vĩnh viễn đã phải nằm lại mảnh đất ngục tù này và dọc con đường 14. Sự hà khắc, dã man tàn bạo của kẻ thù chỉ có thể giam cầm, đày đọa được thể xác chứ không thể dập tắt, giết chết ý chí cách mạng của những người cộng sản. Với sự kiện “Cuộc đấu tranh lưu huyết” ngày 12/12/1931 và “Cuộc đấu tranh tuyệt thực” từ ngày 12/12/1931 -16/12/1931 của những người tù chính trị tại Nhà ngục Kon Tum mãi mãi là khúc tráng ca bất diệt về lòng yêu nước, tinh thần quả cảm của các chiến sỹ cộng sản đã làm cho kẻ thù khiếp sợ, mãi mãi là tấm gương oanh liệt cho các thế hệ mai sau.

Chuyến đi về nguồn của Đảng bộ Vietcombank Hải Dương thật sự ý nghĩa, là dịp để mỗi cán bộ, đảng viên tri ân những người đã ngã xuống vì độc lập, tự do của Tổ quốc, mỗi chúng tôi đều tự hứa với bản thân sẽ cố gắng tu rèn đạo đức và trí tuệ, nỗ lực sáng tạo, quyết tâm hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ chính trị của Vietcombank, để xứng đáng với sự hy sinh của các chiến sỹ Cách mạng vì sự sinh tồn của Tổ quốc và dân tộc.

VCB News

Tin đã đăng


​Trang thông tin điện tử Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Vietcombank 
Chịu trách nhiệm nội dung: ThS. Nguyễn Thanh Tùng - Thành viên Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc
Liên hệ: Ban biên tập - Phòng Quan hệ Công chúng - Tòa nhà VCB Tower - 198 Trần Quang Khải, Hoàn Kiếm, Hà Nội.



Điện thoại: 84-24-39343137

Fax: 84-24-39365402

Email: vcbnews.ho@vietcombank.com.vn​